เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 27 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน        การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี และมีโอกาสได้ลาภผลอีกด้วย แต่วันที่ 28-30 ควรระวังเช่นกัน อาจมีเหตุ/ภัย โดยเฉพาะจากสตรี ที่จะทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้อีกด้วย

การงาน       ดาบสองคมการให้ความสำคัญกับมิตรสหายในวงการเดียวกันให้มากขึ้น ก็อาจทำให้ได้รับผลดีอย่างไม่คาดคิด มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 27-28 ควรระวังพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่จะเป็นอุปสรรคด้วยเช่นกัน

ความรัก      ให้เวลา ให้ความสำคัญกับคนรัก คู่ครองให้มากกว่าการหมกมุ่น ทุ่มเทกับสิ่งอื่น หรือคนอื่น โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสารในโลกออนไลน์ แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่ยังไขว่คว้าหารัก แต่ยังไม่ได้ดังที่หวัง อย่านอนใจ เพราะเป็นโค้งสุดท้ายแล้วที่เสน่ห์ของคุณจะรัดรึงใจ ดึงดูดเพศตรงข้ามอย่างรุนแรง!

สุขภาพ        ระวังการเสพสุรา สิ่งเสพติดใดๆ ในระยะนี้ให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจส่งผลทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

โชคลาภ       อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 28-30 มีเกณฑ์สูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับราหูในเขตราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การแสดงความเข้มแข็งจากความคิด มาสู่การพูด เขียนอย่างตรงไปตรงมา อาจทำให้ได้รับผลสำเร็จได้เร็วขึ้น แต่ควรระวัง หากมากเกินไปอาจทำให้ดูก้าวร้าว ดุดัน ที่จะทำให้ขัดแย้งจนมีศัตรูที่จะเป็นอุปสรรค ขัดขวางความสำเร็จได้เช่นกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน       รับมาก จ่ายมาก สัปดาห์นี้อาจได้โชคมีลาภลอยอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังการแสดงความใจกว้าง ใจใหญ่ เปย์ไม่อั้น เพื่อหวังผลประโยชน์ใดๆ ตอบแทน ก็อาจอยู่ในสภาพไร้ค่าอย่าง... “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ”

การงาน      ธุรกิจ งาน ภารกิจที่กระทำอยู่เบื้องหลังอย่าง “ปิดทองหลังพระ” ก้มหน้าก้มตาทำไปอย่างไม่เอาหน้า ก็จะเกิดผลดี ได้รับลาภผลตามมามากกว่าที่คิด แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ หรือ การให้คำมั่นสัญญาจากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ถ้าไม่มีข้อผูกมัดจริงจัง ก็อาจเป็นแค่คลื่นซัดฝั่ง เงียบหายไปเลย

ความรัก      เงินทองของบาดใจ ยังเป็นอีกสัปดาห์ที่ควรระวังอย่างยิ่ง โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายเงินของคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นเหตุที่จะทำให้รักร้าว สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจทำให้พบรักที่สุดแสนโรแมนติก แต่ยั้งใจ มีสติสักนิด เพราะรักนี้อาจ...แค่ชั่วคราว และยังอยู่ในเกณฑ์ที่อาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ระวัง

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง สุดสัปดาห์นี้หากบริโภคเนื้อวัว ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมีเหตุที่ควบคุมไม่ได้ จนทำให้พลิกผัน               

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้รับโชคลาภ ความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังการใช้อารมณ์แรงกล้า โดยเฉพาะเรื่องรักใคร่เสน่หา ที่หากขาดการยับยั้งชั่งใจ ก็อาจทำให้ประมาท จนนำความเดือดร้อนและทุกข์ภัยมาให้ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน          อาจมีรายได้มากยิ่งขึ้นจากส่วนแบ่งผลกำไรจากการลงทุน ธุรกิจ หรืองานที่กระทำ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการแสดงความหน้าใหญ่ ใจกว้างอย่างไม่มีขีดจำกัด ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากกว่าที่คิด! และวันที่ 1-2 ควรระวังเหตุที่จะทำให้เผลอ ประมาทจนสูญเสียเงินทองของมีค่า

การงาน         เป็นสัปดาห์แห่งการน้อมรับฟังความคิดเห็น คำแนะนำของผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึงจะทำให้งานที่กำลังมีปัญหา เจออุปสรรค สามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่ควรระวังการพูด การเขียน ที่แสดงถึงความผิดพลาด ประมาทของชาวราศีมิถุน ก็อาจเป็นจุดอ่อนที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำ...ล้มเหลวได้

ความรัก         ร่วมแบ่งปันความสุข หรือลาภผลที่ได้มาให้กับคู่ครอง รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งด้วยคำพูด/เขียนที่ก้าวร้าวรุนแรง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดแสนเหงา สุดสัปดาห์นี้ หากร่วมสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ ก็อาจทำให้พบเจอรักที่ทำให้หายเหงาใจ คนที่อาจทำให้คุณมีความสุข สนุกแบบสุดเหวี่ยง แต่ระวังรักสนุก ทุกข์ถึงใจ

ครอบครัว       พิจารณาให้รอบคอบหากจะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นสตรีเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้!

โชคลาภ         อยู่ในระยะได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 2 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       เป็นสัปดาห์แห่งการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ ที่อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากผลกำไร หรือ จากงาน ภารกิจที่กระทำ และวันที่ 1-2 หากจะขอความช่วยเหลือจากมิตรสหายในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็จะมีโอกาสมากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 27-28 อาจพบคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ที่อาจทำให้พลาดหวัง พลาดโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน       ธุรกิจ งานศิลปะ บันเทิงเริงรมย์อยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถสร้างผลงาน มีลาภผลอย่างที่คิดไม่ถึง โดยเฉพาะการเสนองานที่แปลกแหวกแนว ก็จะทำให้มีโอกาสมากยิ่งขึ้นที่จะได้รับความสนใจ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ ดูให้ละเอียด หากจะทำสัญญาลงนามใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสียรู้ เสียเปรียบสูงมาก

ความรัก      วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน จุดไฟรักให้ลุกโชนด้วยความโรแมนติก หวือหวา ตื่นเต้นให้มากยิ่งขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชา น่าเบื่อหน่าย จะมีโอกาสกลับคืนมาสดใส มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ ที่อาจทำให้รักร้าวราน... สำหรับคนโสด หากเข้าร่วมงาน กิจกรรมบันเทิงในสัปดาห์นี้ก็อาจทำให้พบรัก เจอเขา/เธอ ที่จะมาทำให้หายเหงาใจได้ชั่วคราว

สุขภาพ       วันที่ 27-28 ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ อาจทำให้เจ็บป่วย สูญเสียมากกว่าที่คิด

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 27-28 ก็มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ    ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน        การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี และปลายสัปดาห์อาจได้โชคมีลาภที่ลอยมาเอง แต่วันที่ 1-2 อยู่ในเกณฑ์ “มิตรสนิทคิดไม่ซื่อ” จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะร่วมหุ้น ลงทุน ให้กู้ยืม หรือ เซ็นสัญญาลงนาม ค้ำประกันใดๆ เพราะมีโอกาสเสียรู้ เสียเปรียบ หรือถูกหักหลังสูงมาก

การงาน       อยู่ในระยะที่ความคิด สติปัญญา การนำเสนออย่างมีหลักการ เด็ดเดี่ยวมั่นคง ถึงจะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมา ที่อาจเป็นโอกาสได้ขยายกิจการ ทำโครงการใหม่ๆ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่สุด ที่จะได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน หรือ ได้งานใหม่ที่จะทำให้ก้าวหน้ามั่นคงมากยิ่งขึ้น

ความรัก       การเดินทางท่องเที่ยวในสัปดาห์นี้ จะเป็นเหตุสำคัญที่อาจทำให้คนโสดพบรัก เจอรักโรแมนติกที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอแบบนี้ แต่วันที่ 27-28 อย่าตั้งความหวัง ละเมอไปกับเพศตรงข้ามที่เพิ่งพบพา เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว การท่องเที่ยวร่วมกันก็จะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักหวานมากขึ้น

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควร ใส่ใจบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น ที่อาจคบเพื่อนผิดจนนำพาความเสียหายมาให้

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง หรือเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ แต่วันที่ 28-30 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค     

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธในเขตราศีพฤษภ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการแสดงความคิด ด้วยการพูด-เขียนอย่างมืออาชีพ ตรงไปตรงมา ไม่มีอคติใดๆ ถึงจะมีโอกาสดีที่จะก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองในอาชีพการงาน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี รวมทั้งยังอาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง ได้รับส่วนแบ่งจากกองมรดก หรือได้ลาภจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว

การงาน       ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือการติดต่อขอทุนการศึกษาระดับสูง รวมถึงการเสนอขายลิขสิทธิ์งานประพันธ์ทั้งตำรา วิชาการ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่มีโอกาสจะสำเร็จมากขึ้น แต่เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจพนักงาน ลูกน้องให้มากขึ้น เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้โดยเฉพาะเรื่องสิ่งเสพติด

ความรัก       จากสัมพันธ์รักที่ราบรื่น สุดสัปดาห์นี้ จะขออะไรก็รีบขอ เพราะคนรัก/คู่ครองอาจมีอารมณ์รักใคร่เสน่หามากเป็นพิเศษ แต่สำหรับถ่านไฟเก่าที่ยังมีโอกาสแวะเวียนเข้ามาหา ระยะนี้ตั้งสติให้มากขึ้น อย่าเพิ่งหลงใหลได้ปลื้ม เพราะอาจแค่ต้องการเข้ามาขอยืมเงิน

สุขภาพ        อย่าประมาท ใส่ใจ ดูแลรักษาสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้เรื้อรังอยู่แล้ว ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งจะถูกรัศมีแรงกล้าของดวงอาทิตย์ทำให้ “ดับ” จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ควรเปิดใจให้กว้าง ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น และหลีกเลี่ยงที่จะดึงดัน ยึดถือแต่ความคิดตัวเองเป็นหลัก ถึงจะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ได้ผลดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจได้ล่าช้ากว่าที่กำหนด แต่สัปดาห์นี้ควรใส่ใจ ตรวจสอบการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยของคู่ครอง หรือการใช้เงินผิดประเภทของหุ้นส่วนที่มีผลกระทบกับสถานะความมั่นคงทางการเงินของชาวราศีตุลย์ ที่อาจทำให้การเงินติดขัด ก่อภาระหนี้สินติดพันระยะยาวได้

การงาน       การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถจะโน้มน้าวใจให้ได้รับผลดังที่หวัง แต่อย่าประมาท พิจารณาให้รอบคอบ หากถูกขอให้เซ็นสัญญาลงนาม หรือเซ็นค้ำประกันใดๆ เพราะหากพลาดพลั้ง ก็อาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ “ร้อนที่” อยากหางานใหม่ ใจเย็นสักนิด เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเป็น “กบเลือกนาย” แย่กว่าที่เป็นอยู่

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกันคิด ช่วยกันทำ โดยเฉพาะเหตุในครอบครัวจากบุตร-ธิดา ถึงจะแก้ไขปัญหา และผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ด้วยดี รวมทั้งควรหลีกเลี่ยงที่จะ “ข่ม” ดูถูกคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นต้นเหตุทำให้รักร้าว สำหรับคนโสด เหตุบังเอิญที่เกิดในสุดสัปดาห์นี้ อาจทำให้เจอรักแรกพบที่เป็นรักต่างวัย

สุขภาพ       ระวังการใช้ร่างกายอย่างหักโหม พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย ถ้าประมาท ก็อาจลุกลามจนอาการหนักได้

โชคลาภ      อยู่ในระยะให้โชคลาภกับผู้อื่น จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะสถิตร่วมกับดาวมฤตยู ณ เขตราศีเมษ ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เสน่ห์ประจำตัวแบบชาวราศีตุลย์ จะดึงดูดชาย/หญิงให้เข้ามาพัวพัน ซึ่งควรระวังอย่าประมาท เพราะหากขาดสติ เผลอ พลาดพลั้ง ก็อาจทำให้ชีวิตดิ่งลงเหวอย่างไม่คาดคิด


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน      หาง่าย ใช้คล่องมือ รวมถึงการติดต่อทำธุรกรรมเรื่องเงินก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจได้ล่าช้ากว่าที่คิด และควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามหนี้สินที่ถูกกู้ยืมไป เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจทำให้ทะเลาะวิวาท จนถึงขั้นถูกทำร้ายร่างกายอีกด้วย

การงาน      กิจการ งานที่เกี่ยวกับการบริการ ตัวแทน นายหน้า หรือ ค้าขายสินค้าสวยงามตามแฟชั่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลกำไร ได้ลาภผลดังที่หวัง แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้หากจะรับพนักงาน ลูกจ้างใหม่ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคน “ท่าดีทีเหลว”

ความรัก     ใส่ใจ โอนอ่อนผ่อนตามความต้องการของคนรัก คู่ครองให้มากกว่าของตัวเอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด อย่าไว้ใจเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้มากนัก โดยเฉพาะที่เป็นสตรี วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ       เป็นระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะเสริมสุขภาพด้วยยา หรืออาหารเสริม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากขึ้นได้

โชคลาภ      การแสวงหาโชคลาภอยู่ในเกณฑ์ดี แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน        รับมาก จ่ายหมด อาจได้โชคมีลาภใหญ่อย่างไม่คาดฝัน แต่สัปดาห์นี้อารมณ์รักใคร่เสน่หาที่ยั้งใจไม่อยู่ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง คู่ครอง และบุตร-ธิดา ก็อาจเป็นตัวแปรทำให้ลาภ รายได้ที่มีเข้ามาหมดไปอย่างรวดเร็ว

การงาน       หากแพ้ใจตัวเองที่ให้ความสำคัญในการแสวงหาความสุขส่วนตัวหรือความสุขของครอบครัวมากกว่า ก็อาจส่งผลให้งาน ภารกิจที่กระทำเกิดความล่าช้า หรือประมาทเลินเล่อ จนผิดพลาด เกิดความเสียหายใหญ่หลวงอย่างไม่คาดฝัน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน อาจถึงขั้นต้องออกจากงาน!

ความรัก       รักรื่นรมย์สำหรับผู้รู้จักรัก ที่หากมีเพศสัมพันธ์กันในระยะนี้ ก็อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยรักที่จะผูกพันกันให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น สำหรับคนโสด ก็อาจพบรัก เจอรักต่างวัย กับคนที่อ่อนวัยกว่ามาก ซึ่งจะทำให้ตื่นเต้น วาบหวาม แต่ทำใจสักนิด เพราะรักครั้งนี้มีแต่ต้องจ่าย จ่าย และ จ่าย

ครอบครัว     อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องใช้เวลาจัดการ ดูแลบริวาร คนในครอบครัวให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เรื่องเงิน ที่อาจต้องใส่ใจให้มากขึ้น

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน การลงทุน เก็งกำไรระยะสั้นอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะสถานการณ์ภายนอกอาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้พลิกผันได้

คำแนะนำ      จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากขึ้นทั้งจากกิจการ งานส่วนตัว หรือจากการเป็นนายหน้า จัดการเรื่องอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ควรวางแผนให้รอบคอบในการใช้จ่าย เพราะอาจมีเหตุในครอบครัวที่จะทำให้ใช้เงินจำนวนมากด้วย

การงาน      โครงการ งานที่ทำระยะสั้นๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ได้ค่าตอบแทน มีผลกำไรที่จะทำให้หายเหนื่อยได้ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนให้รอบคอบสำหรับกิจการ งานส่วนตัว หรืองานที่ทำประจำ เพราะอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ที่อาจเจอต้นดีปลายร้าย

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็ไม่ควรประมาท โดยเฉพาะจากการใช้จ่ายสิ้นเปลืองในครอบครัว ก็อาจทำให้ขัดแย้งจนถึงขั้นทะเลาะวิวาทกับคู่ครองได้ สำหรับคนโสด ระยะนี้ยังมีเกณฑ์ได้เจอ “รักเฉพาะกิจ” ที่จะทำให้มีความสุขแค่ระยะเวลาสั้นๆ จากนั้นก็อาจจะทุกข์สาหัส

ครอบครัว     ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง ฟังหู ไว้หู พิจารณาให้รอบคอบกับคำพูด คำขอของบุตร-ธิดา หากหลับหู หลับตาให้ไปก็อาจทำให้เสียใจ

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       รายได้อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่ควรระวังรายจ่ายที่มีเกณฑ์จะสูงขึ้น โดยเฉพาะจากการท่องเที่ยว หาความสุขสำราญกับญาติสนิทมิตรสหาย ที่อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้การเงินติดขัด ก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน      ต้นร้าย ปลายดี ที่อาจเจอการถูกโยกย้าย สลับเปลี่ยนตำแหน่ง แต่งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ ก็อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน แต่ถ้าอดทนจนผ่านเวลาวิกฤตไปได้ ก็จะเกิดความก้าวหน้ามั่นคง สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากหางานใหม่ สมัครงานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก      ไปไหนไปด้วยกัน อย่าทิ้งเขา/เธอไว้คนเดียว โดยเฉพาะการไปท่องเที่ยวร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด ก็อาจมีโอกาสที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่จะนำไปสู่การวิวาห์ ได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว

ครอบครัว     การสร้างมิตรไมตรีกับญาติสนิทมิตรสหาย เพื่อนบ้าน อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังเรื่องเงินทอง ผลประโยชน์ ก็อาจทำให้มีปัญหากันได้

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้เจ็บ

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       การแสวงหารายได้เพิ่มเติมจาก “ลมปาก” หวานหู หากไม่ผูกมัดให้แน่นหนา ก็จะมีเกณฑ์พลิกไปมาได้ และควรระวังการใช้จ่ายทั้งจากเหตุจำเป็นภายในครอบครัว หรือเรื่องฟุ่มเฟือยต่างๆ ก็อาจทำให้การเงินติดขัดได้ และวันที่ 27-28 อย่าไว้ใจคนแปลกหน้า เพราะอาจเป็นเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน       เป็นสัปดาห์แห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่เกี่ยวกับการเขียน พูด โฆษณา อาจมีการเดินทางเปลี่ยนสถานที่ทำงาน หรือการศึกษาเพิ่มเติม รวมถึงการเสนอขายงานลิขสิทธิ์ งานเขียน ทั้งทางด้านตำรา วิชาการ และนวนิยาย ก็จะมีโอกาสมากขึ้น มนุษย์เงินเดือนหากมีปัญหา การขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ก็จะช่วยให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้

ความรัก       จากการเดินทางไปต่างถิ่น เข้าร่วมอบรม สัมมนา ศึกษาระยะสั้น หรือแค่เปลี่ยนเส้นทางที่เคยใช้ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว วันที่ 1-2 ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง เพราะอาจทำให้ทุกข์ใจกันไปอีกนาน

ครอบครัว     ฟังหู ไว้หู โดยเฉพาะเรื่องเล่าจากญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน หากเชื่อมากไป อาจทำให้บ้านลุกเป็นไฟได้

โชคลาภ       ได้มาก เสียหมด อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน โดยเฉพาะวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook