แบบทดสอบจากญี่ปุ่น คุณจะหาแรงบันดาลใจได้จากสถานที่แบบไหน?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น คุณจะหาแรงบันดาลใจได้จากสถานที่แบบไหน?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น คุณจะหาแรงบันดาลใจได้จากสถานที่แบบไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเรารู้ว่าเราจะเกิดแรงบันดาลใจขึ้นในสถานที่แบบไหน ก็จะทำให้มีประโยชน์ในการใช้ชีวิตมากขึ้น ถ้าอยู่ในที่ที่ไม่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ คิดยังไงหัวก็ไม่แล่น เราลองไปทำแบบทดสอบจากญี่ปุ่นกันค่ะ ว่าที่แบบไหนที่จะทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจและไอเดียขึ้นมาได้

 

ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ในห้องนั่งเล่น จู่ ๆ ตัวคุณก็ลอยได้ หลังจากนั้นคุณจะทำอย่างไร ?

A : ลอยไปลอยมาในบ้านตัวเอง
B : ลอยขึ้นไปท้องฟ้าแล้วมองลงมาที่เมือง
C : ลอยวนอยู่บนท้องฟ้าอย่างอิสระเสรี
D : ไปให้เพื่อนดู

การที่จู่ ๆ คุณก็ลอยได้ในขณะที่กำลังพักผ่อนอย่างสบายใจนั้นแสดงถึงการปลดปล่อยให้เป็นอิสระ มันจะบ่งบอกว่าสถานการณ์หรือสถานที่แบบไหนที่จะช่วยให้คุณเกิดแรงบันดาลใจ

A : ลอยไปลอยมาในบ้านตัวเอง.. ตอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน

ตอนที่คุณจะเกิดแรงบันดาลใจก็คือตอนที่พักผ่อนอยู่ในห้องหรือบ้านของตัวเอง เพราะเป็นที่ที่คุณรู้สึกปลอดภัยและปลดปล่อยจิตใจได้อย่างเต็มที่ ระหว่างที่นั่งคิดไอเดียก็ลองจุดเทียนอโรม่าหอม ๆ หรือถ้ามีอ่างอาบน้ำก็ลองลงไปแช่ตัวสบาย ๆ จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งและคิดไอเดียใหม่ ๆ ได้ง่ายกว่าเดิม

B : ลอยขึ้นไปท้องฟ้าแล้วมองลงมาที่เมือง.. ตอนอยู่ในที่ที่คุ้นเคย

ตอนที่คุณจะเกิดแรงบันดาลใจก็คือตอนอยู่ในที่ที่คุ้นเคยหรือสถานที่ที่คุณไปเป็นประจำ อาจจะเป็นคาเฟ่ สวนสาธารณะ หรือห้องสมุด ความจริงแล้วสถานที่ที่คุณคิดอยากจะไปสักครั้งแต่ยังไม่เคยไปก็แนะนำเหมือนกันค่ะ ถ้าอยากได้แรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่ ๆ ก็ต้องลองไปดูนะคะ

C : ลอยวนอยู่บนท้องฟ้าอย่างอิสระเสรี.. ตอนที่อยู่ในรถหรือรถไฟที่กำลังวิ่ง

ตอนที่คุณจะเกิดแรงบันดาลใจก็คือตอนที่อยู่ในรถหรือรถไฟที่กำลังวิ่ง ทุกวันนี้คุณอาจจะขึ้นรถไฟหรือรถเมล์เป็นปกติอยู่แล้ว แต่ถ้าได้ขับขี่ยานพาหนะด้วยตัวเองอย่างเช่นขับรถหรือปั่นจักรยาน จะทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจหรือไอเดียใหม่ ๆ ขึ้นมาได้ง่าย ๆ เวลาว่างก็ลองไปขับรถเล่นหรือปั่นจักรยานเพลิน ๆ ดูนะคะ

D : ไปให้เพื่อนดู.. ตอนที่ได้คุยหรือเที่ยวเล่นกับเพื่อน

ตอนที่คุณจะเกิดแรงบันดาลใจก็คือตอนที่ได้คุยหรือไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน ๆ อาจจะคุยเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการงาน หรือแค่มารวมตัวกันแล้วหาอะไรทำสนุก ๆ ด้วยกัน ก็ทำให้คุณปิ๊งไอเดียใหม่ ๆ หรือได้แรงบันดาลใจอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ เวลาที่คิดอะไรไม่ออก หาคำตอบไม่ได้ ก็ลองไปพูดคุยกับเพื่อนหรือออกไปเที่ยวเล่นกันดูก็อาจจะเจอคำตอบก็ได้นะคะ

 

เวลาที่ต้องการหาแรงบันดาลใจหรือคิดไอเดียใหม่ ๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องอยู่ในสภาวะที่รู้สึกรีแล็กซ์ที่สุด สบายใจที่สุด หากมัวแต่วิตกกังวล หัวก็จะตื้อไปหมด แต่พอลองหยุดคิดก็อาจจะปิ๊งอะไรดี ๆ ขึ้นมาก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook