8 สิ่งตรงข้ามบ้านสำคัญไฉน

8 สิ่งตรงข้ามบ้านสำคัญไฉน

8 สิ่งตรงข้ามบ้านสำคัญไฉน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การอยู่บ้านที่มีลักษณะดีตามหลักฮวงจุ้ย ก็เป็นการส่งเสริมในเรื่องการเงิน เสริมดวง และโชคลาภมาให้คนในบ้าน ผู้คนส่วนใหญ่จึงจะต้องคำนึงถึงทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม เรามีดูกันว่า 8 สิ่งตรงข้ามบ้านนั้นสำคัญไฉน ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

บ้านที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า ดีมากๆ

ต้นไม้ หมายถึง ความร่มรื่น เขียวชอุ่ม อบอุ่น สงบ ร่มเย็น เป็นที่พักพิงใช่มั้ย ฉะนั้นเมื่อคุณเปิดประตูบ้านออกมาเห็นต้นไม้ ไม่ว่าจะกี่ต้น ก็จะส่งผลทำให้บ้านหลังนั้นเป็นบ้านที่อบอุ่นเช่นกัน

ครอบครัว บ้านที่อยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว มีทั้งพ่อแม่ ลูกหลานอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เป็นครอบครัวที่อยู่กันอย่างมีความสุข

ร้านค้า ความสงบร่มรื่นของต้นไม้กลับให้ผลที่คนค้าขายจะไม่ชอบอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ร้านค้าเงียบ ไม่ค่อยมีคน ลูกค้าที่เข้าร้านส่วนใหญ่จะเป็นคนเรื่องมาก ซื้อของยาก คิดแล้วคิดอีก ต่อแล้วต่ออีก ไม่ตัดสินใจซื้อสักที เข้าข่ายมนุษย์ป้าก็ว่าได้ ดังนั้นแนะนำว่าใครที่กำลังจะเปิดกิจการควรหลีกเลี่ยงการเปิดประตูร้านไปเจอต้นไม้ใหญ่เป็นอย่างยิ่ง

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  สำหรับร้านค้า ลองดูก่อนว่าสามารถตัดต้นไม้ออกได้หรือไม่ ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้หาไฟไปประดับที่ต้นไม้แทน เอาให้สว่างที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะช่วยให้มีคนเข้าร้านมากขึ้น

 


บ้านที่มีเสาไฟฟ้าอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า ไม่ดี

ไม่เหมาะเลยกับคนที่อยากจะทำงานเก็บเงินสร้างครอบครัว เพราะการเปิดประตูบ้านออกมาเจอเสาไฟแบบนี้นอกจากจะทำให้ หาเงินยาก แล้วก็ยังเก็บเงินไม่อยู่ มีเท่าไรก็หมด

ครอบครัว ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นพูดคุยกันลำบาก ไม่มีใครยอมฟังใคร ต่างคนต่างเอาแต่ใจตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำไม่แคร์ไม่สนใจคนในครอบครัว ส่วนใหญ่จะต่างคนต่างใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกบ้าน ไม่ค่อยได้อยู่บ้านกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา

ร้านค้า ก็ไม่ถือว่าแย่มาก แต่อาจจะดีกับกิจการบางประเภท เพราะจะทำให้ขายของได้เป็นช่วงๆ บางช่วงคนเยอะบางช่วงก็เงียบเลย ดังนั้นจึงจะส่งผลดีมากกว่ากับธุรกิจที่ขายของเป็นล็อตๆ เน้นขายส่ง หรือถ้าเป็นธุรกิจขายอุปกรณ์ก่อสร้าง เต็นท์รถ โรงงาน จะค้าขายดีไม่มีปัญหา

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  สำหรับบ้านที่ตรงกับเสาไฟและร้านค้าที่ไม่ได้อยู่ในข่ายธุรกิจร้านค้าที่กล่าวมามีหลายวิธี 1.หาป้ายคำมงคลต่างๆมาติดไว้ที่ประตู เช่น ป้ายบ้านนี้อยู่แล้วรวย ฯลฯ  2.เอาป้ายชื่อร้าน หรือป้ายชื่อบริษัท มาติดไว้ที่ประตู หรือ ตรงคานเหนือประตูก็ได้ (แต่ต้องให้ตรงกับเสาที่อยู่ตรงข้าม)  3.เอาพวงกุญแจรูปปลามาแขวนไว้ที่ประตูบ้าน  4.ปูหญ้าหน้าบ้าน (หญ้าจริงหรือหญ้าเทียม) ก็ได้เช่นกัน

 

บ้านที่มีทางสามแพร่งอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า พอโอเค

ครอบครัว เป็นบ้านที่ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นไม่ค่อยได้อยู่บ้าน มีภาระหนัก ต้องรับผิดชอบสูง ต้องต่อสู้ฟันฝ่าเพื่อให้เจริญเติบโต ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว แต่จะเป็นลักษณะขึ้นเร็ว ลงเร็วไม่ยั่งยืน

ร้านค้า ถ้าเป็นธุรกิจร้านค้าที่อยู่ตรงทางสามแพร่ง หากเป็นร้านเล็กๆ จะอยู่ยากมาก เป็นทำเลที่หมาะกับทำกิจการใหญ่โตมากกว่า

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  แนะนำว่าให้เอากระจกโค้งมาติด หรือเอาสิงโตจีนคู่มาตั้งไว้ข้างหน้าบ้าน หรือร้านค้า จะทำให้ค้าขายดีขึ้น และหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น ช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง ได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ จากไม่ดีก็จะช่วยให้ดีขึ้น ถ้าดีอยู่แล้วก็จะส่งเสริมให้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยนะ

 

บ้านที่มีบ้านร้างอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า แย่สุดๆ

ครอบครัว จะทำให้คนในบ้านเริ่มเจ็บป่วย ไม่สบายกันตลอดเวลา แถมยังเป็นหนี้สินพะรุงพะรัง แล้วทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองยาก

ร้านค้า ใครที่กำลังหา ทำเลเปิดร้าน ขายของ ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยง เพราะจะทำให้ค้าขายไม่ดี เงียบ ไม่มีใครมาติดต่อ ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน ขายของก็ไม่ค่อยได้กำไร แถมยังอยู่ได้ไม่นานก็ต้องปิด เพราะฉะนั้นจะลงทุนทั้งทีเอาให้ดีไปเลยดีกว่านะ

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  ถ้าหากบ้านหรือร้านค้าไหนเจอแบบนี้จะย้ายหนีก็ทำไม่ได้ ให้หาลูกดิสโก้บอลมาแขวนไว้หน้าบ้านหรือหน้าร้าน หรือติดโคมไฟสีทองใส่หลอดไฟสีส้มมาติดหน้าบ้าน จะช่วยให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่กัน

 

บ้านที่มีอู่ซ่อมรถอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า งั้นๆ

ไม่ค่อยเหมาะกับคนอยากใช้ชีวิตคู่อยากอยู่กันแบบเป็นครอบครัวสักเท่าไร

ครอบครัว คนในบ้านหลังนี้เป็นคนรักอิสระชอบท่องเที่ยว มักจะอยู่ไม่ค่อยติดบ้าน ทำให้ไม่ค่อยได้คุยกันกับคนในบ้าน ถึงแม้อยากจะคุยก็จะรู้สึกว่าคุยกันไม่ค่อยได้ คนที่อยู่ในบ้านหลังนี้จะใช้เวลาและใช้จ่ายส่วนใหญ่ไปกับเพื่อนฝูง คนรอบตัว เป็นคนรักเพื่อนฝูงมากๆเลยล่ะ

ร้านค้า ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกันกับอู่ซ่อมรถอาจทำให้อยู่ยากพอสมควร กิจการไม่ค่อยเจริญรุ่งเรือง มีกำไรบ้างเล็กน้อย เรียกว่าพออยู่ได้จะดีกว่า ต้องทำทุกอย่างเองคนเดียวจะมีลูกน้อง มีหุ้นส่วน กับเขาก็ไม่ได้เพราะมีแล้วเกิดปัญหาตลอด

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  ถ้าอยากให้ทำมาค้าขายดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ หรืออยู่กับคนในบ้านได้มากขึ้น แนะนำให้เอาดิสโก้บอลมาแขวนไว้หน้าบ้านหรือหน้าร้าน หรือถ้าใครหาได้ให้เอารูปปั้นนกยูงมาตั้งไว้ข้างหน้า หรือที่ดีที่สุดเลยคือทำน้ำพุไว้หน้าบ้านหรือหน้าร้าน มีหลายตัวเลือก ใครสะดวกแบบไหนลองทำกันดูจะช่วยให้ทุกๆ อย่างดีขึ้นได้

 

บ้านที่มีกองขยะอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า แย่มาก

ลองคิดดูออกจากบ้านมาต้องเจอกองขยะเน่าๆ ทุกวัน มันไม่โอเคนะ อย่างแรกเลยการเปิดบ้านมาเจอกองขยะแบบนี้จะทำให้คนที่อยู่ในบ้านส่วนใหญ่ เจ็บป่วยเรื้อรัง รักษาไม่หาย

ครอบครัว เป็นบ้านทีมีแต่เรื่อง มีแต่ปัญหา ถ้าไปบ้านไหนที่เขาตรงข้ามกับถังขยะ หรือกองขยะนะสันนิษฐานได้เลยว่าเขาจะไม่ค่อยถูกกับคนแถวนั้น

ร้านค้า แน่นอนว่าร้านค้าก็เหมือนกัน ห้ามเปิดประตูไปตรงกับถังขยะ หรือกองขยะเด็ดขาดเลยนะ เราเห็นกองขยะเรายังรู้สึกยี้ ไม่อยากมอง ลูกค้าก็จะรู้สึกกับเราอย่างนั้นเหมือนกัน ทำให้ไม่มีใครอยากเข้าร้าน ทำธุรกิจอะไรก็ไม่เป็นที่รู้จัก อยู่ไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องปิดตัวลง

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  ถ้าหากไม่สามารถย้ายเจ้ากองขยะนี่ได้จริงๆ ก็อาจจะต้องลงทุนกันอีกสักหน่อย แนะนำให้ต่อหลังคากันสาด (เป็นทรงโค้ง)ยื่นออกมาจากประตูบ้าน หรือถ้าทำกันสาดไม่ได้ ก็ให้ทำประตูใหม่ให้ประตูเป็นทรงโค้งหรือจะทำเป็นซุ้มประตูโค้งก็ได้เหมือนกัน จะช่วยแก้ปัญหาจากหนักให้เป็นเบาไปได้

 

บ้านที่มีสะพานอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า ไม่ดี

เปิดประตูบ้านมาเจอสะพานพาดผ่านอยู่หน้าบ้านเรา แน่นอนว่าความยากลำบากต้องถามหาอย่างไม่ต้องสงสัย ชีวิตจะเจอแต่อุปสรรคขัดขวาง กว่าจะได้อะไรมาก็ยากเย็นแสนเข็ญ

ครอบครัว คนที่อยู่ในบ้านก็จะรู้สึก อึดอัด แม้จะอยากอยู่บ้าน แต่พออยู่แล้วก็อึดอัดคนในบ้านกันเอง คุยกันไม่รู้เรื่อง คุยกันทีไรจะต้องมีปากเสียงกันตลอด

ร้านค้า อาจจะไม่เหมาะกับที่อยู่อาศัยเท่าไรแต่ถ้าเอามาใช้ทำธุรกิจ กิจการอู่ซ่อมรถ หรือร้านรับซ่อมต่างๆ สามารถอยู่ได้ กลับทำให้กิจการดี แต่ถ้าเป็นร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ไม่ได้เลยนะ เจ๊งแน่นอน

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  ถ้าไม่รู้จะทำยังไงจะย้ายดีหรือจะอยู่ดี ให้ลองแก้ดูก่อน หาอ่างบัว หรืออ่างน้ำ มาวางหน้าบ้านหรือหน้าร้าน ถ้ามีทุนหน่อยก็ให้ทำป้ายโฆษณาอันใหญ่ๆ (ต้องให้สูงกว่าสะพาน) จะช่วยให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่มากก็น้อย

 

บ้านที่มีวัดอยู่หน้าบ้าน หรืออยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ถือว่า งั้นๆ

ตรงข้ามกับวัดเหมาะเป็นบ้านอยู่อาศัยมากกว่าจะทำธุรกิจกิจการอะไร แต่ก็ไม่ได้ถือว่าดีมากจนต้องไปตามหาซื้อบ้านตรงข้ามวัด

ครอบครัว การที่วัดอยู่ตรงข้ามกับบ้านเราจะทำให้ชีวิตเราเรื่อยๆ ใช้ชีวิตเดิมๆ ไม่มีความก้าวหน้าในชีวิต อยู่กันแบบสมถะ ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากจะเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน อยากให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเงินทอง

ร้านค้า ไม่โอเคเลยกับการทำธุรกิจ ถ้าแค่ขายของรายวัน ให้พอมีกินมีใช้ก็อาจจะได้ แต่ไม่สามารถทำให้กิจการเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าได้นะ

เคล็ดลับแก้ชัยภูมิฮวงจุ้ย  ถ้าเลือกไม่ได้จริงๆ แนะนำให้หาใบโพธิ์สีทอง มาห้อยไว้หน้าร้าน หรือจะเป็นสายรุ้งที่เป็นเกลียวๆ (ที่เขาเอาไว้ประดับตามเทศกาล) ก็ได้เหมือนกัน จะทำให้ได้ผลกำไรมากขึ้น แล้วก็มีลูกค้ามากขึ้นด้วย ยิ่งติดเยอะยิ่งลูกค้าเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook