แบบทดสอบจากญี่ปุ่น วัดอายุสุขภาพจิตจากตารางงานอันยาวเหยียด

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น วัดอายุสุขภาพจิตจากตารางงานอันยาวเหยียด

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น วัดอายุสุขภาพจิตจากตารางงานอันยาวเหยียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์ปัจจุบันที่มองไปทางไหนก็เครียดไปหมด ทั้งเรื่องที่ควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ ก็ทำเอาปวดหัวไปตาม ๆ กัน หยุดเครียดกันสักแป๊บแล้วลองมาเช็คอายุสุขภาพจิตกันหน่อยดีกว่าค่ะ

 

คุณมองดูตารางงานที่ยาวเหยียดถึงสิ้นปี คุณกำลังรู้สึกว่า.. ?

A : อีกนาน ยังพอมีเวลาอยู่
B : เร็วมาก แป้บเดียวเอง
C : ค่อย ๆ ทำไปทีละนิดละกัน

ในทางจิตวิทยา ผู้ใหญ่จะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วกว่าเด็กถึง 7 เท่า อีกทั้งผู้ที่มีแรงจูงใจในการบรรลุเป้าหมายก็จะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วกว่าผู้ที่ไม่มี ความรู้สึกเกี่ยวกับกาลเวลา จะสามารถคาดเดาอายุในจิตใจของคุณได้

 

A : อีกนาน ยังพอมีเวลาอยู่.. อายุจิตใจวัย 10 ปี เด็กน้อยผู้มีความสุขในทุกวัน

หากคุณดูตารางงานพลางถอนใจและคิดว่ายังพอมีเวลาอยู่ ภายในใจคุณเป็นเด็กวัยรุ่นที่กำลังพัฒนาและพยายามอย่างหนักในทุกวัน แม้ตัวจะเป็นผู้ใหญ่แต่ด้วยความที่จิตใจยังอ่อนเยาว์ อารมณ์ก็มีขึ้น ๆ ลง ๆ บ้าง แต่ละวันมีเรื่องให้ต้องทำต้องคิดเยอะแยะไปหมดจึงรู้สึกว่าเวลาผ่านไปช้า แม้ทุกวันจะยากลำบาก แต่ชีวิตของคุณกำลังจะเริ่มต้นขึ้น จงอย่าลืมความอ่อนเยาว์และจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยพลังของคุณ

 

B : เร็วมาก แป้บเดียวเอง.. อายุจิตใจวัย 30 ปี ผู้ใหญ่ที่ยุ่งวุ่นวายในทุกวัน

หากคุณรู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว คุณเป็นผู้ใหญ่ที่มีความปลงในชีวิตของคุณพอสมควร รู้ดีว่าอะไรคืออะไร คุณมีทั้งความสามารถในการจัดการทุกอย่างในทุกวันแถมยังมีความเป็นกันเองกับทุกคน จึงไม่แปลกที่บางครั้งจะมีคนรอบข้างที่อิจฉาริษยาจนคุณรู้สึกเหนื่อยใจ ถ้าคุณมักจะมีความคิดความอ่านอะไรที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่ารูปลักษณ์ภายนอกล่ะก็ พยายามทำให้มันกลายเป็นบุคลิกภาพที่ดึงดูดความสนใจได้ก็น่าจะดีนะ

 

C : ค่อย ๆ ทำไปทีละนิดละกัน.. อายุจิตใจวัย 20 ปี หนุ่มสาวที่เต็มที่กับชีวิตในทุกวัน

หากคุณจัดการตารางงานอันแสนจะยุ่งเหยิงด้วยจังหวะของตัวเองได้ คุณเป็นคนที่มีความมั่นคงทางจิตใจ มีแนวคิดที่เหมาะสมกับวัยและจุดยืนของคุณ เรียกได้ว่าคุณไม่มีความเครียดมากนักเพราะคุณสามารถดำเนินชีวิตตามจังหวะที่สม่ำเสมอโดยไม่รีบเร่งหรือเชื่องช้าเกินไป ความมั่นคง สม่ำเสมอ และคงที่นี่แหละที่ช่วยให้คนรอบข้างรู้สึกดีที่ได้อยู่ใกล้ เสมือนเป็นยากล่อมประสาทชั้นดี สนุกกับชีวิตเข้าไว้ล่ะ!

 

แม้จะเป็นผู้ใหญ่ หากได้ทำสิ่งที่สนุกสนานก็จะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าอายุจริงหรืออายุสุขภาพจิตจะเท่าไหร่ สิ่งที่สำคัญคือการรู้เท่าทันอารมณ์ของตนเอง หากรู้ว่ากำลังเครียดหรือคิดมากเกินไปก็ต้องหาทางผ่อนคลายให้ตัวเองบ้างนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook