เดอะป้าพาเที่ยวงาน HomePro Expo ครั้งที่ 22 เห็นสินค้าแล้ว ราคาน่าใจแตกมาก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/202901/202901-thumbnail.jpgเดอะป้าพาเที่ยวงาน HomePro Expo ครั้งที่ 22 เห็นสินค้าแล้ว ราคาน่าใจแตกมาก

    เดอะป้าพาเที่ยวงาน HomePro Expo ครั้งที่ 22 เห็นสินค้าแล้ว ราคาน่าใจแตกมาก

    2015-11-15T17:29:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ได้เวลาอีกแล้วค่ะ ได้เวลาช้อปปิ้ง แม้ช่วงนี้ส่องดูในกระเป๋าจะเห็นแบงก์ซ้อนกันบางๆ ไม่กี่ใบ แต่ใจมันอยากไปเดินดูสักนิด เผื่อจะได้ของใช้ ของแต่งบ้านราคาประหยัด ช่วงนี้เดอะป้าเล็งๆ เคาน์เตอร์ไม้ หรืออะไรก็ได้สักชิ้นที่มีลักษณะเป็นโต๊ะตัวยาวไปตั้งในห้อง ลองมาดูกันว่าเดอะป้าจะได้ของอย่างที่ตั้งใจไหม

    งาน HomePro Expo คราวนี้จัดที่อิมแพคเมืองทองธานีฮอลล์ 5- 8 (เอาจริงก็แทบจำไม่ได้หรอกค่ะว่าฮอลล์ไหนเป็นฮอลล์ไหน) เพราะเวลาเดินมันเพลินค่ะ พอดีเดอะป้าโหนรถตู้ไปวันเสาร์ ตอนแรกคิดว่าฝูงชนจะแน่นกว่านี้ แต่ผิดคาดค่ะ เบา เบา พอให้ได้เดินชิล

    โซนแรกดูจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะเป็นโซนขายเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เจ้าของงานยกเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกประเภทเอามาลดราคาแข่งกันดุเดือด ผู้คนโซนนี้จึงแน่นๆ เบียดๆ กันหน่อยทั้งคนซื้อคนขายเดินกันเพียบ

    เดอะป้าก็เลยเร่งฝีเท้าให้ผ่านโซนนี้ไปก่อนเพราะทั้งเสียงดังและเสียงเรียกจากพนักงานให้เข้าไปซื้อของ จนมาพบกับ Home Card Lounge  ไฮโซอย่างเดอะป้าเห็นแล้วอยากเข้าไปนั่งเลยค่ะ แต่คนที่จะเข้าไปได้จะต้องมีบัตร HomePro Card ซึ่งเดอะป้ามีนะคะ แต่ดันลืมเอาติดกระเป๋าไปด้วย เลยต้องยืนเบรกอยู่หน้าทางเข้า เห็นคนในนั้นไปนั่งสวยๆ เล่นสมาร์ทโฟน อ่านหนังสือ ความพิเศษคือจะมีบริการเสิร์ฟเครื่องดื่มฟรีค่ะ ( แต่ต้องซื้อสินค้าภายในงานให้ครบ 5,000 บาทนะคะ) คือว่าเดอะป้าเพิ่งเดิน ก็เลยได้แต่ถ่ายภาพและจากไปแบบน้ำตาคลอเบ้า

    สินค้าในงานจัดแยกเป็นโซนๆ ค่ะ ทั้งโคมไฟ หมอน ม่าน อุปกรณ์โน่นนี่นั่น เตียงนอน โซนตกแต่งพื้นที่นอกบ้าน หรือจะเป็นโซนสินค้าฮาร์ดแวร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ปั๊มน้ำ โอ๊ย…มีทุกอย่างแหละค่ะ แต่เดอะป้ายังไม่เจอสิ่งที่เดอะป้าเล็ง อ่อ..จะบอกว่าถ้าใครยังขาดไอเดียแต่งห้องต่างๆ ที่งานมีการเซ็ทห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องรับแขกไว้เป็นไอเดียให้คุณเลือกซื้อและเลือกตกแต่งได้ตามสไตล์นะคะ เค้าเรียกว่าโซน HomePro Lifestyle บอกเลยค่ะโซนนี้เดอะป้าเจอเนื้อคู่ค่ะ เพราะเจอโต๊ะทำงานตัวโปรดที่ราคาแค่ 1,790 เองค่ะ แถมถ้าเราเอาตัวโชว์ที่ตั้งอยู่เค้าลดราคาเหลือแค่ตัวละ 1,500 บาท สีสวยโดนใจ เลยถ่ายภาพเก็บไว้ในสต็อคซะเลย

    เดินไปเรื่อยๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าเฮ้ย…ของราคาถูกว่ะ ลองถามๆ พนักงานเขาก็บอกว่าราคาจะถูกกว่าสาขาทั่วไปก็เริ่มตั้งแต่หลักสิบไปจนถึงหลักหลายร้อยบาท แบบนี้ก็คุ้มซิคะ อย่างโต๊ะที่เดอะป้าไปเจอระหว่างทางปกติที่เคยเดินเช็คราคาประมาณ 2 พันกว่าบาท แต่นี่มีหลายแบบหลายราคา ราคาเริ่มต้นที่ 700 กว่าบาท (แต่ก็แล้วแต่ขนาดและวัสดุนะคะ) เพลินมากค่ะสำหรับการเดินเล่นในงานนี้ แต่ที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งคือพอโซนหลังๆ คนซื้อไม่ค่อยเยอะค่ะ เรียกได้ว้าพนักงานขายและโต๊ะแคชเชียร์ตั้งเยอะมาก ซึ่งเดอะป้าก็ว่าสะดวกดีนะคะสำหรับการสอบถามรายละเอียดและคิดเงิน (แต่บางทีก็แอบคิดเหมือนกันว่าเยอะไปไหม เยอะจนรู้สึกเหมือนโดนกดดันเล็กๆ)

    เดอะป้ามาร้องว้าวอีกทีตรงโซนสินค้า Outdoor ที่ขนเฟอร์นิเจอร์สนามทั้งชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับตั้งในสวนนอกบ้าน ซุ้มน้ำตก ต้นไม้ ดอกไม้ประดิษฐ์ กระถางต้นไม้หลายวัสดุ หรือแม้แต่กระโจมสีขาวเก๋ๆ ที่ทางงานจัดไว้อย่างอลังการ
    สำหรับส่วนสุดท้ายที่เดอะป้าเห็นเพื่อนๆ วัยเดียวกันให้ความสนใจเป็นพิเศษก็คงจะเป็นโซน Gift จัดสรรสินค้าเครื่องใช้ในบ้านทั้งโหลแก้ว ชุดจานชาม ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หมอน ผ้าห่ม ฯลฯ มาตั้งโชว์ในราคาน่ารัก แถมยังมีดีไซน์น่ารัก น่าใช้ เหมาะมากสำหรับเลือกลงรถเข็นเอาไว้เป็นของขวัญปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

    สรุปเดอะป้าเดินจนทั่วงานมีของที่อยากได้ไม่กี่ชิ้น ปิ่นโตสแตนเลสก็ลังเลไว้ระหว่าง 2 ยี่ห้อ สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ โต๊ะก็อยากได้ แต่ลืมวัดขนาดพื้นที่ๆ ห้องไป อีกอย่างมันเป็นแบบขาพับได้เกรงว่าจะรับน้ำหนักข้าวของที่วางไม่ได้ แม้พนักงานขายจะบอกว่ารับน้ำหนักได้มากถึง 150 กก. (แอบไม่มั่นใจ) ส่วนโต๊ะทำงานที่ดูเป็นเนื้อคู่ของเดอะป้านั้นป้ายิ้มปลื้มมากคิดว่าเอาตัวนี้แน่ๆ แต่เดอะป้าไม่มีรถ แล้วเราจะขนกลับยังไงอ่ะ เพราะเค้าจะส่งของให้ก็ต่อเมื่อซื้อของครบราคา 6,000 บาทเท่านั้น

    บอกเลยอยากใจแตกมาก ขนาดโหนรถตู้กลับบ้านใจยังนึกถึงภาพปิ่นโต โต๊ะทำงานสีน้ำตาลแบบฮิปเตอร์ หรือจะเอาโต๊ะขาพับราคาถูก โอ้ย…ป้าเลือกไม่ถูก แต่ขอแนะนำว่าถ้าใครจะไปงานนี้และตั้งใจจะไปดูของควรเตรียมตลับเมตร ดินสอ ปากกา กระดาษ หรือขนาดพื้นที่ๆ ต้องการจะตั้งเฟอร์นิเจอร์ไปด้วย ถ้ามีรถส่วนตัวขับไปก็ดีนะคะ แม้จะลำบากเรื่องที่จอดรถ แต่ขนของสะดวกกว่า อ่อ…จะลองเดินเช็คราคาสาขาใกล้บ้านไปก่อนก็ได้นะคะ เผื่อคำนวณแล้วซื้อตรงไหนคุ้มกว่ากันก็เลือกซื้อตรงนั้น

    เดอะป้าขอให้ทุกคนสนุกกับการช้อปของใช้ ของตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวนที่งาน HomePro Expo งานมีถึงอาทิตย์หน้าค่ะ วันที่ 22 พฤศจิกายน ฮอลล์เปิดแต่ละวันไม่เหมือนกันนะคะ รายละเอียดตามนี้ค่ะ 16-19 พ.ย., 11.00-22.00 น. 20-22 พ.ย., 10.00-24.00 น


    อัลบั้มภาพ 101 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 101 ภาพ ของ เดอะป้าพาเที่ยวงาน HomePro Expo ครั้งที่ 22 เห็นสินค้าแล้ว ราคาน่าใจแตกมาก