ตกแต่ง “บ้าน” แบบไทย ไทย ใครว่าทันสมัยไม่ได้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/203109/203109-thumbnail.jpgตกแต่ง “บ้าน” แบบไทย ไทย ใครว่าทันสมัยไม่ได้

    ตกแต่ง “บ้าน” แบบไทย ไทย ใครว่าทันสมัยไม่ได้

    2015-12-04T16:02:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บางคนอาจรู้สึกว่าการออกแบบและตกแต่งบ้านด้วยวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ ข้าวของเครื่องใช้แบบไทยๆ จะทำให้บ้าน คอนโดมิเนียม หรือที่พักของเราดูล้าสมัย เพราะส่วนใหญ่แล้วข้าวของต่างๆ มักเป็นไม้ งานจักสาน หรือมีลวดลายการตกแต่งที่มากจนเกินไป

    แต่ Sanook! Home มีไอเดียการนำเฟอร์นิเจอร์ ของใช้แบบไทยสไตล์บ้านๆ มาประยุกต์ตกแต่งมุมต่างๆ ในบ้านให้ออกมาดูร่วมสมัย เผลอๆ สวยกว่าการเลือกใช้แต่ของดีไซน์แบบโมเดิร์นเสียอีก

    ไอเดียการออกแบบห้องนอนที่จะเปลี่ยนความคิดของห้องนอนแบบเดิมๆ เพราะนี่คือไอเดียการนำไม้ วัสดุธรรมชาติมาจักสานเข้าด้วยกันเป็นผืนใช้กรุผนังห้องและปูพื้น ประยุกต์ใช้กับบ้านเราได้สบายๆ เลยนะคะ

     

    โต๊ะรับประทานอาหารที่เปลี่ยนท็อปของโต๊ะตัวกลางเป็นกระจก แต่ขาโต๊ะยังเป็นไม้ ถือเป็นการนำวัสดุที่แตกต่างกันมาใช้ร่วมกันได้อย่างลงตัว เข้าคู่กับเก้าอี้ไม้แบบเรียบๆ ที่มีเบาะอิงเป็นลายสานแบบไทยๆ แต่ใส่สีสันและลวดลายให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

    โคมไฟจากโคมสานแขวนคละรูปทรงที่แตกต่างเพื่อความไม่น่าเบื่อและเป็นแพทเทิร์นเดียวจนเกินไป

    ตู้กับข้าวไม้แบบโบราณ ทาสีเข้มแทนสีเดิมของตู้ ทำให้ตู้ไม้ชิ้นนี้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเท่ขึ้น แม้จะตั้งในห้องครัวแบบไทยๆ ก็ตาม

    ดอกบัว ดอกไม้ฟอร์มเรียบๆ แต่ถ้าตั้งและปักลงในภาชนะแบบเก๋ๆ ก็ทำให้ห้องทั้งห้องดูมีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล และเป็นเอกลักษณ์ไม่น้อยเลยทีเดียว

    เคาน์เตอร์ล้างจาน-ชามที่ใครอาจรู้สึกว่าต้องเลือกเป็นหินอ่อน หินแกรนิต แต่มันจะดูอบอุ่นขึ้นทันทีเมื่อคุณใช้ฐานเป็นตู้ไม้ แต่ท็อปด้านบนเป็นหิน หรือวัสดุที่เหมาะสม แถมด้านบนยังมีระแนงเอาไว้แขวนเครื่องครัวไทยแบบเก๋ๆ ได้อีกด้วย แบบนี้ที่เขาเรียกกันว่าไทยประยุกต์ใช่ไหมคะ

    ซิงก์ล้างหน้า ไอเดียจากกะละมังสีขาวเรียบๆ ราคาไม่กี่บาท มีขายแถวตลาดใกล้บ้าน

    กระบุง งานสานที่ถูกเลือกให้เป็นแจกันขนาดใหญ่ สำหรับประดับดอกไม้ บอกเลยว่าเก๋ไม่เหมือนใครจริงๆ

    เข่งใส่ผัก ผลไม้ที่เราเคยเห็นตามตลาดสด เมื่อนำมาประดับพรมประดิษฐ์จากเศษผ้าหลากสี ดูมีสไตล์ขึ้นเยอะ

    แม้แต่ของประดับตกแต่งบ้านที่ล้อเลียนความเชื่อของคนไทย ก็นำมาเล่าเรื่องใหม่ได้น่าสนใจ แบบนี้ใครจะว่าการตกแต่งบ้านแบบไทยทำให้รู้สึกเชย คงไม่จริงแล้วใช่ไหมคะ

    ถ้าไม่ถนัดทำเองก็ลองหาซื้อของเหล่านี้มาตกแต่งบ้านของตัวเองดูก็ได้นะคะ

    อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ตกแต่ง “บ้าน” แบบไทย ไทย ใครว่าทันสมัยไม่ได้