รีโนเวทห้องน้ำแคบๆ ให้กลายเป็นห้องน้ำรับแขกได้ไม่อาย

รีโนเวทห้องน้ำแคบๆ ให้กลายเป็นห้องน้ำรับแขกได้ไม่อาย

รีโนเวทห้องน้ำแคบๆ ให้กลายเป็นห้องน้ำรับแขกได้ไม่อาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำเป็นห้องๆ หนึ่งที่สำคัญของบ้าน เรียกได้ว่าถ้าใครคิดจะปรับปรุง รีโนเวทห้องใดห้องหนึ่งในบ้าน ห้องน้ำมักจะเป็นห้องอันดับต้นๆ คุณ Rabbit2you จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม ก็คิดไม่ต่างกันเริ่มจากการปรับปรุงห้องน้ำในบ้านที่ซื้อมานาน มาดูกันค่ะว่าห้องน้ำใหม่จะแจ่มแค่ไหน กระทู้นี้ขออุทิศให้แก่ภรรยา (ผู้ช่วยออกเงิน) และคนที่กำลังมีแนวคิดจะทุบห้องน้ำแคบๆ เพื่อสร้างความหรรษาและอรรถรสในการใช้ห้องน้ำครับ

หลายคนอาจจะมีห้องน้ำแคบๆ แบบนี้ที่คอนโด แต่ผมเองซื้อบ้านเก่าต่อจากเจ้าของเดิมมาได้ 5 ปี จึงคิดว่าได้เวลาอันควรแล้วที่จะทำการปรับปรุงบ้านเก่าๆ ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่ขึ้น ส่วนแรกที่ไม่ชอบที่สุดคือห้องน้ำชั้นล่างคับ แคบเกินไปขนาด ประมาณ 1.6 x 1.5 (เมตร) ไม่เหมาะกับความสนุกสนานของเจ้าของบ้าน

ห้องน้ำเก่าค่อนข้างแคบ

ด้านหลังห้องน้ำเก่าซึ่งผมไว้สำหรับเก็บของและปีนดูภรรยาอาบน้ำ (ผมตั้งใจจะทุบผนังกั้นแล้วขยายห้องน้ำมาส่วนนี้) จะได้พื้นที่ยาวขึ้นอีก 2 เมตร

คิดได้ดังนั้นจึงได้ติดตามกระทู้รีวิวต่างๆ ดูรูปจาก Internet เยอะๆ แวะอาบน้ำตามสถานบันเทิงต่างๆ ได้ความรู้มาอย่างหนึ่งว่าถ้าเรามีบัตรสมาชิกของห้างๆ หนึ่ง เราจะสามารถให้เค้าช่วยออกแบบห้องน้ำให้เราได้ฟรี ดังนั้นขั้นตอนแรกจึงรีบไปที่ห้างนั้นด่วน รอสัก 3 ชั่วโมง (พนักงานติดคิวลูกค้าคนอื่น) ได้พูดคุยกับพนักงาน เอาแบบห้องน้ำที่เราชอบ (Save มาจาก Internet) ให้พนักงานดู

แบบห้องน้ำที่ผมชอบ Save จาก Internet (แนะนำว่าก่อนไปพบพนักงานควรมีแบบในใจไปบ้างจะทำให้รวดเร็วขึ้น)

สรุปกับพนักงานดังนี้
1.ผมจะขยายห้องน้ำเดิมโดยทุบทะลุไปข้างหลัง
2.ส่วนของด้านหลังบ้านเตี้ยกว่าให้คงเดิมไว้จะได้ใช้เป็น Zone เปียก โดยเทพื้นเพิ่มบางส่วน
3.ส่วนที่เหลือตามใจน้องครับจัดมา

พนักงานจึงได้ออกแบบเบื้องต้นโดยใช้โปรแกรม Sketch Up (ผมติดนิสัยชอบแอบดู) และได้พาเราเดินดูเลือก อ่างล้างหน้า,ชักโครก,กระจก,ประตู, Rain Shower กระจกกั้นอาบน้ำ (ตรงนี้ผมแนะนำว่าให้เลือกเยอะๆไปก่อน เพราะเราจะได้ความรู้จากพนักงานที่พาเราเลือกเดินดูสินค้า ตรงนี้สงสัยอะไรให้ถาม เรายังไม่เปิดบิลรับรองพนักงานแทบจะอุ้มเราเดิน เราจะดูหล่อมาก) ตอนพนักงานพาเดินตามแผนกต่าง ๆ จะมีคนของแผนกต่างๆมาห้อมล้อมเรา มองผ่านๆเหมือนเราเป็นกัปตันจุงกิ

เสร็จขั้นตอนเลือกสินค้าพนักงานจะอุ้มเรากลับมานั่งรอที่เดิม และ Print แบบ (โดยไม่ลงระยะ) พร้อมราคาวัสดุที่เราเลือกเป็นใบเสนอราคามาดังรูปด้านล่าง

เห็นราคาหน้ามืดไปสักพัก จึงบอกพนักงานขอตัวกลับบ้านปรึกษาภรรยาก่อน ราคาที่เห็นคือราคาค่าอุปกรณ์ล้วนๆ ยังไม่รวมค่าแรงช่าง (เพิ่งเห็นประโยชน์ของภรรยาตอนเราอยากปฏิเสธใครสักคน)

ต่อครับ.. หลังจากที่ล่ำลาพนักงานแล้ว ผมได้กระดาษแผ่นเดียวกลับบ้าน  พนักงานแจ้งว่าถ้าเราเปิดบิลซื้อของกับเค้าต้องเกิน 40,000 บาท (ตอนนั้นหูอื้อๆ ฟังไม่ค่อยถนัด) เราถึงจะมีแบบโดยละเอียด(มีระยะแต่ละจุด)เพื่อให้ช่างก่อสร้างตามแบบเค้าได้เลย  สรุปคือออกแบบให้ดูแต่ไม่ให้ระยะที่ใช้ก่อสร้างไป (คุณหลอกดาว)  ซึ่งตรงนี้ผมคิดแล้วว่าสินค้าของห้างนี้บางอย่างก็แพงไป บางอย่างที่ผมชอบห้างนี้ก็ไม่มี เช่น พนักงานสวยๆ และลายกระเบื้อง ผมเองไม่ชอบลายกระเบื้องแบบที่พนักงานออกแบบมาให้ จึงได้ความคิดว่างั้นเราก็เอาแบบที่พนักงานให้มา นำมาพัฒนาต่อยอดเองสิ ซึ่งปัญหาตอนนี้ก็คือใช้โปรแกรมออกแบบ Sketch Up ซึ่งผมไม่เป็นเลย จึงได้ศึกษาในเน็ตพบว่าโปรแกรม Sketup เป็นโปรแกรมซึ่งทาง Google ให้ดาวน์โหลดมาใช้ฟรี และมีคลิปสอนมากมายใน Youtube เหมาะมากสำหรับการออกแบบบ้าน ห้องน้ำ (รายละเอียดการใช้โปรแกรมศึกษาได้จาก Google และ Youtube ครับ)

สารภาพกับ Google ไปตรงๆ ครับไม่ต้องอาย (ตามลูกศร)  ตรงนี้ถ้าใครอยากเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาสแนะนำให้ขอเงินภรรยาไปลงเรียนเป็นรอบค่ำ ตามสถานบันเทิงต่างๆ ครับ

 

2.ขั้นตอนนี้สนุกที่สุดครับได้ใช้ไอเดียการประยุกต์ต่างๆ การขโมยแบบชาวบ้านมาใส่แบบตัวเอง เห็นอะไรสวยๆ ของชาวบ้านจัดเลยครับไม่ต้องอาย ไม่มีใครรู้ครับว่าเรา Copy ใครมาบ้าง ขั้นตอนนี้ยากตรงการลงสีแบบให้ใกล้เคียงความเป็นจริงที่สุด สำหรับมือใหม่อย่างผมการลงสีกระเบื้อง พื้น ผนัง ต้องบอกเลยว่ายากครับ อาศัยไปถ่ายรูปของจริงมาตามร้านต่าง ๆ แล้วมาทำเป็น Texture ในโปรแกรม อย่างน้อยให้ได้พอเป็นแนวทาง อาศัยวัดกะๆ เอา ขั้นตอนนี้ผมว่ายากที่สุดครับ เนื่องจากใช้โปรแกรมไม่ค่อยเป็น ไม่มีความรู้พื้นฐานการออกแบบมาด้วย ต้องดูจาก Google เอาครับ

ทำไว้หลายๆ แนวคิดครับ ตอนแรกคิดว่าจะก่อมวลเบากั้นระหว่าง Zone เปียก กับ Zone แห้งครับ น่าจะช่วยประหยัดค่ากระจกไปได้เยอะ 

สุดท้ายขอใช้เป็นกระจกกั้น Zone เปียกกับ Zone แห้งดีกว่าครับ เนื่องจากพื้นที่ไม่กว้างนัก ภรรยาว่าใช้กระจกน่าจะทำให้ดูกว้างขึ้น

ได้แบบตามที่ชอบละ เป็นความชอบของผม 80% ภรรยา 20% ให้รู้บ้างว่าบ้านนี้ใครใหญ่

ขั้นตอนต่อไปของนักล่าฝัน คือ เปลี่ยนแบบที่ผมและภรรยาที่เคารพช่วยกันคิดให้เป็นจริง ตรงนี้คุณภรรยาติดต่อช่างที่เคยต่อเติมคลินิกมาให้ครับ ให้มนุษย์ช่างตีราคาตามงานมีดังนี้
1.งานห้องน้ำ ทุบกำแพงต่อเติมขยายห้องน้ำ ปูกระเบื้อง ทำฝ้าใหม่ ติดพัดลมดูดอากาศ ติดตั้งสุขภัณฑ์ต่าง ๆ งานไฟฟ้าต่างๆ
2.งานหน้าบ้าน ตีระแนงหน้าบ้านเพิ่มความเป็นส่วนตัวระหว่างบ้านผมกับป้าข้างบ้าน
3.งานห้องน้องหมา กั้นห้องเป็น PVC ตีฝ้า ติดพัดลมดูดอากาศ งานประปา ก่อส่วนอาบน้ำหมา และงานกระเบื้อง
ในที่นี้ขอเน้นงานห้องน้ำเป็นหลักอย่างเดียวนะครับ

ขั้นตอนต่อไปคือไปซื้อสุขภัณฑ์ กระเบื้อง อุปกรณ์ต่าง ๆ ตามที่เราชอบ ถูกและแพงมีให้เลือกหยิบเยอะครับ บางครั้งหน้าตาเหมือนกันเป๊ะ แต่ราคาต่างกันครึ่ง ๆ ก็เลือกเอาตามที่ชอบตามที่ไหวครับ ของบ้านผมมีภรรยาที่เคารพรักบูชามาหารช่วย  ก็เลยเลือกที่ชอบๆ

เลือก Rain Shower และกระเบื้องที่สุขภันฑ์ Center แถวมีนบุรี ร้านนี้บริการดีมากครับ คนไม่เยอะมาก จอดรถง่าย ราคาเท่าที่ผมดูเปรียบเทียบกับห้างอื่นถูกกว่าครับ ร้านกาแฟยังอร่อยมาก เลือกกระเบื้องที่จะมาก่อเป็นเสาหินคร่อมชักโครกของ Cotto ตามภาพเลยครับ  Rain Shower ของ Hafele มีที่ฉีดตัวด้วย 2 อัน (เพื่ออรรถรสในการอาบน้ำ) 9,000 กว่าบาทครับ ตอนหลังพบว่าที่นี่ถูกที่สุดครับ พนักงานลดให้ 5% จากราคาได้ด้วยครับ ลดได้เกือบทุกอย่างจากราคาป้าย ถ้าพนักงานถามว่ารู้ได้ยังไงให้บอกว่า รู้มาจากพี่ผู้ชายที่มาซื้อของบ่อย ๆ ที่หน้าเหมือนกัปตันจุงกิ  ส่วนกระเบื้องก่อคร่อมชักโครกจำราคาไม่ได้น่าจะ ตรม ละ 700-800 แพงครับ แต่แบบผมใช้ไม่เยอะเลยตัดใจซื้อ

กระเบื้องผนังสีดำใช้ของ Cotto ซื้อที่ไทยวัสดุ ราคาตามภาพครับ ตรงนี้ใครมั่นใจในศักยภาพเหมือนผมว่าจะสามารถใช้ภรรยาเช็ดคราบห้องน้ำได้ (สีดำเปื้อนง่าย) อย่าไปกลัวครับ ของสวยต้องแลกมาด้วยความลำบาก ผู้ใหญ่ที่ผมเคารพสอนว่าอย่าบอกว่าไม่ทำ ไม่เอาเพียงเพราะมันยากมันลำบาก มันไม่ใช่วิถีของคนจริง (คมสุดๆ)

กระเบื้องพื้นใช้เป็นลายไม้ของ Cotto ซื้อที่สุขภัณฑ์ Centerเป็นแบบแผ่นยาว 20x120  ราคาเอาเรื่องอยู่ครับ แต่ขอแนะนำเหมือนไม้มากๆ การเหยียบก็ยังรู้สึกว่าเหยียบบนไม้ จนผมคิดว่ามันคือไม้จริงๆ ว่าจะลองหยิบตีภรรยาดู แต่ติดที่ว่าภรรยาผมน่ารักเกินกว่าจะทำแบบนั้นได้

ตัวอ่างล้างหน้าเลือกเป็นของ Moya ราคาไม่แพง Design สวย แต่คุณภาพก็วัดกันไปครับ ราคาดูที่รูปภาพบอกไว้ชัดเจนครับ อันนี้แถมชุดสะดืออ่างให้ด้วย มีน้องๆ แนะนำว่าของ Moya เรื่องอ่างน้ำพอคบได้

โคมไฟที่ดีน่าจะทำให้ห้องน้ำดูหรูหราขึ้น  อันนี้ซื้อที่ Homepro 2,300 บาทครับ อันนี้แนะนำครับต้องมี สีสวยงาม การปิดเปิดแต่ละครั้งจะให้สีคนละสี เช่นเปิดครั้งแรกจะมี Led สีขาว ผสมกับหลอดสีส้มที่ผมเลือก กดปิดแล้วเปิดอีกคร้งก็จะเป็นสีส้มตามหลอดที่เราเลือกซื้อเพิ่มเข้าไป 1 โคมใส่ไฟ Led เพิ่มได้ 5 หลอด เลือกสีอะไรผสมเข้าไปก็ได้ครับ เคยคิดว่าอยากจะเลือกหลอดละสีจะเป็นยังไงเหมือนกัน คงเหมือนร้านข้าวต้มน่าสนุกดี

ชักโครกเลือกที่เป็นชิ้นเดียวของ Nahm ชอบ Design และคิดว่าต้องซื้อแบบชิ้นเดียวเพราะชักโครกของเก่าเป็นแบบ 2 ชิ้นชอบมีปัญหาตรงรอยต่อ
ตรงนี้แพงหน่อยยอมเจ็บแต่น่าจะจบหรือเปล่าไม่รู้

ได้หลักๆ แล้ว ส่วนของอื่นๆ ค่อยซื้อตอนเริ่มก่อสร้างครับ

มาถึงขั้นตอนก่อสร้างครับ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ปวดหัวที่สุดอีก 1 ขั้นตอนเพราะจะมีปัญหามาทดสอบไหวพริบเราแทบจะทุกวัน

ทบทวนครับอันนี้เป็นแบบที่ผมใช้โปรแกรม Sketup Pro เขียนไว้ครับ

เริ่มจากให้ช่างทุบกำแพงและรื้ออุปกรณ์ต่างๆ (ช่างมันส์มาก) จากภาพ ผมถามช่างว่าจะเหลือผนังใต้คานไว้ทำไมครับ ในแบบที่ผมเขียนมันต้องโล่งๆ นะ ช่างบอกไม่เป็นไรพี่เดินลอดเอาก็ได้ (สาบานมันบอกอย่างนั้นจริงๆ)น้องมันว่าทุบโล้นๆ มันจะปูกระเบื้องยากนะ ผมแทบอยากจะกระโดดขาคู่ใส่ช่าง แต่ติดตรงที่ช่างพวกเยอะและถือค้อนในมือ จึงได้แต่บอกทุบผนังใต้คานออกเถอะครับพี่ขอร้องพี่ทนไม่ได้จริงๆ ถ้าห้องน้ำจะต้องเหลือผนังใต้คานแบบนี้ ดีที่ว่าเมื่อก่อนผมชอบขับมอเตอร์ไซด์เจอด่านตรวจบ่อยๆ เลยได้วิชา ให้เหล้าน้องมันไป 1 ขวด วันรุ่งขึ้นผนังใต้คานหายทันที

หลังจากติดสินบนช่างยอมทุบครับแต่ยังเหลือไว้อีกหน่อยเหมือนดึงราคา (ไม่รู้จะเหลือไว้ทำไม) ส่วนนี้เมื่อผมรู้ตัวอีกทีช่างอีกทีมตีฝ้ารอไว้แล้ว จะให้รื้อก็เกรงใจ ตรงนี้จริงๆ เป็นข้อเสียของผมครับขี้เกรงใจ ถ้าเป็นคนอื่นอย่ายอมนะครับต้องสู้ บ้านของเราครับ  แต่ผมยอม

ลุงช่างกระเบื้องติดแบบที่ผม Print ให้ แปะผนังไว้เลย แกว่ามืออาชีพเค้าทำกันครับ กระดาษยังไง ของจริงต้องงั้น คุยซะหน่อยๆ

เริ่มก่อเสาคร่อมชักโครกและทำฝ้าผนัง ขั้นตอนนี้ช้าหน่อยครับ เจอช่างละเอียด ลุงช่างปูกระเบื้องยะเนิบๆ เห็นงานลุงสวยผมก็ไม่ได้เร่งอะไรครับ เพิ่งมารู้ทีหลังว่าแกแอบรับ job ทาสีให้บ้านข้างๆ ด้วย(ซะงั้น) ขั้นตอนก่อเสาและปูกระเบื้องนานประมาณ 2 อาทิตย์ลุงแกลุยเดียว แกว่าถ้าหาคนมาช่วยกลัวมือไม่ถึง (แกคุยนิดนึง) ว่ายากตรงก่อเสาต้องเจียกระเบื้องเป็น 45 องศาเข้ามุมกันพอดี งานฝีมือ ตรงขั้นตอนปูกระเบื้องและก่อเสาถ้าใครอยากให้ใส่ไฟไว้ตรงไหนต้องรีบบอกนะครับ จะได้ฝังเข้าผนังสวยงาม

ติดพัดลมดูดอากาศและไฟดาวไลท์ 

ภรรยาชอบโมเสดเป็นการส่วนตัวต้องใส่ให้ครับ จะไม่ช่วยออกเงินถ้าไม่มีโมเสด ว่างั้น

แถมห้องน้องหมาครับบุผนังเป็น PVC กันเสียงดังผ่อนหนักให้เป็นเบาในการรบกวนชาวบ้าน ติดพัดลมดูดอากาศตำแหน่งเดียวกับลูกหมุน ใส่ไฟดาวไลท์

เห็นมีคนมาอ่านก็ดีใจครับขอบคุณจริงๆ ผมมือใหม่เขียนไปแก้ไปอาจะมีบางรูปเพิ่มขึ้นนะครับ
ขั้นตอนนี้เริ่มติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ในห้องน้ำครับ 

ตรงนี้ที่บอกไว้อย่าเล่นกับไฟให้บอกช่างกระเบื้องก่อน ลุงแกจะได้จัดให้ครับ ฝังชุดไฟไว้ในเสาร์ บางคนสงสัยว่าทำไมห้องน้ำต้องมีไฟ แสดงว่าคนนั้นยังไม่เคยมีภรรยา เอาไว้ให้ภรรยาเป่าผมกับเสียบไฟชาร์จแบต ห้องน้ำสมัยใหม่ต้องไม่ขาดการสื่อสารครับ ถ้าไม่ติดว่ากลัวคนจะหมั่นไส้ผมจะจัดลำโพงฝังผนังไว้ด้วย เอาไว้บ้านใครพร้อมฝากจัดด้วยครับ 

เริ่มติดตั้งอ่าง ตรงกำแพงเดิมก่อเบิ้ลไว้อยู่แล้วตามแบบก็ดัดแปลงนิดหน่อยให้เข้ากัน และเนื่องจากอยากเอาใจภรรยาที่จะช่วยออกเงินเลยเขียนแบบเพิ่มโมเสคเข้าไปตรงส่วนนี้ด้วย (รักกันก็ส่วนหนึ่งแต่คู่เราคบกันด้วยผลประโยชน์ครับ 5555..)

เนื่องจากกลางวันผมทำงานจะอาศัยเขียนบอกช่างว่าติดอะไรตรงไหน หลังๆ เขียนอย่างช่างติดอย่าง เลยต้องถ่ายรูปแล้วส่งรูปให้ดูว่าพี่จะติดตรงนี้นะ การสื่อสารสำคัญที่สุดครับ ผมยังอาศัยทักษะเดิมๆ ให้เงินช่างพิเศษบ้าง ซื้อเหล้าเบียร์ให้บ้าง เพราะช่างที่ทำงานให้เราจริงๆ เค้าได้เงินเป็นรายวันครับ บาปกรรมมีจริงครับ บางวันได้ผลช่างเมาวันรุ่งขึ้นมาทำงานไม่ได้ก็มีครับ ช้าไปอีก

อันนี้ต้องแก้ไขครับยาแนวหนาเกิ้น สงสัยน่าจะเมาค้างจากเหล้าที่ผมให้ไป อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ ซื้ออย่างอื่นให้ช่างแทนเหล้าครับ
ไว้เดี๋ยวมาต่อภาพที่เสร็จแล้วให้ชมนะครับ

เริ่มเข้าที่เข้าทาง ตอนนี้น่าจะได้สัก 70% แล้วครับ

โมเสคตัดกับอ่างแล้วดูสวยดีครับ โมเสคแผ่นใหญ่ซื้อที่สุขภัณฑ์ Center ใช้ไม่กี่แผ่นครับ ไม่กี่บาท โมเสคแผ่นเล็กซื้อไทยวัสดุแผ่นละ 90 บาท ชอบมุมนี้

ต้นไม้เทียมเป็นพลาสติกจาก HomePro ครับ แนะนำว่าต้องมี ห้องจะดูมีสีสันไม่แข็ง ต้นละ 100 กว่าบาท น้องพนักงานแนะนำว่าอย่าใช้ต้นไม้ปลอมที่ทำจากผ้าเพราะจะทำให้ขึ้นรา

สังเกตตรงที่ใส่กระดาษทิชชู่ อย่าซื้อยี่ห้อแบบนี้เป็นอันขาด ตรงสแตนเลสมันไม่ได้หุ้มกระตาษเลย จำยี่ห้อไม่ได้ อีกอย่างบอกไปกลัวเค้าฟ้องครับ

ตรงประตูแนะนำให้เลือกแบบนี้ครับ ตามหลักเรามีลมออกจากพัดลมดูดอากาศแล้ว ต้องมีลมเข้าด้วย เลือกบานประตูมีช่องระบายอากาศเพื่อให้ลมเข้า บานประตู 1,400 บาทผมลองเอาหน้าไปแนบแล้วแลบลิ้นพบว่ามีลมเข้าเย็นสบาย บางคนกลัวว่าจะมีคนแอบดู สบายใจได้ครับ ผมเคยแอบดูบ้านเพื่อนแล้วไม่เห็นแน่นอน

มุมฝ้าเพดานครับ อาศัยการนอนราบกับพื้นแล้วแหงนหน้าถ่าย จริงๆ ไฟห้องน้ำสวยมากครับ ปิดเปิดแต่ละครั้งสีจะไม่เหมือนกัน แต่เวลาถ่ายรูปมา มันจะไม่ชัด ไว้ใครอยากเห็นมาดูที่บ้านผมได้ครับ เปิดให้เข้าชม เง้ออ.. Home Pro ก็มีครับ ไปเดินดูเอา แนะนำก่อนเข้า Homepro ซื้อน้ำส้มจากร้านดังกิ้นโดนัทไปทานด้วยครับแก้วใหญ่ 35 บาทอร่อยมาก พนักงานสวยครับ แต่ภรรยาผมสวยกว่าเยอะมาก

ได้รูปไฟห้องน้ำละครับ ทำให้ห้องน้ำดูมีราคาขึ้นเยอะ แนะนำต้องจัด

ไว้เดี๋ยวผมทำภาพ Before กับ After มาให้ชมกันนะครับ ได้มุมมองเปลี่ยนไปเยอะจนจำห้องเก่าไม่ได้ครับ

ขอบคุณทุก Coment มากนะครับ เขียนเล่นสนุกๆ แต่มีคนเข้ามาอ่านแถมมาขอแชร์ลงเว็บไซต์ด้วย เป็นเกียรติมากครับ ความสุขของคนเขียนคือมีคนอ่านไม่รู้จะตอบแทนยังไงดีครับ คิดว่าจะอาบน้ำถ่ายทอดสดโชว์ในห้องน้ำใหม่ ก็กลัวจะมีคนแจ้งตำรวจจับ ให้เป็นที่อับอาย เอาเป็นว่าขอตอบกลับทุก Comment ที่มาโพสแล้วกันนะครับ บาง Commetn ถูกใจมากผมจะขอพาภรรยาไปทานข้าวที่บ้านด้วย และถือโอกาสยืมเงิน เชิญรับชม

ภาพที่ 1 สภาพก่อนและหลังปรับปรุงโดยรวม (ทั้งส่วนห้องหมาและห้องน้ำ)

ภาพที่ 2 สภาพภายในห้องน้ำโดยรวม

ภาพที่ 3 สภาพหลังบ้านในส่วนที่ทุบเพิ่ม ตอนนี้กลายเป็น Zone เปียกให้น้ำไหลผ่านร่างกายราวกับสายฝน ให้ได้เสียวซ่านกันไป

ภาพที่ 4 หลังบ้านส่วนที่เหลือทำเป็นห้องน้องหมา พร้อมอ่างอาบน้ำ ด้านผมติดพัดลมดูดอากาศ เหนือพัดลมดูดอากาศมีลูกหมุน เหนือลูกหมุนยังมีเมียช่วยออกเงินซื้อลูกหมุนอีกทีหนึ่ง

ภาพที่ 5 หลังคาเดิมทุบทิ้งทำฝ้าใหม่ มีพัดลมดูดอากาศ เหนือพัดลมดูดอากาศก็มีลูกหมุนอีกตัว ในห้องน้ำอากาศเย็นสบายกว่าห้องรับแขกครับ หล่อขอยืนยัน 

ในส่วนที่เหลือครับ

อ่างล่างหน้า ที่แขวนผ้าเช็ดมือ ที่แขวนแก้วสำหรับแปรงสีฟันและยาสีฟัน ขวามือสุด ที่กดสบู่เหลวล้างมือ

เสากระเบื้องหินตัดกับสีดำและพื้นได้สวยในโลกส่วนตัว ติดที่แขวนไดร์เป่าผม และที่วางโทรศัพท์มือถือเพิ่มเติม ตรงนี้แนะนำยังไงต้องมีต้นไม้เทียมครับ ทำให้ชีวิตสดใสขึ้นเยอะ ส่วนตัวอยากจะฝังชุดคาราโอเกะลงผนังด้วย ถึงจะเรียกได้ว่ามาสุด...ใครพร้อมฝากจัดครับ จะขอไปร้องสักเพลง

อีกมุมทดสอบวางโทรศัพท์ มีช่องชาร์จแบตด้านล่างได้สบาย ก่อนหน้านี้เคยพบปัญหาแบตหมดตอนเข้าห้องน้ำ รู้สึกอึดอัดและท้อแท้ สัญญากับตัวเองไว้ว่าห้องน้ำครั้งหน้าต้องชาร์จแบตได้ (ครั้งนี้สำเร็จแล้ว) ห้องน้ำครั้งต่อไป ระบบไฟบนฟ้าต้องอลัง แสงสีเสียง ต้องครบ

สำหรับท่านที่ยังไม่เบื่อสายยัญ สัญญา สายยัญสัญญาว่า จะกลับมาสอนวิธีและเทคนิคการเลือกวัสดุต่าง ๆ ตั้งแต่การเก้าเท้าเข้าห้าง ยันพาพนักงานกลับบ้าน รับรองมันจะทำให้ซื้อได้ถูกขึ้นจริงๆ หรืออย่างน้อยก็ไม่ผิดราคา ไม่โดนเพื่อนเยาะเย้ยซ้ำเติมถากถาง ภรรยา เยาะหยัน ให้เจ็บช้ำน้ำใจ เพราะผมรู้ถึงความเจ็บปวดเวลาเห็นคนอื่นซื้อได้ถูกกว่า ดีกว่า ทำให้เราต้องหาเหตุผลต่างๆ มาทำให้สบายใจ ผมเจ็บมาเยอะ ผ่านช่วงเวลาร้ายๆแบบนั้นมามาก คุณไม่ใช่คนแรกที่ถูกสบประมาทว่ามีเงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ ต้อง.....ด้วย รอติดตามนะครับ

 

 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ รีโนเวทห้องน้ำแคบๆ ให้กลายเป็นห้องน้ำรับแขกได้ไม่อาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook