เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 ตุลาคม 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 ตุลาคม 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 18 - 24 ตุลาคม 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 18 - 24 ตุลาคม 2564 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือ ได้ผลประโยชน์จากการติดต่อ สัมพันธ์ แต่วันที่ 18-20 อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้ผิดหวัง หรือสูญเสียเงินทองของมีค่า อาทิเช่น ขโมยขึ้นบ้าน, คนรับใช้ คนอาศัย อาจก่อเรื่องทำให้เสียหาย, หรือมีนัดสำคัญ ๆ ก็อาจถูกยกเลิกได้ในนาทีสุดท้าย

การงาน อย่าประมาท กับความผิดพลาดที่คิดว่าเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะจากการสื่อสาร  เพราะคำพูด เขียน ที่กล่าวออกไปถึงไม่เจตนาก็ส่งผลร้ายได้   สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจคำพูด ความต้องการของลูกจ้าง พนักงานให้มากขึ้นเช่นกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่เจอปัญหาที่อาจกลายเป็น “ไฟลามทุ่ง” ที่ยากจะดับได้ทัน

ความรัก “ตามใจเธอ” ที่ควรใช้ให้ติดปาก และอดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้ง โต้เถียงกับคนรัก คู่ครองในสัปดาห์นี้ ถึงจะคิดว่าเขา/เธอไม่มีเหตุผลก็ตาม ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น แต่สำหรับคนที่มีอดีตรักฝังใจ ก็อาจได้รับการติดต่อมา แต่ก็ควรยั้งใจก่อนจะดีใจ เพราะมีโอกาสสูงว่าจะแค่...ขอความช่วยเหลือ เท่านั้น 

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ก็ควรระวังเหตุ/ภัย จากการทะเลาะวิวาท ก็อาจทำให้ลุกลามจนถูกทำร้ายร่างกายได้ ถึงอาจเป็นอันตรายอย่างรุนแรง!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ โดยทำมุมเล็งอย่างมีนัยยะสำคัญกับดาวมฤตยู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรอดทน อดกลั้นที่จะทำตัว “ครอบงำ” ไม่ว่าจะเป็นกับคนรัก คู่ครอง หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย

                                   

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มขึ้น ก็ควรรอบคอบให้มากขึ้นเช่นกัน เพราะมีโอกาสจะถูก “ดูดทรัพย์”  ที่จะทำให้สูญเสียมากกว่า ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ หรือจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรก็ตาม ซึ่งวันที่ 22-24 ควรระวังให้มาก ๆ  

การงาน หากคิดการใหญ่ที่จะลงทุน เริ่มโครงการใหม่ ก็ควรพิจารณาข้อมูลให้ละเอียด ตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมี ยิ่งทุ่มเทมากเท่าไหร่ ออกแรงวิ่งเต้นแค่ไหนก็ตาม ก็จะอยู่ในระยะที่จะทำให้ผิดหวังและสูญเสียมากกว่า รวมถึงอาจถูกขัดแย้ง คัดค้านจากผู้มีอำนาจที่จะกระทำให้ภารกิจนั้น ๆ ต้องสะดุดถึงล้มเลิกไปเลย

ความรัก อย่าทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ที่จะทำให้ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ลุกลามบานปลายจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระวังให้มากๆ สำหรับคนโสด อาจพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่แล้ว แต่หาก เป็นพนักงาน ลูกจ้าง หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอ จะมีคู่อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งหากเป็นมือที่สามเข้าไป ก็จะ..อันตราย!

สุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะหักโหมงานหนัก ใช้ร่างกายมากเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขต ราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า ควรเผื่อใจไว้แค่ครึ่ง ที่ไม่ควรอย่าคาดหวังมากนัก โดยเฉพาะกับบุคคลที่คาดหวัง โดยเฉพาะคนที่ทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ถึงจะอยู่ได้อย่างมีความสุขกาย สบายใจ

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน จากงานเสริมพิเศษ หรือ ค้าขาย บริการ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่หากอยากจะรวยทางลัดด้วยการ “เสี่ยง” แบบใดๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะสูญเสียมากกว่า  โดยเฉพาะวันที่ 20-22 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน เข้าสังคม หรือใช้สื่อออนไลน์เผยแพร่ตัวเองให้มากยิ่งขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะโน้มน้าวใจให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยให้เชื่อถือ โดยเฉพาะงาน กิจการที่เกี่ยวข้องกับกฎหมาย ต่างประเทศ การศึกษา หรือท่องเที่ยว ก็จะมีโอกาสได้อย่างที่คาดหวังง่ายขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่อยากจะเปลี่ยนงาน ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอาจเจอแย่กว่าเดิม

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือ เรื่องปัญหาของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น แต่สำหรับชาวราศีมิถุนที่กำลังมีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็ควรระวังเพราะนอกจากจะทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนมาก จนถูกคู่ครองจับพิรุธได้แล้ว ยังมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นเหตุ/ภัย นำอันตรายมาให้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังหากมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย แล้วป้องกันตนไม่ดีพอ โรคร้ายเรื้อรังก็จะตามมา และสำหรับสตรีราศีมิถุนที่กำลังตั้งครรภ์ ก็อย่าประมาท เหตุ/ภัยที่อาจเกิดขึ้น  ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรวิปริต พักรองศาในเขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ระวังการติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจน หาเอกสารสำคัญไม่เจอหรือสูญหาย ก็อาจทำให้หมดความน่าเชื่อถือ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจไม่ไว้วางใจอีกต่อไปที่จะมอบหมายงานสำคัญ ๆ ให้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน อาจได้โชคมีลาภ แต่ก็ควรเหตุจำเป็นจากการซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือ คนในครอบครัวเจ็บป่วย ไม่สบาย และการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยต่างๆ  ก็อาจทำให้ได้มาไม่พอกับที่ต้องจ่ายไป จนก่อภาระหนี้สินรุงรังไปอีกนาน

การงาน เตรียมพร้อม!ผู้ใหญ่ที่เคยพึ่งพา อาจหมดอำนาจ ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่เคยทำได้อย่างราบรื่น ก็อาจสะดุด มีอุปสรรคที่จะทำให้ล่าช้าได้ โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังร้อนที่ อยากเปลี่ยนงาน ก็ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะอาจเจอปัญหามากกว่าที่เป็นอยู่

ความรัก ว่าอะไรว่าตามกัน และ อดทน อดกลั้น หรือ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดงความไม่เห็นด้วยกับคู่ครองในเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือ คนในครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด เงินทองที่อาจเป็นแม่เหล็กดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ที่ควรยั้งสติ คิดให้ดีๆ เพราะเมื่อเงินจาง รักก็จรจากไป!

สุขภาพ วันที่ 20-22 อย่าเผลอ อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บตัวได้ทั้งจากบ้าน และ ที่ทำงาน!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานฝ่ายศุภเคราะห์ได้โคจรวิปริต ย้อนกลับเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวประธานฝ่ายบาปเคราะห์  ณ เขตราศีมังกรอีกครั้ง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ไม่ควรตั้งความหวังกับเขา/เธอมากนัก  ไม่ว่าจะเป็นคนรัก คู่ครอง หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะอาจทำให้เกิดความหวาดระแวง ตึงเครียด ที่อาจนำไปสู่การแตกแยกกันได้ในเวลาอีกไม่นาน!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน จากกิจการ งานที่ทำประจำ หรือ จะซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่มรายได้ แต่ควรสำรองเงินไว้กับค่าใช้จ่ายที่จำเป็น อาทิเช่น รถเสีย โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์เสีย  ฯลฯ และ หากอยากจะรวยทางลัดด้วยการ “เสี่ยง” รูปแบบใดๆ ก็ตาม ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ เพราะมีโอกาสที่จะ...ได้มาก เสียหมด

การงาน หากค้าขาย อย่างเข้าเร็ว ออกเร็ว  หรือ งาน ภารกิจที่เป็นโครงการระยะสั้น ๆ  ก็ควรรีบรวบรัด สรุปให้จบอย่างรวดเร็ว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่มีเรื่องขัดแย้ง ที่จะทำให้งานยืดเยื้อ เสียหายได้ แต่วันที่ 20-22 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท ความเร็ว แรง หรือ ใจลอย ก็อาจทำให้เกิดเหตุ/ภัย ที่อาจทำให้ไปไม่ถึงปลายทาง

ความรัก บ้านคือวิมาน ด้วยการร่วมกันดูแล จัดการให้สวยงาม สะอาดตา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนอยู่อาศัยสบายใจ สัมพันธ์รักก็จะรื่นรมย์ตามไปด้วย แต่สำหรับคนโสด ที่กำลังไขว่คว้าหารัก การใช้สื่อออนไลน์ก็อาจทำให้ได้พบเจอเพื่อนใหม่ ที่อาจทำให้ถูกตา ถูกใจ แต่ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคน..ไม่จริงจัง ไม่จริงใจ มากกว่า

ครอบครัว หลีกเลี่ยงจะสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหาย โดยเฉพาะที่มีความเชื่อ ศรัทธาที่ขัดแย้งกัน เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท ถูกทำร้ายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร ณ เขตราศีตุลย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า  หากมีเรื่องร้อนหู ที่ทำให้ร้อนใจทั้งจากญาติสนิทมิตรสหาย หรือ จากเพื่อนบ้าน ก็ควรอดทน อดกลั้น หรือ หลีกเลี่ยงที่จะต่อปากต่อคำ ถกเถียงด้วย ถึงจะทำให้อยู่รอดปลอดภัย ไม่มีปัญหา

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน ยิ่งขยัน ยิ่งมีโอกาสได้มาก แต่ก็ควรระวัง ...เงินทองของบาดใจ โดยเฉพาะกับหุ้นส่วน หรือ กับคู่ครอง ที่หากไม่ชัดเจน โปร่งใส ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย และหาก “กล้าได้กล้าเสีย” กล้าที่จะเสี่ยงมากเกินไป ก็อาจทำให้วอดวาย ล้มละลาย! ซึ่งสัปดาห์นี้ วันที่ 20-22 ควรระวังให้มากๆ

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีของนักเขียนนิยายรักโรแมนติคดราม่า  ที่จะมีชื่อเสียง ผลงานที่นำเสนอก็จะโด่งดัง ที่ทำให้คนอ่านหลงใหล มีเงินทองไหลมาเทมา แต่หากเป็นเจ้าของกิจการ หรือ ผู้บริหาร ก็ควรรอบคอบ ใส่ใจลูกจ้าง พนักงาน โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก จากการศึกษา อบรมสัมมนา เข้าคอร์สระยะสั้นๆ  หรือ จากการเดินทางท่องเที่ยว ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ให้ศรัทธาจนหลงใหล คลั่งไคล้ แต่ก็ควรยั้งใจ มีสติให้มากขึ้น เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจเป็นแม่เหล็กที่จะ “ดึงดูด” เงินทองของมีค่าไปจนหมด ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 22-24 ควรระวังให้มาก ๆ

ครอบครัว อย่าประมาท ....บริวาร ลูกจ้าง หรือ คนแปลกหน้าที่นำพาเข้ามาถึงบ้าน หรือ ที่พักอาศัย อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้ โดยเฉพาะจาก .....ยาเสพติด!     

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม  ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรวิปริตร พักรองศาในราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์เอง  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังว่าจะสับสน ผิดพลาด ไม่ชัดเจนทั้งจากการพูด เขียน หรือ จัดทำเอกสารสำคัญ ก็อาจทำให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยเข้าใจผิด จนทำให้งานล่าช้า เสียหายได้...ช้าเป็นการนานเป็นคุณ

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน โอกาสหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ควรรอบคอบ วางแผนการใช้จ่ายให้ดี ๆ เพราะยังอยู่ในระยะ “ทำมาหาได้ให้คนอื่น” ทั้งจากรัก ใคร่ เสน่หา หรือ ถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจ จนถึงถูกข่มขู่ ที่จะทำให้ต้องเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน ทำดีแต่อย่าให้เด่น เพราะอาจเป็นภัย ที่จะทำให้ถูกใส่ร้ายป้ายสี นินทาทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงได้ หากเป็นเจ้าของกิจการ ก็ควรใส่ใจ ดูแลพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะอาจถูกปลุกปั่น ยุยง ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวังอาจล่าช้าหรือล้มเหลวได้ สำหรับคนที่กำลังหางาน ยังไม่มีเกณฑ์เด่นชัดว่าจะได้งาน หากถูกเรียกสัมภาษณ์ ก็ควรระวังว่าจะอาจจะถูกหลอก!

ความรัก อดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์หงุดหงิดใส่คนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้เขา/เธอตัดสินใจอย่างง่าย ๆว่า..เลิกกันเถอะ! โดยเฉพาะวันที่ 20-22 ที่อาจเป็นวันเริ่มต้นชีวิตโสดอีกครั้ง แต่สำหรับคนโสด เหตุบังเอิญก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว ที่อาจทำให้เป็นวันสิ้นสุดชีวิตโสดด้วยเช่นกัน

สุขภาพ หากมีอาการปวดท้อง มีอาการผิดปกติในบริเวณส่วนท้องช่วงบน ก็อย่าประมาท ควรรีบพบแพทย์

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรเข้าสู่ราศีพิจิก ขณะที่มีดาวสำคัญ ๆ ทำมุมอย่างมีนัยยะสำคัญอยู่  ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า หากจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อหาความสุขให้กับตนเองมากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดเหตุ/ภัยขึ้นได้...รักสนุก ทุกข์สาหัสนัก

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน หาง่าย ใช้คล่องมือ ที่หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่หากคิดอยากจะรวยทางลัดด้วยวิธีการ “เสี่ยง”แบบใดๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 18-20 ควรระวังให้มากๆ

การงาน เข้าสังคม ใช้สื่อออนไลน์ทำตัวเองให้เฉิดฉายมากยิ่งขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สำเร็จตามที่หวัง แต่หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุนใดๆ โดยเฉพาะจากมิตรสหาย  ก็ควรตรวจสอบข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน! และควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้น ใช้เส้นในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอจากจะไม่สำเร็จแล้ว ยังอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อน ตามมา

ความรัก จากสัมพันธ์รักที่รางรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนอยู่เบื้องหลังในทุกงาน ทักภารกิจที่กำลังกระทำ แต่ควรระวัง...รักสองต้องห้าม! สิ่งที่ควรตรวจสอบให้ดีๆ หากกำลังเริ่มต้นมีสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม เพราะเขา/เธอคนนั้น อาจทำให้คุณเป็นแค่ “กิ๊ก” เป็นแค่เพียงรักสำรองเท่านั้น                          

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ที่หากป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจทำให้ติดโรคร้ายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่ควรระวัง หากคิดเยอะเกินไป ใส่ใจละเอียดทุกขั้นตอน ก็อาจทำให้หลงลืม ไม่มองในภาพรวม ที่จะทำให้เสียงานใหญ่ได้ หรือ โอกาสดี ๆ ที่จะได้รับ ก็จะผ่านเลยไปด้วย

 

สวัสดีค่ะชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการ “เสี่ยง” ใดๆ ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า รวมถึงหากจะให้มิตรสหายกู้ยืมเงินด้วย ที่นอกจากจะทำให้เสียเงินแล้ว ยังจะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ โดยเฉพาะวันที่ 20-22 ควรระวังให้มากๆ

การงาน ละเอียด รอบคอบให้มากขึ้นในเรื่องเอกสาร รวมถึงเมื่อจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามใดๆ โดยเฉพาะในเรื่องซื้อ-ขายบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่เสียรู้ เสียเปรียบใคร สำหรับคนหางาน หากหางานใกล้บ้าน หรือ ในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิมก็จะโอกาสมากขึ้น

ความรัก หากคนรัก คู่ครองมีเรื่องขัดแย้งกันด้วยเรื่องมิตรสหาย ก็อยู่ในระยะที่ควรคล้อยตามไปก่อน และหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับเขา/เธอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้ทะเลาะวิวาทกันเอง และจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจเจอเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้                                

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูได้โคจรวิปริต ย้อนกลับเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม  ณ เขตราศีมังกรอีกครั้ง นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าตั้งความหวังมากนัก กับ โอกาสที่จะหารายได้ให้มากดังแต่ก่อน ดังนั้น จึงควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ถึงจะทำให้....รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีได้                 

 

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะเจออุปสรรค ยากกว่าที่คิด ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้เพิ่มเติมได้ แต่หากจะเดินทาง ก็ควรระวังเหตุ/ภัยโดยเฉพาะจากความประมาท ที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากโดยไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 18-20 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ ที่จะทำให้ได้รับลาภผลได้มากกว่า ที่ไม่ควรรีบเร่ง รวบรัดมากเกินไป โดยเฉพาะจากการติดต่อ สื่อสารใดๆ ซึ่งหากไม่ใช้เวลาตรวจสอบให้ดีๆ แล้ว  ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เตรียมพร้อม! เพราะอาจถูกโยกย้าย ได้เปลี่ยนหน้าที่  เลื่อนตำแหน่ง หรือ ถูกให้ออกจากงาน!   

ความรัก สุขกันเถอะเรา! การเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหายให้มากขึ้น โดยเฉพาะชาวราศีมกรที่กำลังมีปัญหา มีเรื่องหงุดหงิดจากครอบครัว จากงาน ก็อาจทำให้มีความสุขมากขึ้น อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรระวัง หากสุขมากเกินไป สนุกเกินขอบเขต ก็อาจทำให้เกิดทุกข์สาหัสได้เช่นกัน อาทิเช่น ทะเลาะวิวาท กับ คนในครอบครัว กับ คู่ครอง เป็นต้น

สุขภาพ อย่าประมาท เหตุ/ภัย จากความพลั้งเผลอ ทั้งจากที่บ้าน ที่ทำงาน ก็อาจทำให้เจ็บตัว ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งกับตนเอง หรือ กับคนที่รัก ใคร่ เสน่าหา ที่อาจมากเกินไป จนอาจก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ ที่แสดงให้เห็นอย่างเด่นชัด รวมถึงการไขว่คว้าหาความรู้เพิ่มเติม ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีลาภผลตามมาอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 20-22 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง ต่อต้านกับผู้ใด เพราะอาจทำให้ถูก “เขม่น” ไปอีกนาน

ความรัก หากสัมพันธ์รักกำลังมีปัญหา วันที่ 22-24 ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอปรับความเข้าใจ ก็จะมีโอกาสสูงที่จะสลายความขัดแย้งไปได้ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่แค่แสดงความจริงใจ จริงจังให้เขา/เธอ เห็น ก็อยู่ในเกณฑ์ดีเช่นกันที่สานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 20-22 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท เผลอ เพราะอาจเกิดเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บตัว เสียเงินได้ทุกเวลา

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ ได้โคจรวิปริต ย้อนจักรกลับมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีมังกรแล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ข้อจำกัดของสิ่งที่คาดหวัง สิ่งที่อยากได้ เกิดขึ้นแล้ว ที่จะต้องใช้ความพยายาม อดทนอย่างหนักมากกว่าจะทลายข้อจำกัดที่แข็งแกร่งจากดาวเสาร์ได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อย่าประมาทในการติดต่อ สัมพันธ์ เพราะมีโอกาสจะเสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกโกงมากกว่า หรือ ถ้ามีความคิดปรวนแปรที่จะหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ก็อาจถูกหักหลัง หรือ นำไปสู่การฟ้องร้อง มีคดีความได้ ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ   

การงาน ธุรกิจ ท่องเที่ยว หรือ งานใดๆ ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ เรื่องกฎหมาย รวมถึงการขายจินตนาการ ความคิดที่สร้างสรรค์ แปลกใหม่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จตามที่หวัง ทั้งเงินทอง ชื่อเสียง ก็จะมีตามมาในเวลาอีกไม่นาน

ความรัก พูดเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ! จากอารมณ์หงุดหงิดขุ่นมัว ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ หากไม่อดทน อดกลั้นมากพอ ก็ควรระวังว่าอาจทำให้แตกหักกันได้  แต่ถ้ามีการแบ่งทรัพย์สิน ก็ควรรีบรวบรัดให้จบในระยะเวลาสั้นๆ เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อจนเป็นคดีความ ก็มีเกณฑ์สูงว่าเมื่อถึงที่สุดแล้ว ก็จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ สูญเสียมากกว่า

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าที่พบกันระหว่างทาง ก็อย่าประมาท ป้องกันให้ดี ๆ เพราะมีโอกาสที่จะนำโรคร้ายมาให้         

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน  ดาวพฤหัสบดี ดาวนำชีวิตของชาวราศีมีน ได้โคจรวิปริต ย้อนจักรกลับมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีมังกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าคาดหวังนักกับมิตรสหาย ทั้งจากขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือ เพราะเขา/เธอ อาจมีข้อจำกัดที่ อยากช่วย แต่ก็ช่วยไม่ได้ หรือ ช่วยไม่ได้เต็มที่ดังที่เคย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook