THE DREAM WEAVER วินิจ-เพ็ญพิสุทธิ์ และเสียงซอ เลิศรัตนชัย เปิดบ้านของผู้ชายนักสร้างฝันในวันที่ลงตัว

THE DREAM WEAVER วินิจ-เพ็ญพิสุทธิ์ และเสียงซอ เลิศรัตนชัย เปิดบ้านของผู้ชายนักสร้างฝันในวันที่ลงตัว

THE DREAM WEAVER วินิจ-เพ็ญพิสุทธิ์ และเสียงซอ เลิศรัตนชัย เปิดบ้านของผู้ชายนักสร้างฝันในวันที่ลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกองศาของบ้านหลังใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในช่วงที่กว้างที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาของคุณวินิจ เลิศรัตนชัยนั้น ทำให้เราคิดว่าบ้านคุณวินิจหลังนี้น่าจะเป็นบ้านพักตากอากาศมากกว่าจะเป็นที่ใช้ชีวิตอยู่เป็นประจำ แต่ด้วยการวางแผนชีวิตที่ลงตัวทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตไปกลับเข้าเมืองได้อย่างไม่ติดขัดอะไร “ครอบครัวเราเพิ่งย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 10 ปีครับ เราไปมาโดยใช้ทางด่วน ดังนั้นเลยใช้เวลาไม่นานที่จะเข้าเมือง

ตอนเด็กๆ ผมฝันไว้ว่าในชีวิตนี้ผมต้องมีบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้ได้ เพราะตอนวัยรุ่นผมเคยไปบ้าเพื่อนที่อยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลอง แล้วรู้สึกมีความสุขมาก อีกอย่างคือบ้านหลังแรกของผมที่เป็นบ้านคุณพ่อคุณแม่ก็อยู่ตรงคลองผดุงกรุงเกษม ก็เลยฝังใจว่าวันหนึ่งต้องอยู่ริมน้ำให้ได้

ดังนั้นพอมีบ้านหลังนี้เลยทำให้ผมหวงและติดบ้านมากคือถ้าทำงานเสร็จแล้วก็อยากกลับบ้าน ยิ่งเสาร์อาทิตย์แทบจะไม่ไปไหนเลย จะมีกิจกรรมทำที่นี่ตลอด ผมเองก็มีเพื่อนเยอะ ตอนเย็นๆ ก็ชวนกันมาเตะบอลที่สนามหน้าบ้านนี่ล่ะ คนแถวนี้ก็มาเตะด้วย มีมาเป็นกลุ่มบ้าง เป็นทีมบ้าง เราให้ความรักกับ ทุกคนแถวนี้

ก่อนหน้านี้พวกเขาอาจจะคิดว่าการที่เราอยู่บ้านอย่างนี้จะต้องมีวิธีคิดคนละอย่างกับพวกเขาแน่ๆ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่ เราให้ความเป็นกันเองจนพวกเขารู้สึกเหมือนผมเป็นพี่ เป็นเพื่อน วันเด็กเราก็เปิดบ้านให้เด็กมาเล่นน้ำเล่นกับม้าแคระที่เลี้ยงไว้ ลอยกระทงเราก็จัดทุกปี มีคอนเสิร์ตคาราบาวก็จัดที่บ้าน ผมว่าบ้านผมเหมือนสวนสาธารณะนะครับ”

เรียกว่าระหว่างคุยกัน เราก็ได้ถามไถ่เขาถึงบ้านหลังใหญ่ในฝัน ชีวิตการทำงานที่ช่วงหนึ่งห่างหายไปจากพื้นที่สื่อและการกลับมาอีกครั้งในบทบาทของ CEO บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล  จำกัด อีกทั้งล่าสุดผู้ชายคนนี้ยังเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องคุณทองแดง The Inspirations อนิเมชั่นสัญชาติไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราชนิพนธ์ เรื่องทองแดงสุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่กำลังจะมีโปรแกรมเข้าฉายวันที่ 3 ธันวาคมนี้

คิดเล่นๆ ว่า สงสัยการสัมภาษณ์ครั้งนี้คงจะยาวแน่ๆ เพราะว่าคุณวินิจมีหลายเรื่องที่น่าจับเข่าคุยด้วย อาทิ นาทีสุดประทับใจของการทำงานถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, โปรเจ็กต์ใหญ่ที่ต้องผ่านบทพิสูจน์ความเป็น ‘คนจริง’ ของตัวเอง, การบริหารชีวิตในช่วงเวลาที่เป็นหนี้กว่า  27 ล้าน ขาดไม่ได้คือการชวนภรรยาสุดที่รักผู้ร่วมชีวิตกันมากว่า 23 ปี คุณส้มโอ-เพ็ญพิสุทธิ์ เลิศรัตนชัย มาร่วมเปิดใจ…

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่ นิตยสาร OK! vol.7 no.262 November 2015

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ THE DREAM WEAVER วินิจ-เพ็ญพิสุทธิ์ และเสียงซอ เลิศรัตนชัย เปิดบ้านของผู้ชายนักสร้างฝันในวันที่ลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook