“หมอช้าง” เปิดโผราศีดวงดีและราศีที่ต้องระวังปี 2560 และวิธีรับมือปีไก่ไฟ

“หมอช้าง” เปิดโผราศีดวงดีและราศีที่ต้องระวังปี 2560 และวิธีรับมือปีไก่ไฟ

“หมอช้าง” เปิดโผราศีดวงดีและราศีที่ต้องระวังปี 2560 และวิธีรับมือปีไก่ไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วางแผนชีวิตดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง รายการ “ปากโป้ง” ทาง “ช่อง 8” เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ จึงส่งเทียบเชิญ “อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา” มาประเดิมปีใหม่ด้วยการ “ดูดวง ในแต่ละราศี ราศีไหนดี ราศีไหนมีเคราะห์ เตือนกันไว้จะได้รู้วิธีรับมือ

 

ปีไก่ไฟหลายคนกังวลอาจจะดวงไม่ดี ?

ปี 2560 นี้มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน ดาวพฤหัสย้ายแน่นอน ย้ายทุกปีอยู่แล้ว พระราหูปกติปีครึ่งจะย้ายทีหนึ่ง นี่ก็จะมาครบกำหนดย้ายช่วงกลางๆ ปี ซึ่งดาวพฤหัสก็จะย้ายในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน ผมถึงได้บอกว่าจุดเปลี่ยนดวงเมืองมันจะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลังซะมากกว่า ครึ่งปีแรกก็จะยังคล้ายๆ กับปี 2559 อยู่ แล้วเด็ดสุดก็คือธันวาคมเกือบสิ้นปีพระเสาร์ย้ายอีก ดาวใหญ่ๆ ย้ายหมดมันเลยเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับดวงชะตาเยอะ พอดาวย้ายบ่อยๆ ชีวิตมันไม่แน่นอน แต่ที่ผมบอกว่าเป็นข่าวดีเพราะว่าพอเข้าปี 2561 มันไม่เหลือดาวให้ย้ายแล้ว

ภัยธรรมชาติมีไหม ?

ความแรงของภัยธรรมชาติ เรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้นในโลกของเราเนี่ยยังเยอะขึ้นอยู่ โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ ม.ค. - ก.พ. 2 เดือนนี้ต้องระวัง เพราะการเข้าสู่ “ปีไก่ไฟ” มันต้องมีภัยธรรมชาติใหญ่ๆ คนเสียชีวิตเยอะๆ อันนี้ต้องระวังและบางทีมันอาจจะไม่ได้เกิดไกลตัวกับเรามากนัก ไม่ได้ไกลจากเมืองไทย ก็ต้องเดือนเพราะบางทีดาวพวกนี้มันแรงมาก

วิธีแก้ปีไก่ไฟ ?

ก็เริ่มด้วยการทำบุญ การทำบุญมีหลายรูปแบบมาก ก่อนที่คุณจะไปทำบุญอย่างอื่น อยากให้เริ่มทำบุญในบ้านเราก่อน บางคนไปไหว้พระ 9 วัด ไปโน้นไปนี่แต่ในบ้านไม่เคยทำบุญเลย ไม่เคยให้ความช่วยเหลือ ไม่เคยให้เวลา ไม่เคยให้ความรัก ซึ่งพวกนี้อาจจะไม่ต้องไม่ใช้เงินเยอะมาก ถ้าเราเริ่มทำบุญภายในบ้านของเรา คุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัว เริ่มจากตรงนั้นก่อน และเป็นพรที่ดีที่สุดที่เราจะได้รับในช่วงปีใหม่นี้

 

ราศีที่ดวงกลางๆ ?

มีอยู่ 4 ราศีที่เรียกว่าไม่ได้ดีมาก แต่ก็ไม่ได้มีเคราะห์ “ราศีธนู” มีโชค  “ราศีเมถุน”  นี่อาจจะเสียตังก์เยอะหน่อย “ราศีพฤษภ” เป็นการบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ เริ่มต้นธุรกิจใหม่เหนื่อย แต่ว่าคุ้ม  “ราศีมีน” ครึ่งปีแรกดีแต่ครึ่งปีหลังจะมีปัญหา ถ้าคุณอยู่ใน 4 ราศีมั่นใจในฝีมือ ความสามารถ ก็จะผ่านพ้นปี 2560 นี้ไปได้อย่างแน่นอน

 

ราศีที่ดีมีอะไรบ้าง ?
ดีต่อเนื่องก็คือ “ราศีกันย์” ในตำราบอกว่าจะรวยขึ้น การเงินจะมั่นคงมากกขึ้น แต่นั่งๆ นอนๆ ไม่มีใครรวยนะครับ ถ้าคุณขยันมากขึ้นผลตอบแทนในปีใหม่นี้จะมากขึ้น “ราศีสิงห์” เป็นราศีที่พ้นเคราะห์เพราะราหูออก ใครอยู่ราศีนี้ชีวิตจะพบความจริงสัจธรรม หลายคนเลิกกับแฟนไปเยอะมากในปีที่ผ่านมา เพราะพระราหูเข้า ปีนี้พ้นเคราะห์จะมีโชค งานที่เป็นการค้าขาย ธุรกิจจะดีมากขอให้มั่นใจและมีกำลังใจ “ราศีเมษ” ถือว่าเป็นราศีที่ดวงดีมาก โดยเฉพาะเรื่องคู่ครอง เรื่องความรัก ถึงแม้จะมฤตยูเข้าแต่เป็นการเข้าที่มีดวงดาวที่ดีเข้ามา อย่ากังวล ผู้หลักผู้ใหญ่เมตตา เจ้านายชื่นชม ผมให้เป็นราศีที่ดีอันดับ 2 “ราศีกุมภ์” จะเน้นเรื่องงานเป็นหลัก การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เงินเดือน กุมภ์ในปีที่แล้วเจอราหู เสียเงินเยอะ เป็นหนี้ แต่ในปี 2560 เรียกว่าพลิกชีวิตไปในทางที่ดี “ราศีตุล” ดีที่สุด ผมย้ำนะครับคนที่ดวงดีที่สุดไม่ใช่คนที่มีเงินที่สุด คุณอาจจะตังก์น้อยกว่าคนที่ดวงไม่ดีก็ได้ ดวงดีไม่ได้หมายถึงความมั่งคั่งร่ำรวยนั่นเป็นเรื่องภายนอก แต่คนดวงดีหมายถึงจิตใจ และความราบรื่นของชีวิต คุณอาจะมีความสุขในแบบพอเพียง เรื่องวุ่นวายในชีวิตจะน้อยลง ตุลเป็นราศีที่ดาวพฤหัสจะย้ายเข้ามาอยู่ อยู่นาน  8 - 9 เดือน ทุกอย่างใหม่หมดเลย ชีวิตใหม่ งานใหม่ ทุกอย่างที่คิดและตั้งใจจะมีสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เกิดขึ้น

 
กลุ่มราศีที่ต้องระมัดระวัง ?
มีอยู่ 3 ราศีราศีมังกรและราศีกรกฏเอา 2 อันนี้ก่อน คู่นี่จะมาอยู่คู่กันเพราะพระราหูจะเข้าช่วงกลางปี แต่ประเด็นคือว่า “ราศีมังกร” เนี้ยราหูเข้าก็จริง แต่เขาไม่ค่อยกลังราหูเท่าไหร่เพราะดาวประจำราศีมังกรเป็นดาวเสาร์เจอกันแล้วอาจจะรวยขึ้นแต่มันเป็นเหมือนทุกขลาภ ต้องระวังได้เงินมาแต่ต้องมีเหตุที่ต้องแลกเปลี่ยน อันนี้ต้องระวัง ส่วน “ราศีกรกฏ”  เป็นราศีแห่งความอ่อนไหว ราหูเข้าก็ต้องระวังหน่อย อย่างมังกรเขาลุยๆ ไงไม่เป็นไร แต่กรกฏต้องระวัง ราหูเข้าดาวมันแรง “ราศีพิจิก” ฝากเตือนหน่อยครึ่งปีแรกยังดีอยู่นะ บางคนบอกไม่เห็นแม่นเลยไม่มีไรเกิดขึ้นเลย นั่นมันครึ่งปีกแรก รอครึ่งปีหลังก่อน กรกฏาคมเป็นต้นไป บางคนเห็นผลเร็วหลังสงกรานต์ก็รู้เรื่องแล้ว มีเรื่องเสียเงินเยอะมาก ปัญหากับผู้ใหญ่ ปัญหาภายในครอบครัว การเจ็บป่วยภายในบ้าน แนะนำว่าปีใหม่เนี่ยทำบุญบ้านซะหน่อย ให้เหมือนกับว่ามีงานมงคล แต่ว่าไม่ต้องกลัวนะครับไม่ต้องกังวล ทุกอย่างที่มาพูดเนี่ยเพราะว่าอยากให้เตรียมตัว หลายเรื่องเกิดขึ้นจากวันนี้ พอทำวันนี้ให้เต็มที่พรุ่งนี้ก็จะดีตามมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook