เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 ตุลาคม 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 ตุลาคม 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 11 - 17 ตุลาคม 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 11 - 17 ตุลาคม 2564 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ  ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ใส่ใจ ให้ความสำคัญกับผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ให้มากกว่าความต้องการตัวเอง ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น แต่สุดสัปดาห์ อย่าประมาท หากเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย โดยเฉพาะที่เพิ่งรู้จักกัน ก็อาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจให้เสียเงินหรือเห็นผิดเป็นชอบได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน หากอยากจะปรับปรุง แก้ไขงาน ภารกิจที่กระทำ ก็ควรขอความเห็นชอบจากผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า แม้แต่กับเพื่อนร่วมงานก็ตาม สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากไม่คัดค้าน ขัดแย้งอย่าง “หัวชนฝา” ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะได้รับความร่วมมือ จนงาน ภารกิจนั้น ๆ ลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็อาจได้รับลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยที่ปิดบัง ซ่อนเร้น ก็มีเกณฑ์ทำให้เขา/เธอ หวาดระแวง ที่จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทกันได้

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะ การกำจัด “ขยะ” ของรกบ้าน ที่ไม่เคยได้ใช้  และ จัดการดูแลบ้าน ที่อยู่อาศัยให้สะอาดตา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนในครอบครัวอยู่ด้วยกันได้อย่างสุขกาย สบายใจ ไม่มีปัญหา!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังกรเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การอยู่ในระยะ “สละตนเอง” ทุ่มเทให้กับงาน กิจการที่กระทำ โดยเฉพาะเมื่อทำงานร่วมกับผู้อื่น หรือ เป็นพนักงาน ลูกจ้าง ก็จะก่อให้เกิดผลดีมากยิ่งขึ้น แต่ก็ควรระวังจะบาดเจ็บ มีอันตรายจาก “ของมีคม” ด้วย

 

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะรายได้เพิ่มเติม จะอยู่ในระยะไม่แน่นอน และควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะถูกยกยอปอปั้น ที่จะทำให้เคลิ้ม ลืมตัว จนต้องสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น และวันที่ 11-13 ก็จะมีโอกาสจะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ ถ้าอยากจะ “เสี่ยง” ที่จะหาทางรวยทางลัด!

การงาน อย่าประมาท โดยเฉพาะกิจการ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ กับคนต่างชาติ หรือ ที่กำลังมีคดีความ เพราะอาจเจออุปสรรค ที่ต้องอดทน อดกลั้นในการติดต่อสื่อสารให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสคลี่คลายไปได้บ้าง และวันที่ 13-15 หากจำเป็นจะเดินทาง มีนัดสำคัญก็เช่นกัน เตรียมความพร้อมไว้ เพราะมีเกณฑ์จะเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ไปถึงล่าช้า ผิดนัดได้

ความรัก ถ้าไม่รักจริง ก็อย่าลอง! สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ ก่อนที่จะเดินหน้าสานรัก สานสัมพันธ์ต่อ เพราะมีโอกาสสูงที่เขา/เธอ คนนั้นจะมีทุ่มเทให้คุณทั้งหมดที่มี รักอย่างจริงใจ จริงจัง แต่หากถูกทรยศ หักหลัง ก็พร้อมจะเปลี่ยนเป็นศัตรูที่จะอาฆาต พยาบาทได้อย่างรุนแรง

สุขภาพ จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม ก็ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีพฤษภที่กำลังตั้งครรภ์ ไม่ควรประมาท ใส่ใจดูแลตัวเองให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขต ราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า ควรเผื่อใจไว้แค่ครึ่ง ที่ไม่ควรอย่าคาดหวังมากนัก โดยเฉพาะกับบุคคลที่คาดหวัง โดยเฉพาะคนที่ทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ถึงจะอยู่ได้อย่างมีความสุขกาย สบายใจ

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน จากงานบริการ ค้าขาย หรือ นายหน้า ตัวแทน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่มรายได้ แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายเพื่อเสริมสุขภาพ ความงาม โดยเฉพาะการทำศัลยกรรมตกแต่ง ที่ควรศึกษาข้อมูล พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้เสียเงินบานปลายมากกว่าที่คิด

การงาน ได้ครึ่งเสียครึ่ง ที่อาจต้องออกแรง ใช้ความพยายามมากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์ เจรจา ต่อรอง ที่จะดีกว่าจะไม่ได้เลย! แต่วันที่ 15-17 ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะโน้มน้าวใจ ที่จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่ก็ควรระวัง หากไม่รวบรัดจัดการ ก็อาจเจออุปสรรคที่จะทำให้ล้มเหลวได้อย่างคิดไม่ถึงเช่นกัน

ความรัก ยังอยู่ในระยะ ....รักนี้มีแต่ให้ การแสดงออกให้เห็นว่า ใส่ใจ ให้ความสำคัญเขา/เธอมากที่สุด ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด หากพบรัก เจอคนถูกใจ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะ “ฝืนใจ” เปลี่ยนแปลงตนเอง เพราะหากเขา/เธอคนนั้น รู้ว่าไม่ใช่ ก็อาจเจอ...เจ็บนี้อีกนาน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังหากมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย แล้วป้องกันตนไม่ดีพอ โรคร้ายเรื้อรังก็จะตามมา      

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรวิปริต พักรองศาในเขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ระวังการติดต่อ สื่อสารที่ไม่ชัดเจน หาเอกสารสำคัญไม่เจอหรือสูญหาย ก็อาจทำให้หมดความน่าเชื่อถือ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจไม่ไว้วางใจอีกต่อไปที่จะมอบหมายงานสำคัญ ๆ ให้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน กระตือรือร้นในการติดต่อ สื่อสาร ให้มากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่หารายได้เพิ่มเติมได้ดังที่หวัง แต่ก็อย่าประมาท หากจะรับปาก ลงนามทำสัญญาใดๆ ควรใจเย็น พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสจะเสียรู้ เสียเปรียบมากกว่า

การงาน พลิกแพลงไปตามสถานการณ์ และ โอนอ่อนผ่อนตาม โดยหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่คัดค้าน หรือ ขัดแย้งกับผู้ที่มีอาวุโส หรือ มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี ที่จะไม่ทำให้งาน ภารกิจที่นำเสนอล้มเหลว หรือ หากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็จะได้ไม่ต้องตกงาน! ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากๆ

ความรัก เข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจได้พบเพื่อนใหม่ หรือ ได้เริ่มต้นความรักครั้งใหม่ แต่ก็ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี โดยเฉพาะหากมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่นถูกชวนร่วมหุ้น ลงทุน ขอกู้ยืม หรือ ถูกชักจูงไปในทางที่ไม่สุจริต ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอ...รักที่หลอกลวง มากกว่า

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะถกเถียงกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านด้วยเรื่องมโนสาเร่ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็อาจทำให้วิวาท หมางใจกันไปเลย

สุขภาพ ตามใจปาก จะยากนาน  ทั้งจากอาหารเผ็ดร้อน หรือ การเสพสุรา สารเสพติดใด ๆ ที่มีโอกาสจะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มาก ๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานฝ่ายศุภเคราะห์ได้โคจรวิปริต ย้อนกลับเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ ดาวประธานฝ่ายบาปเคราะห์  ณ เขตราศีมังกรอีกครั้ง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ไม่ควรตั้งความหวังกับเขา/เธอมากนัก  ไม่ว่าจะเป็นคนรัก คู่ครอง หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะอาจทำให้เกิดความหวาดระแวง ตึงเครียด ที่อาจนำไปสู่การแตกแยกกันได้ในเวลาอีกไม่นาน!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน โอกาสหารายได้ยังอยู่ในเกณฑ์ดี  แต่ก็ควรระวังหากรีบร้อน ลนลานมากเกินไป ก็อาจทำให้ผิดพลาด โดยเฉพาะจากการเซ็นชื่อ ลงนามในเอกสารสำคัญใด ๆ ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ สูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มาก ๆ

การงาน Slow down! โดยเฉพาะกับงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ ที่ควรหลีกเลี่ยงจะบังคับตนเอง หรือ พนักงาน ลูกจ้างให้หักโหม รีบเร่งทำงาน ภารกิจอย่างลืมวันลืมคืน เพราะนอจากจะทำให้งานมีปัญหาหนักขึ้นไปอีก  ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้สุขภาพทั้งของตนเอง หรือ พนักงาน ลูกจ้าง เจ็บป่วย ไม่สบายได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่มีปัญหา หากคิดจะปรับความเข้าใจกันในสัปดาห์นี้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้เขา/เธอ เข้าใจผิด จนทำให้สถานการณ์ยิ่งแย่ลงกว่าเดิมไปอีก แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ชะตากรรมนำพา ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ซึ่งหากเขา/เธอ คนนั้น อยู่ในสถานะทางสังคมที่ต่ำกว่า ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า....ทุกข์กาย ทุกข์ใจ รออยู่

สุขภาพ พักผ่อนให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม  ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากความคิด สู่การแสดงออกด้วยการพูด เขียนอย่างมีระเบียบ ละเอียด รอบคอบ ตรงไปตรงมา และเมื่อนำไปใช้ในการร่วมงานกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นนายจ้าง หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้รับความยอมรับจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรืองมากขึ้น

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า”คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน มีเป้าหมายที่ชัดเจน แล้วเดินหน้าไปเลยอย่างไม่ลังเล รีรอ หรือ  ไม่แวะเวียนเปลี่ยนเส้นทาง ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น แต่สุดสัปดาห์ควรระวัง อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากบบริวาร คนใกล้ชิด ที่จะทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน ท่องเที่ยว ศึกษา หรือ ค้าขาย โดยเฉพาะที่เป็นกิจการ งานที่ทำประจำอยู่แล้ว จะอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง แต่หากคิดจะขยายงาน ลงทุน หรือ ทำโครงการใหม่ๆ ก็ควรพิจารณา ตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ เพราะอาจเจออุปสรรค เหตุ/ภัย ที่จะทำให้งานสะดุด ที่จะไม่สามารถเดินต่อไปได้ รวมถึงหากมีเรื่องขัดแย้ง ก็ควรรีบประนีประนอม เพราะหากจะต่อสู้ มีคดีความ ก็อาจยืดเยื้อ ที่จะทำให้เสียเงิน เสียเวลา!

ความรัก ยิ่งอยากยิ่งไม่ได้! เพราะคนรัก คู่ครอง อาจอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่พร้อมจะสนองตอบได้ จึงควรอดทน อดกลั้นที่จะยอมรับอย่างหน้าชื่นตาบาน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด ยังอยู่ในระยะการเดินทางอาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกนาน กว่าที่เขา/เธอ พร้อมจะหันมามอง

สุขภาพ เครียด หักโหมงานหนักเกินไป จนพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ควรระวังอาการปวดท้อง โรคกระเพาะ กรดไหลย้อน อาจเกิดขึ้นได้     

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม  ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรวิปริตร พักรองศาในราศีกำเนิดของชาวราศีกันย์เอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังว่าจะสับสน ผิดพลาด ไม่ชัดเจนทั้งจากการพูด เขียน หรือ จัดทำเอกสารสำคัญ  ก็อาจทำให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยเข้าใจผิด จนทำให้งานล่าช้า เสียหายได้...ช้าเป็นการนานเป็นคุณ

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวา ที่ควรระมัดระวังรอบคอบให้มากขึ้น เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ทำมาหาได้ให้ผู้อื่นมากกว่า รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของตนเอง และวันที่ 15-17 หากจะสังสรรค์ มีปาร์ตี้ หรือ จากการใช้สื่อออนไลน์ ก็ควรระวัง ว่าอาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจากเพื่อนใหม่ จนสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน หากกำลังจะซื้อ-ขาย จัดการเรื่องที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง หรือ จะติดต่อหน่วยงาน องค์กรขนาดใหญ่  ก็ควรรอบคอบ ใส่ใจเรื่องเอกสาร สัญญาให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจเจอกฎ ระเบียบที่เข้มงวด หรือ อารมณ์จุกจิก จู้จี้ เจ้าระเบียบของผู้ที่มีอำนาจ ที่จะทำให้งานล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้ ซึ่งวันที่ 14-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก รักใหม่ที่กำลังคิดว่าอยากจะเริ่มต้นใหม่ อาจไม่สดใสนัก ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่เข้ามาพัวพันด้วยเพื่อหวังลาภผลอย่างอื่น...ทั้งเงินทอง , ถูกชักจูงให้เข้าไปในทางอบายมุข หรือ งานที่ผิดกฎหมาย!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาโดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรเข้าสู่ราศีพิจิก ขณะที่มีดาวสำคัญ ๆ ทำมุมอย่างมีนัยยะสำคัญอยู่  ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า หากจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเพื่อหาความสุขให้กับตนเองมากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดเหตุ/ภัยขึ้นได้...รักสนุก ทุกข์สาหัสนัก

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน จากเสน่ห์ตามคุณลักษณะของชาวราศีพิจิก หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถจะดึงดูดเงินทอง ลาภผล เข้ามาหาอย่างง่ายดาย แต่ก็ควรระวังจะถูกชักจูงไปในเรื่องอบายมุข สิ่งเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้หมดตัว ชีวิตวิบัติทันที!

การงาน กิจการ งานที่ทำประจำ โดยเฉพาะเรื่องบันเทิงเริงรมย์จะอยู่เกณฑ์ดี ที่สามารถจะทำให้เจริญรุ่งเรือง มั่นคง มั่งคั่ง แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจกับผู้ใด ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

ความรัก โอกาสทองของคนโสด! ที่ไม่จำเป็นต้องไขว่คว้าหารักจากไหน เพราะเสน่ห์ที่ล้นเหลือในระยะนี้ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะดึงดูดเพศตรงข้ามให้รัก ใคร่ เสน่หา ที่อยากจะเข้าชิดใกล้ ที่จะทำให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวัง เผลอ เพริดไป ก็อาจทำให้ถูกหวาดระแวง หวงหึง และ อาจเจ็บตัวได้!        

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ที่หากป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจทำให้ติดโรคร้ายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีพิจิก ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะที่ควรระวัง หากคิดเยอะเกินไป ใส่ใจละเอียดทุกขั้นตอน ก็อาจทำให้หลงลืม ไม่มองในภาพรวม ที่จะทำให้เสียงานใหญ่ได้ หรือ โอกาสดี ๆ ที่จะได้รับ ก็จะผ่านเลยไปด้วย

 

สวัสดีค่ะชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน อาจได้รับลาภโดยเสน่หา และถ้าจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจไม่ได้เต็มที่อย่างที่คาดหวัง แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายจากการเข้าสังคม หรือ หากจะให้ใครกู้ยืมเงิน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงว่าจะ “ถูกเบี้ยว”

การงาน หากจะเสนองานด้านศิลปะ บันเทิงเริงรมย์จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น  แต่ก็ควรระวังว่า กล้านักมักบิ่น! หากคิดจะกล้า “เสี่ยง” เพื่อลงทุน หรือทำภารกิจ งานใดก็แล้วแต่ ก็อย่าประมาท เพราะอาจทำให้เกิดเหตุ/ภัยอันตรายที่ไม่คาดฝันได้

ความรัก แข็งนักก็หักกลาง! ที่ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น หรือ อดทน อดกลั้นที่จะ “เงียบ” อย่างเดียว มากกว่าที่จะเถียงอย่างหัวชนฝา โดยเฉพาะในเรื่องงาน ภารกิจที่กระทำร่วมกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปอีกนาน

สุขภาพ หากสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็ควรระวังผลประโยชน์ไม่เข้าใครออกใคร ก็อาจทำให้หมางใจกัน ซึ่งวันที่ 15-17 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูได้โคจรวิปริต ย้อนกลับเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ณ เขตราศีมังกรอีกครั้ง นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าตั้งความหวังมากนัก กับ โอกาสที่จะหารายได้ให้มากดังแต่ก่อน ดังนั้น จึงควรใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ถึงจะทำให้....รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดีได้                 

 

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะมีโอกาสมากขึ้น  แต่ก็ควรระวังทั้งจากรายจ่ายจากเรื่องฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง และผู้ที่รัก ใคร่ เสน่หา  หรือหากคิดจะเสี่ยงหาวิธีรวยทางลัด ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าอาจจะได้มาก เสียหมด

การงาน อาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจที่กระทำ ต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ถึงจะทำให้มีโอกาสมากขึ้นที่จะสำเร็จ แต่ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ โดยเฉพาะกับคนต่างชาติ ก็มีเกณฑ์ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 13-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก ร่วมแบ่งปันความสุขที่ได้รับจากบุตร-ธิดา ให้คู่ครองมีส่วนร่วมมากขึ้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย อาจทำให้พบเจอคนถูกใจ แต่หากไม่รักจริงจัง ก็อย่าลองเล่น เพราะอาจถูกพัวพันติดหนึบ ที่จะทำให้ต้อง “ตกบันไดพลอยโจน”!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กำลัง ร่างกายที่หักโหมเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากๆ                

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2563 ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง  ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ..รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน อาจหารายได้เพิ่มเติม จากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ แต่ควรระวังเรื่องที่จำเป็นโดยเฉพาะในเรื่องบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือ จากคนในครอบครัว ก็อาจทำให้ใช้จ่ายเงินจำนวนเงินมากได้

การงาน ดูดีแต่ก็อาจมีปัญหาได้...โดยเฉพาะหากจะซื้อ-ขาย จัดการบ้าน ที่ดินสิ่งปลูกสร้าง ที่ควรใช้ความละเอียด รอบคอบ ให้มากที่สุดที่จะตรวจสอบข้อมูล เอกสาร ที่อาจเจอ ลับ ลวง พราง ที่อาจซุกซ่อนปัญหาไว้ ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ ถูกฉ้อฉล คดโกงได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากจะหางานใหม่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะเข้าไปทำงาน  เพราะอาจเจอปัญหาที่เน่าเหม็นรออยู่!

ความรัก อย่าหลอกตัวเอง ...ทั้งจากสัมพันธ์รักที่ถึงปลายทาง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะยื้อยุดฉุดเอาไว้ หรือ จะฟ้องร้อง เป็นคดีความก็ตาม เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบมากกว่า หรือคนโสดที่อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจแล้ว แต่หากมีคู่แข่ง ก็ควรหลีกเลี่ยงจะแข่งขัน ยื้อแย่งอย่างไม่ถูกต้อง เพราะมีโอกาสสูงเช่นกันว่าจะ...แพ้     

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท กับอาการแพ้ยา หรือ กับโรคเรื้อรัง ที่อาจกำเริบขึ้นมาได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ ได้โคจรวิปริต ย้อนจักรกลับมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีมังกรแล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ข้อจำกัดของสิ่งที่คาดหวัง สิ่งที่อยากได้ เกิดขึ้นแล้ว ที่จะต้องใช้ความพยายาม อดทนอย่างหนักมากกว่าจะทลายข้อจำกัดที่แข็งแกร่งจากดาวเสาร์ได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน อาจได้โชคมีลาภบ้าง และหากจะหารายได้เพิ่มเติมจากงาน ภารกิจที่ทำ ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน แต่ถ้าจะเดินทางท่องเที่ยว ก็ควรรอบคอบในการใช้จ่ายให้มากขึ้น ควรระวังรักสนุก จะทุกข์สาหัส ที่อาจก่อภาระหนี้สินรุงรังไปอีกนาน

การงาน รับฟังความคิดเห็นของหุ้นส่วน หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น ควรอดทน อดกลั้นที่จะ “ชี้นิ้ว” สั่ง อย่างเชื่อมั่นความคิดเห็นของตนเองมากเกินไป เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้า หรือ ล้มเหลวได้ ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนหางาน หากหางานในต่างแดน ไกลจากถิ่นกำเนิด ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก อดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียง  หากคนรัก คู่ครอง จะมีอารมณ์หงุดหงิดง่ายขึ้นในระยะนี้ ทั้งจากคำพูด การกระทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสด จากมิตรสหายแนะนำ หรือ จากสื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบเจอคนต่างชาติที่ทำให้ถูกใจ แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะสิ่งที่เห็น  อาจไม่เป็นดังที่หวัง!

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับชาวราศีมีนที่กำลังมีอารมณ์เหงา โดดเดี่ยว ก็ควรหาเพื่อนคุย และหลีกเลี่ยงที่จะกินยา สารเสพติดใดๆ เพราะอาจมีภัย/อันตรายมากกว่าที่คิด   

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน ดาวพฤหัสบดี ดาวนำชีวิตของชาวราศีมีน ได้โคจรวิปริต ย้อนจักรกลับมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรมในเขตราศีมังกร ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าคาดหวังนักกับมิตรสหาย ทั้งจากขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือ เพราะเขา/เธอ อาจมีข้อจำกัดที่ อยากช่วย แต่ก็ช่วยไม่ได้ หรือ ช่วยไม่ได้เต็มที่ดังที่เคย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook