จะเกิดอะไรกับปีเกิดมะแมชง 100% ในปี 2564 โดย ซินแสปิง ฮวงจุ้ยสั่งได้

จะเกิดอะไรกับปีเกิดมะแมชง 100% ในปี 2564 โดย ซินแสปิง ฮวงจุ้ยสั่งได้

จะเกิดอะไรกับปีเกิดมะแมชง 100% ในปี 2564 โดย ซินแสปิง ฮวงจุ้ยสั่งได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2564 ปีที่ชงเต็มๆ เลยแบบหนีไม่พ้นคือปี มะแม ซึ่งจะส่งผลอย่างไรกับปีมะแมบ้าง วันนี้เรามีคำทำนายมาให้ทุกคน ไปอ่านกันได้เลย

 

คติความเชื่อที่เกิดขึ้นหลังวันปีใหม่ที่ยังได้รับความนิยมก็คือ “คติเรื่องการชง” วันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการชงที่ถูกต้อง ก่อนปีใหม่ 2564 ไม่ใช่แค่เค้าบอกว่า แล้วเราก็ทำตามโดยที่ยังไม่เข้าใจ

“ชง” มาจากภาษจีนว่า 相冲 แปลว่า การปะทะ
การชง คือ การถูกพลังของธรรมชาติปะทะโดยตรง ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย ตัดสินใจทำอะไรผิด ๆ จนนำมาซึ่งความเสียหายในที่สุด

ฮวงจุ้ยจีนบอกว่า โลกประกอบด้วยธาตุต่าง ๆ 5 ธาตุ คือ ธาตุทอง, ธาตุน้ำ, ธาตุไม้, ธาตุไฟ, และธาตุดิน หลักการนี้จึงก่อให้เกิดการหมุนเวียนของปีนักษัตรขึ้น โดยกำหนดให้นักษัตรต่าง ๆ นั้นมีธาตุประจำปีที่ต่างกันออกไป เช่น วัวทอง, วัวน้ำ, วัวไม้, วัวไฟ, และวัวดิน

สำหรับปี 2564 เป็นปีฉลู ธาตุทอง (12 กุมภาพันธ์ 2564 – 31 มกราคม 2565)
วัว เป็นสัญลักษณ์ของความรับผิดชอบ ความขยัน อดทน รักครอบครัว และมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก เป็นคนดื้อเงียบ ฉลาดทันคนและมีความจำที่แม่นยำ ไม่ชอบเข้าสังคม ไม่โรแมนติกเพราะเป็นคนจริงจังและดูนิ่งสุขุม ชาวฮินดูถือว่า วัวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง

การชงก็ยังมี 2 ประเภทคือ การชงดี และการชงเสีย

การที่เราจะทราบว่า การชง ในรอบนั้น เป็นการชงดี หรือชงร้าย จะต้องมีการตรวจสอบดวงจีนอย่างละเอียดว่า กระทบเรื่องอะไร ส่งผลด้านบวก หรือด้านลบ กับดวงของเรา

คนชงดี ก็จะมีเรื่องวุ่นวายเช่นกัน แต่เป็นความวุ่นวายกับเรื่องดีดี เช่น ปวดหัวกับออเดอร์ที่มากขึ้นจนทำไม่ทัน การดูแลเทคแคร์ญาติพี่น้องที่มาเยี่ยมเยียนในช่วงที่เรางานยุ่ง ถ้าเป็นลักษณะนี้แล้วเราไปแก้ชงมันจะทำให้งานที่ควรจะปังกลับเป็นเงียบนั่นเอง

คนชงเสีย จะเกิดเหตุวุ่นวายในชีวิต เกิดอุบัติเหตุในการเดินทางไกล สูญเสียญาติผู้ใหญ่ เจ็บป่วย หรือมีปัญหาเรื่องงาน และครอบครัว

 

สำหรับปี 2564 คนที่เกิดปีมะแม จะได้รับผลจากการชง คือ


การงาน
ในปีนี้ให้ระวังพวกตีสองหน้า หน้าไหว้หลังหลอกโดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำ ต้องหมั่นเข้าหาผู้ใหญ่ เพราะท่านแสดงทีท่าอย่างชัดเจนว่าไม่ปลื้ม ถึงแม้ว่าเราจะทำดีแค่ไหนก็ตาม
วิธีแก้ปัญหาก็คือ พยายามอย่าเข้าไปมีส่วนร่วม หรือแสดงความคิดเห็นกับคนอื่นในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงานและอย่าเอาคำพูดคนอื่นมาเป็นสาระ เข้าหูซ้ายทะลุหูขวาได้จะดีมาก ๆ
หาเครื่องประดับที่เป็นกระต่าย หมู หรือม้า จะช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปได้อย่างราบรื่น และมีโอกาสใหม่ ๆ ในการทำงานเกิดขึ้นด้วย

การเงิน
ให้ระวัง "รายจ่ายก้อนโต" ต้องมีการวางแผนทางการเงินที่ดี เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สมดุลของรายรับ และรายจ่าย เพราะมันจะส่งผลกระทบต่อการเงินตลอดทั้งปี โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานใหม่ๆ มีโอกาสเจ็บป่วย และเกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ อาจรุนแรงถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล ทำให้ต้องเสียเงินไม่น้อย ดังนั้น ทำประกันสุขภาพเอาไว้บ้างก็จะดี การใส่ใจสุขภาพจะทำให้คุณสามารถเก็บเงินได้เยอะเลยนะครับ
หาเครื่องประดับที่เป็นสร้อยข้อมือหินมาใส่ จะเปลี่ยนโชคร้ายให้กลายเป็นโชคดีได้ และหากระต่ายมาตั้งบนโต๊ะทางด้านซ้ายมือเพิ่มความมั่งคั่งทางการเงินให้ได้อย่างดี

ความรัก
ปีนี้มีคนโสดจะมีเสน่ห์ที่น่าดึงดูดให้คนเข้าหามากกว่าแต่ก่อน ถือเป็นโอกาสดีที่จะมีใครสักคนเข้ามาในชีวิต เห็นมั้ยครับว่าการชงก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป แต่คนที่มีครอบครัวจะต้องระวังการกระทบกระทั่งทางด้านอารมณ์ และความคิดให้มาก ๆ เรียกว่าเป็นช่วงวิกฤตทางอารมณ์เลยก็ว่าได้ แต่มันก็จะเป็นบททดสอบว่า คุณจะสามารถช่วยกันฝ่าวิกฤตนี้ไปได้หรือไม่
หาเครื่องประดับที่เป็นสร้อยข้อมือหินสีชมพูมาใส่ หรือวางไว้ที่หัวเตียงจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณและคู่ครองดีขึ้น

สุขภาพ
จะต้องให้ความสนใจกับสุขภาพเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอาการเคล็ดขัดยอก หรืออุบัติเหตุ
หาเครื่องประดับหินออบซิเดียนมาใส่ เพื่อป้องกันตัวเอง ขับไล่โรคภัยไข้เจ็บ และคนที่คิดร้าย หินนี้จะนำความแข็งแรง และเจริญรุ่งเรืองตลอดทั้งปีมาให้กับคุณ

ปีนี้ให้หลีกเลี่ยงการไปเยี่ยมคนเจ็บป่วย และไม่แนะนำให้ไปร่วมงานศพ เพราะคุณจะสามารถดึงดูดพลังชั่วร้าย ที่จะทำให้คุณเจ็บป่วยจนถึงขั้นต้องเข้าโรงพยาบาลได้เลย หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แนะนำให้คุณหมั่นไปบริจาคเลือดอย่างน้อย 3 เดือนครั้ง จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ และถือเป็นการให้ชีวิตกับคนอื่นได้ด้วย
แล้วถ้าการชงมีแค่ปีนักษัตรเดียว คือ ฉลู หรือวัว แล้วอีก 3 นักษัตรที่เค้าบอกว่า “ชง” มันคือ อะไรกันแน่ ไว้เรามาคุยกันต่อนะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook