เปิด "บ้าน" เสก โลโซ อดีตวิมานแห่งความรักและความอบอุ่น

เปิด "บ้าน" เสก โลโซ อดีตวิมานแห่งความรักและความอบอุ่น

เปิด "บ้าน" เสก โลโซ อดีตวิมานแห่งความรักและความอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขยันเป็นกระแสไม่หยุดหย่อน สำหรับร็อคเกอร์ตัวพ่ออย่างพี่เสก โลโซ หรือเสก-เสกสรรค์ สุขพิมาย ที่ผ่านมาเขาเจอกับมรสุมและปัญหาหลายอย่างในชีวิต ล่าสุดกับคลิปการพูดพาดพิงถึงบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายๆ คน จนหลายคนเริ่มตั้งคำถามว่าพี่เสก โลโซของเรายังจะเป็นขวัญใจชาวร็อคกันอยู่หรือเปล่า  Sanook! Home ได้คิวทองจึงนับเป็นโอกาสดี ที่พี่เสกยอมเปิดบ้าน ให้ทางทีมงานเข้าไปเก็บภาพพร้อมพูดคุย เมื่อได้นั่งคุยเกี่ยวกับเรื่องบ้านแล้ว ทำให้รู้ว่าเขาเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ใส่ใจเรื่องบ้านไม่น้อยเลยทีเดียว

>>"เสก โลโซ" เศร้าหนักมาก ปลาสุดรักตาย ทำศพให้ปลาอย่างงดงาม

บ้านเดี่ยวหลังนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 200 ตารางวา เป็นพื้นที่ๆ พี่เสก โลโซพักอาศัยมาเป็นระยะเวลา 15 ปี แน่นอนว่าช่วงหนึ่งเป็นสถานที่ๆ ทั้งภรรยาและลูกๆ ของเขาเคยพักอาศัยอยู่ด้วย บ้านหลังนี้ไม่ใช่บ้านหลังแรกแต่เป็นบ้านที่เขาและครอบครัวย้ายมาจากบ้านหลังเดิมย่านศรีวรา ทาวน์ อิน ทาวน์ ซึ่งปัจจุบันเป็นออฟฟิศ)

ซุ้มทางเดินเข้าสู่ตัวบ้าน ร่มรื่น เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้

พื้นที่ของบ้านถูกแบ่งเป็นส่วนของตัวบ้าน พื้นที่สวนโดยรอบ ห้องอัดเสียงส่วนตัว และบ่อปลา จากการได้สัมผัสบรรยากาศบ้านโดยรอบครั้งแรกจึงรู้สึกได้ถึงความร่มรื่น ซึ่งเจ้าของบ้านยังเอ่ยปากบอกว่าในอดีตนั้นน้อยครั้งนักที่เขาจะให้ใครเข้าบ้าน แต่เมื่อระยะหลังเริ่มมีเรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้น “บ้าน” หลังนี้จึงถูกใช้เป็นสถานที่แถลงข่าวและเชิญนักข่าวมาเยี่ยมบ่อยๆ

“เมื่อก่อนสนามหญ้าสวยกว่านี้ แต่ตอนที่มีปัญหา เราเชิญนักข่าวมาทำข่าวที่บ้าน สนามหญ้ามันก็เลยเละเทะไปหน่อย”

ปัจจุบันพี่เสกอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงลำพัง จะมีพนักงานออฟฟิศมานั่งประชุมกันบ้างบ่อยๆ ทำให้บ้านหลังนี้ไม่เคยเงียบเหงาเพราะเต็มไปด้วยลูกน้อง และเพื่อนร่วมงาน

สิ่งสำคัญแรกเมื่อทุกคนเข้าไปในบ้านพี่เสกแล้วจะได้เห็นเหมือนกันคือพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ที่ประดิษฐานอยู่บริเวณสวนหน้าบ้าน ในทุกๆ วันพี่เสกจะต้องถวายไวน์ ดอกกุหลาบ และกราบบูชา

ห้องอัดที่ตั้งอยู่นอกตัวบ้าน เป็นที่ๆ พี่เสกใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในนี้

“ผมเป็นคนชอบอ่านประวัติศาสตร์ พอลองอ่านประวัติของรัชกาลที่ 5 ก็รู้สึกว่าตัวผมมีหลายอย่างที่คล้ายท่านคือชอบดื่ม ชอบกุหลาบ และผมก็นับถือท่านมาก นอกจากพระบรมราชานุสาวรีย์ที่เห็นอยู่ข้างนอกนี้แล้วในบ้านยังมีสิ่งของที่มีความเกี่ยวข้องกับรัชกาลที่ 5 อีก ใครเห็นแล้วรู้ว่าผมนับถือก็จะซื้อมาฝาก”

บรรยากาศสวนรอบบ้านร่มรื่น โดยเฉพาะเสียงน้ำจากบ่อปลาบริเวณใกล้กับห้องอัดเสียง ยิ่งทำให้สวนมีความร่มเย็นและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

“ผมชอบเลี้ยงปลามาตั้งแต่เด็ก ปลาในบ่อส่วนใหญ่จะเป็นปลาคาร์ฟ ตอนน้ำท่วมมันเคยหลุดไปเหมือนกัน ผมเปลี่ยนมาแล้วหลายรอบ เคยซื้อปลาคาร์ฟตัวแพงสุดก็ราคาประมาณ 3 หมื่นบาท ถ้ามีเวลาว่างผมก็จะไปนั่งให้อาหารปลาบ้าง”

 

ห้องอัดที่แวดล้อมด้วยสวนและบ่อปลา

อีกส่วนหนึ่งซึ่งมีความสำคัญและแสดงความเป็นตัวตนของร็อคเกอร์ตัวพ่อคนนี้คือ “ห้องอัด” ที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษและตั้งอยู่นอกตัวบ้าน พี่เสกบอกว่าเป็นห้องอัดส่วนตัวที่เขาใช้สร้างสรรค์บทเพลงของตนเองโดยเฉพาะ และถ้าไม่ได้ไปไหนเขาก็มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในห้องอัดนี้ ทำงาน พักผ่อน เพราะภายในมีอุปกรณ์สำหรับทำเพลงอย่างครบครันและสมบูรณ์แบบ เมื่อเข้ามาในตัวบ้านด้านล่างจะแบ่งพื้นที่เป็นห้องรับแขกและโถงตั้งโต๊ะรับประทานอาหาร ที่ด้านข้างจัดแบ่งเป็นเคาน์เตอร์เตรียมอาหารและเครื่องดื่มแบบง่ายๆ

โถงรับแขก สำหรับนั่ง-นอนพักผ่อน

แม้ปัจจุบันพี่เสกจะพักอยู่ในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว แต่คำว่า “บ้าน” สำหรับพี่เสกแล้วเขาก็ให้ความหมายถึงการเป็นครอบครัวที่พร้อมด้วยลูกๆ ที่เขารัก

“บ้านสำหรับผมมันต้องมีครอบครัว แต่เมื่อมันไม่มีครอบครัว ครอบครัวมันไม่ประสบความสำเร็จ เราก็ใช้ชีวิตกับตัวเราเอง แต่เราก็ยังคงทำหน้าที่ของความเป็นพ่อ เป็นแม่ได้เหมือนเดิม”

บ้านที่มีความทรงจำมาตลอดช่วงระยะเวลา 15 ปีหลังนี้ ปัจจุบันอาจจะมีความเป็นสำนักงานปะปนเข้ามาบ้าง เมื่อถามถึงการวางแผนว่าจะมีบ้านหลังใหม่ของตัวเองอีกหรือไม่ พี่เสกก็วาดฝันไว้ว่าต้องมีบ้านหลังใหม่ที่เป็นบ้านอย่างแท้จริงแน่นอน

มุมหนึ่งในห้องอัดเสียงส่วนตัว

เจ้าแฮร์รอต สุนัขคู่ใจพี่เสก

“ผมมีที่อยู่แถวๆ เกษตร-นวมินทร์ประมาณ 5 ไร่กว่า ก็คิดว่าต่อไปน่าจะไปปลูกคฤหาสน์อยู่ที่นั่น คิดว่าจะปลูกบ้านที่มีหลายแบบหลายสไตล์อยู่รวมกัน เป็นบ้านแบบไทยหลังหนึ่ง เป็นบ้านสไตล์ยุโรปอีกหลังหนึ่ง และมีออฟฟิศให้ลูกน้องอยู่แยกออกไปอีก”

ปกติหากพี่เสกไม่มีงานที่ไหนก็มักจะใช้เวลาส่วนใหญ่พักผ่อนอยู่ที่บ้านมากกว่าจะออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน นี่แหละบ้านคือวิมานสำหรับพี่เสกอย่างแท้จริง

>> "กานต์" ระอา "เสก โลโซ" เชื่อเหตุสติหลุด ช่วงนี้ไลฟ์สดพาดพิงคนไปทั่ว

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ เปิด "บ้าน" เสก โลโซ อดีตวิมานแห่งความรักและความอบอุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook