บ้านของหนุ่มช่างฝัน อนุวัต เฟื่องทองแดง

บ้านของหนุ่มช่างฝัน อนุวัต เฟื่องทองแดง

บ้านของหนุ่มช่างฝัน อนุวัต เฟื่องทองแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ต้องใช้บริการเรือโดยสารผ่านคลองแสนแสบเป็นประจำอย่างดิฉัน คงจะไม่ดีใจกับข่าวไหนมากไปกว่าข่าวรัฐบาลประกาศเทงบ 7,000 ล้าน เพื่อแก้ไขฟื้นฟูน้ำเน่าเสียในคลองแสนแสบให้กลับมาใสสะอาดขึ้นภายใน 2 ปีเป็นแน่ค่ะ! (แอร๊ยส์!) ก็มันเป็นข่าวดีจริงๆ นี่คะ (ชิมิ) คราวนี้แหละ ดิฉันจะได้นั่งลั้นลา ชมวิวทิวทัศน์สองฝั่งคลอง โดยที่ไม่ต้องทนดมกลิ่นเหม็น ทนเห็นน้ำเน่าอีกต่อไป ! (ไชโย) แต่ดิฉันก็ไม่ได้คาดหวังถึงขนาดจะทำให้น้ำใสไหลกระเซ็นเห็นตัวปลาหรอกนะคะ! เอาแค่กระเซ็นโดนตัวแล้วไม่คันคะเยอก็พอแล้ว! (ว้าย!) ว่าแล้วก็ขอยกให้ข่าวนี้เป็นข่าวดีรับปี 2559 ไปเลยค่ะ ! (Yeah!)

เพราะข่าวสารช่วยทำให้หูตากว้างไกล ดิฉันจึงเป็นแฟนประจำรายการข่าว 7 สี ที่ออกอากาศทางช่อง 7 สีทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.30 น. นั้น ดิฉันปลื้มปริ่มเป็นพิเศษ! เพราะมีผู้ประกาศข่าวสุดแซ่บ อย่างคุณหนุ่ม-อนุวัต เฟื่องทองแดงนั่นยังไง! (ใช่เลย!) ซึ่งก็รวมถึงช่วง อนุวัตจัดให้ ทางรายการเจาะประเด็นข่าวค่ำ ที่พาไปบุกตะลุยชมอะไรแปลกๆ แหวกแนวทั่วฟ้าเมืองไทยด้วย! (เริ่ดแท้! )

และเป็นโชคดีของดิฉันค่ะ ที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมบ้านคุณหนุ่มในวันนี้ คุณหนุ่มก็เลยจัดให้ดิฉันซะชุดใหญ่เลยแบบไม่ให้เสียชื่อ! ด้วยการพาดิฉันมาชมทั้งบ้านเล็กบ้านใหญ่! (ว้าย!) อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นเรื่องน้อยเรื่องหลวงอะไรพรรค์อย่างนั้นนะคะ! ที่ดิฉันหมายถึงก็คือ บ้านคอนโดฯ และบ้านสวนย่านลำลูกกา ที่เป็นบ้านแสนรักของคุณหนุ่มทั้ง 2 หลังนั่นต่างหากล่ะ! (ฮี่ ฮี่)

คุณหนุ่มเริ่มต้นด้วยการพาทัวร์ห้องคอนโดฯ ย่านหมอชิตก่อน พร้อมกับเล่าให้ฟังว่า “ผมเพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้ปีกว่าเอง ที่ซื้อเพราะอยากได้ห้องที่ใหญ่ขึ้นกว่าห้องเดิมที่เคยอยู่ แล้วที่นี่มันก็ใกล้ที่ทำงานมากด้วย เป็นห้องชุดแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ภายในตกแต่งโดยผู้ออกแบบที่พี่ที่อยู่ช่อง 7 แนะนำมา

คือพี่คนนี้เป็นคนละเอียดมากจู้จี้จุกจิกทุกเม็ด เรียกว่าถ้าผ่านคนนี้ได้คือการันตี ซึ่งตอนแรกผมก็บอกกับผู้ออกแบบว่า อยากได้เป็นแบบ MODERN เขาก็ออกแบบมาตามนั้น เราดูแล้วก็ถามใจตัวเองว่า เอ๊...เราชอบแบบนี้จริงหรือเปล่า ไม่ใช่ เราชอบแบบ LOFT ปูนเปลือยดิบ ๆ หน่อย ๆ มากกว่า คือผมชอบอะไรที่เรียบง่ายไม่ชอบอะไรเยอะ เพราะผมไม่ค่อยได้อยู่ห้อง ไม่ชอบให้มันมีฝุ่น ก็เลยขอให้เขาแก้ เขาก็แก้แบบตามที่เราพอใจ แต่ด้วยโครงที่เราอยากได้ ผู้ออกแบบบอกว่าทําไม่ได้ด้วยงบจํากัดที่เรามี ผมก็เลยขอให้เขา Adapt ให้มันออกมาในแบบที่เราอยากได้และอยู่ในเงินที่เรามี ซึ่งก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็นนี้ครับ

ด้วยงานของผมที่ต้องไปทํางานต่างจังหวัด 4 วันต่ออาทิตย์ มีเวลาอยู่กรุงเทพฯแค่วันอาทิตย์ จันทร์ อังคาร ก็เลยคิดว่าตัวเองเหมาะกับการอยู่คอนโดฯ มากกว่า เดือนหนึ่งก็จ้างแม่บ้านครั้งเดียว นอกนั้นผมก็กวาดบ้านถูบ้านเอง ใช้เครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติ ปล่อยให้มันทําไป

ผมใช้ชีวิตในห้องนอนเป็นส่วนใหญ่ ก็ขอให้สะอาด นอนได้ก็พอ เพราะทํางานกลับมา อาบน้ำหัวถึงหมอนก็หลับแล้ว ที่นอนจะขยุกขยุยก็ช่าง แต่ถ้ามีเวลา อยู่บนเตียงก็นั่งดู IG หรือ Facebook ก่อนนอนบ้าง ทีวีก็จะดูรายการแต่งบ้านแต่งสวน ดูเขาปลูกต้นไม้ยังไง ดูในสิ่งที่เราอยากรู้ คืออยู่คอนโดฯเหมือนเป็นที่ไว้นอนจริง ๆ แต่เราอยากมีไง เพราะในชีวิตใฝ่ฝันว่าอยากจะมีคือเหมือนกับเก็บฝันไว้ทีละนิด ทําฝันไว้ทีละหน่อย ตอนแรกฝันอยากมีห้องคอนโดฯเล็กๆ ก่อน พอได้มีแล้ว ความฝันก็เริ่มใหญ่ขึ้น จนเรามีเงินมากขึ้น ก็มีห้องคอนโดฯใหญ่ขึ้น…

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่ นิตยสารขวัญเรือน no.1059 vol.45 January 2015

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ บ้านของหนุ่มช่างฝัน อนุวัต เฟื่องทองแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook