อ.คฑา แนะเคล็ดไหว้ตรุษจีนและวิธีแก้ปีชงอย่างถูกวิธี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/30/154869/kh.jpgอ.คฑา แนะเคล็ดไหว้ตรุษจีนและวิธีแก้ปีชงอย่างถูกวิธี

    อ.คฑา แนะเคล็ดไหว้ตรุษจีนและวิธีแก้ปีชงอย่างถูกวิธี

    2019-02-04T17:05:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อาจารย์คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดัง และผู้เชี่ยวชาญด้านการไหว้เจ้า มาแนะนำให้ความรู้เรื่องการไหว้ในเทศกาลตรุษจีน 2562 และความหมายของไหว้ต่าง ๆ ในวันตรุษจีน พร้อมวิธีแก้ปีชง 2562

    ชมคลิป " อ.คฑา แนะเคล็ดไหว้ตรุษจีนและวิธีแก้ปีชงอย่างถูกวิธี "

    "การไหว้เจ้า" นอกจากจะเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ยังเป็นการวิงวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้พบแต่ความสุขความเจริญทำมาค้าขึ้น ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพแข็งแรง ครอบครัวลูกหลานเป็นคนดีงาม

    ซึ่งเป็นการสอนให้พวกเราได้คิดถึงการทำมาค้าขาย การใช้เงินใช้ทอง และไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย แห่งโชคลาภในยามแรกของปี ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562

    - เช้า ไหว้เจ้า

    - สาย ไหว้บรรพบุรุษ 

    - บ่าย ไป๊ฮ้อเฮียตี๋ 

    - กลางคืน 5 ทุ่ม ถึง ตี 1 ชาวจีนถือว่าสำคัญมากเป็นยามแรก (ตั้งโต๊ะหันหาทิศใต้) อัญเชิญเทพไฉ่ซิ้งเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน

    เวลาไหว้สิ่งที่เราต้องทำ ความสำคัญคือ ให้นึกถึงเงินทอง ลาภยศ นึกถึงความรวย ความมั่งคั่ง ชีวิตที่มีความสุข แรงดึงดูดที่เข้ามาปีนี้ทั้งปี การที่เราคิดบวกก็จะสามารถดึงพลังของความคิดและสิ่งที่ดี ๆ เข้ามา

    สวด " โอมจำปาลา จาเลนไน เยโซฮา " 12 จบ หรือ 9 จบ ต่อมาให้เอ่ยชื่อ-สกุล ขออัญเชิญ องค์ไฉ่ซิงเอี้ย มารับเครื่องเซ่นไหว้ เมื่อรับแล้วได้โปรดเสด็จประทับที่ (บอกบ้านเลขที่ตนเอง) แล้วจึง อธิษฐานว่า...ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ข้าพเจ้าและครอบครัวอันประกอบไปด้วย (เอ่ยชื่อสมาชิกในครอบครัว) ให้มีแต่ความรุ่งเรือง ร่ำรวย ร่มเย็นเป็นสุข ตลอด 365 วัน 12 เดือน 4 ฤดู 1 ปี  

    ตรุษจีนปีนี้ หลายท่านถามว่า คนเกิดปีชง คือ ปีมะเส็ง จริง ๆ แล้วปีชงมีแค่ปีเดียว ปีวอก ปีขาล เป็นปีเฮ้ง ปีไห่  ส่วน ปีกุน เป็นปีปึ่งเมี่ยนี้ ใน 4 ปีนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่สำคัญคือดูที่ดวงดาว คนจีนไม่ได้งมงาย เขาให้ใช้ชีวิตเป็นไปตามธรรมชาติ ดวงดาว จักรวาล และธรรมชาติมีพลัง ส่งอิทธิพลต่อมนุษย์

    เพราะฉะนั้นถ้าเราใช้ชีวิตเป็นไปตามธรรมชาติชีวิตเราก็จะมีความสุข ราบรื่น ต้องเดินทาง อยู่กับที่มันก็ไม่มีทรัพย์ ต้องออกไปเที่ยวบ้าง ใช้จ่ายเงินบ้าง เดินทางบ้าง ทำงานด้านต่างประเทศ ธุรกิจส่งออกนำเข้าก็จะดี ทำงานประจำก็หาเวลาว่างไปเที่ยว สำหรับ คนปีมะเส็ง จัดวางม้ามีอาน หันหน้าทางทิศเหนือ หรือจัดวาง ปลาหลีฮื้อทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศมงคล

    คนปีวอกกับปีขาล ต้องระวัง เรื่องเอกสารสัญญาและสุขภาพ และจะมีลาภลอยแบบฟลุค ๆ ให้ไปทำบุญช่วยคนที่ป่วย หรือมีปัญหากะทันหัน เกิดอุบัติเหตุตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ หรือที่อุทกภัย วาตภัยต่าง ๆ กระทันหัน เมื่อเราช่วยคนอื่นให้หายจากความทุกข์ทันท่วงที เราก็จะมีโชคแบบทันท่วงที ก็เป็นอานิสงค์

    ส่วน คนปีขาล ผู้หญิงจะเด่นกว่าผู้ชายหน่อย ให้ไปขอพรจากองค์หม่าโจ้ว เจ้าแม่กวนอิม แล้วก็อธิษฐานจิต ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เครื่องสำอาง เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ ถ้าไม่ได้เป็นผู้หญิงให้ดูแลผู้หญิง ภรรยา ลูกสาว ดูแลแม่ ดูแลย่า ดูแลยาย ก็ได้ หรือทำบุญกับเด็กผู้หญิงกำพร้า ทัณฑสถานหญิง เป็นต้น

    คนปีกุน ปัญหาต่าง ๆ ในปีนี้ จะคลี่คลายได้ แต่มีข้อแม้ว่าให้ทำบุญเกี่ยวกับทุนการศึกษาให้เด็กยากจน คนยากไร้ สร้างโรงเรียน 

    ให้อวยพรกัน ใช้ชีวิตตามธรรมชาติและดวงดาว ชีวิตเราก็จะมีความสุข ฟ้ากับดินจะช่วยเหลือ ซินเจียยู่อี่ซินนี้ฮวดไช้ สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ทุก ๆ ท่าน