แบบ "คอนโดสตูดิโอ" เล็ก แคบ แต่แอบเก๋ด้วย "คอนกรีต" ทั้งห้อง

แบบ "คอนโดสตูดิโอ" เล็ก แคบ แต่แอบเก๋ด้วย "คอนกรีต" ทั้งห้อง

แบบ "คอนโดสตูดิโอ" เล็ก แคบ แต่แอบเก๋ด้วย "คอนกรีต" ทั้งห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเรื่องการก่อสร้าง คอนกรีต ดูจะถูกพูดถึงในทางที่ไม่ดีนัก เพราะมันให้ภาพเหมือนสถานที่นั้นๆ ดูจืดชืด ไร้สีสัน หรือยังก่อสร้างไม่เสร็จ แต่ในปัจจุบันจะพบว่า เรามักเห็นสิ่งปลูกสร้างที่ใช้คอนกรีตเป็นวัสดุหลัก อีกทั้งยังสร้างความเก๋ไก๋ให้กับบ้าน คอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเมนท์นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

Sanook! Home จึงมาแนะนำห้องสตูดิโอที่ออกแบบและตกแต่งด้วยคอนกรีตซึ่งหลากหลาย และล้วนแล้วแต่น่าสนใจ

อย่างห้องๆ นี้เป็นสไตล์ลอฟท์ ซึ่งเป็นพื้นที่ๆ ดูชิคมาก ซึ่งใช้คอนกรีตในพื้นที่ห้องนั่งเล่นซึ่งออกมาดูเหมาะสมกลมกลืนมาก และมียังผนังกระจกแบ่งในส่วนของห้องนอน และยังใช้บล็อคแก้วในห้องครัวเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามา โดยยังคงความเป็นส่วนตัวเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

ดีไซน์เนอร์ : Piotr Furman 

สำหรับพื้นที่ในส่วนถัดไป เป็นห้องที่ดูกว้างขวางและมีความน่าสนใจ เพราะใช้กระจกบานเลื่อนและเสาคอนกรีตแบ่งแยกพื้นที่ๆ มีการใช้สอยแตกต่างกัน ทำให้คอนโดมิเนียมแห่งนี้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

สถาปนิก : Olga Akulova DESIGN

ห้องถัดมาเป็นห้องพักขนาด 86.7 ตารางเมตร มันอาจไม่ใช่ห้องขนาดเล็กที่สุด แต่มันมีการใช้วัสดุที่หลากหลายทั้งไมโครคอนกรีต หินแกรนิต ไม้ ซึ่งล้วนทำให้รู้สึกถึงความอบอุ่นและเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะเมื่อจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์เรียบง่ายยิ่งดูลงตัว

Visualizer: Catherine Domracheva

ส่วนห้องๆ นี้เป็นห้องที่มี 2 ชั้น เดิมทีเป็นโรงงานแต่ถูกปรับเปลี่ยนเป็นห้องที่ให้อารมณ์อบอุ่น พื้นคอนกรีตตัดกับสีของเพดานไม้

สถาปนิก : Marta Gord  นักออกแบบ : Marta Gord

บ้านหลังสุดท้ายเป็นบ้านที่มอบความรู้สึกใหม่ๆ ให้กับเจ้าของบ้านและผู้ที่พบเห็น เพราะแทนที่จะมองว่ามันยังสร้างไม่เสร็จ แต่มันกลับใช้คอนกรีตได้ถูกตามหลักประสงค์

Visualizer: Elena Arsentyeva

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.home-designing.com

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ แบบ "คอนโดสตูดิโอ" เล็ก แคบ แต่แอบเก๋ด้วย "คอนกรีต" ทั้งห้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook