เจาะ “ฮวงจุ้ย” บ้าน “จ๊ะ คันหู” ปรับแก้อย่างไรให้ รวย รุ่ง พุ่งแรง

เจาะ “ฮวงจุ้ย” บ้าน “จ๊ะ คันหู” ปรับแก้อย่างไรให้ รวย รุ่ง พุ่งแรง

เจาะ “ฮวงจุ้ย” บ้าน “จ๊ะ คันหู” ปรับแก้อย่างไรให้ รวย รุ่ง พุ่งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านหลังที่สองจากน้ำพักน้ำแรงของ “จ๊ะ คันหู” ที่เพิ่งทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไปเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นอกจากเรื่องของแบบบ้าน การออกแบบและตกแต่งแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น้องจ๊ะ คันหูให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยก็คือเรื่อง “ฮวงจุ้ย” ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเธอจะขอคำปรึกษากับซินแสเป็นหนึ่ง วงศ์ภูดร ซึ่งเป็นซินแสที่เธอรู้สึกและสนิทสนมด้วย

Sanook! Home จึงจะพาทุกคนไปรู้จัก “ฮวงจุ้ย” บ้านจ๊ะ คันหูตั้งแต่หน้าบ้านไปจนถึงห้องนอน

ตำแหน่งที่ตั้งของบ้าน ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยของซินแสเป็นหนึ่งกำหนดว่าฝั่งซ้ายของบ้านถือเป็นน้ำ ส่วนฝั่งขวาของบ้านเป็นไฟ ดังนั้นการที่เจ้าของบ้านจะเลือกสิ่งใดมาตั้งต้องเลือกให้เหมาะสมกับสิ่งเหล่านั้น เช่นหากคิดจะวางน้ำพุก็ควรให้อยู่ทางด้านซ้ายมือซึ่งเป็นฝั่งของน้ำมากกว่า

เลขที่บ้าน เลขที่บ้านของจ๊ะ คันหูคือ 123/299 เลข 123 เป็นเรื่องของลำดับขั้นการเจริญเติบโต ส่วนเลข 99 เป็นเลขมงคลที่ส่งเสริมเรื่องความสำเร็จ

โซฟา กับ โต๊ะรับประทานอาหาร ตำแหน่งที่ตั้งโซฟารับรองกับโต๊ะทานข้าวของบ้านจ๊ะ คันหู ตั้งอยู่ในพื้นที่ๆ มองเห็นกันได้ ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าจะนำความวุ่นวายมาให้ ซินแสเป็นหนึ่งจึงแนะนำให้นำตู้ปลาหรือชั้นวางของมากั้นแบ่งสัดส่วนพื้นที่ให้ชัดเจน

เสริมความเป็นมงคลด้วยดวงไฟ เนื่องจากพื้นที่บ้านนั้นมีพลังที่ดีอยู่แล้ว สิ่งที่แนะนำให้ติดเพิ่มเติมคือโคมไฟและดวงไฟ โดยให้ติดเป็นจำนวนเลขคี่ เพื่อส่งเสริมเรื่องความสงบในการดำเนินชีวิต

ห้องพระ เป็นห้องที่น้องจ๊ะ คันหูให้ความสำคัญมากห้องหนึ่ง แต่ห้องพระของน้องจ๊ะ อาจจะแตกต่างจากหลักฮวงจุ้ยที่เคยเชื่อๆ กันว่า ห้ามตั้งพระเผชิญหน้ากับประตู แต่ตำแหน่งที่ตั้งองค์พระของบ้านน้องจ๊ะกลับตั้งเด่น เมื่อเปิดประตูห้องพระเข้าไปก็จะเห็นองค์พระทันที ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรู้สึกสงบทันทีที่ได้เห็น

ห้องนอน เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ซินแสเป็นหนึ่งจึงปรับศาสตร์ฮวงจุ้ยให้สอดคล้องกับการพักอาศัยมากกว่า โดยห้องนอนของจ๊ะ คันหูที่แม้จะตั้งที่นอนหันหัวไปทางถนนหน้าบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าไม่ดี ซินแสจึงปรับแก้ด้วยการปิดทึบหน้าต่างบริเวณหัวนอนที่มีอยู่เดิมเปลี่ยนเป็นบานหน้าต่างสไลด์แทน โดยให้เหตุผลว่ามีความจำเป็นต่ออาชีพที่ต้องข้องเกี่ยวกับคนจำนวนมาก

Tip ทิ้งท้ายสำหรับคนที่อยากจัดบ้านให้อยู่แล้วดี

-ขอของในบ้านของคนที่ประสบความสำเร็จมาตกแต่งภายในบ้านเรา เพราะเหมือนเป็นการขอความสำเร็จจากเขามาไว้ในบ้านเรา

ลองนำหลักฮวงจุ้ยบ้านจ๊ะ คันหูไปปรับใช้กับบ้านตัวเองดูนะคะ เผื่อว่าจะได้ดวงดี ทำงานรุ่งๆ เหมือนน้องจ๊ะ บ้าง

ติดตามเรื่องราวบ้านของน้องจ๊ะ คันหูเพิ่มเติมได้ที่ https://home.sanook.com/7189/

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก IG @ jaja_nongpane

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจาะ “ฮวงจุ้ย” บ้าน “จ๊ะ คันหู” ปรับแก้อย่างไรให้ รวย รุ่ง พุ่งแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook