แชร์การแต่ง คอนโด ฉบับมือใหม่งบน้อย สไตล์มนุษย์เงินเดือน

แชร์การแต่ง คอนโด ฉบับมือใหม่งบน้อย สไตล์มนุษย์เงินเดือน

แชร์การแต่ง คอนโด ฉบับมือใหม่งบน้อย สไตล์มนุษย์เงินเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียม ขนาด 33 ตร.ม.ของสาวออฟฟิศอย่างคุณสมาชิกหมายเลข 2552280 จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอม เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการค่อยๆ ออกแบบและตกแต่ง คอนโดมิเนียม เพราะเธอใช้เวลาถึง 6 เดือนในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งทำออกมาได้น่ารักโดนใจใครๆ หลายคน รวมถึงแอดมินด้วย อ่านแล้วก็น่าจะใช้เป็นตัวอย่างการตกแต่งห้องของตัวเองได้อยู่เหมือนกันนะคะ

สวัสดีค่ะ วันนี้ข้าพเจ้าได้ยืม USER ของเพื่อนชายมาเพื่อตั้งกระทู้รีวิวการ ตกแต่งคอนโด ใกล้ BTS ขนาด 33 ตรม.เศษๆ เป็นแบบ 1 ห้องนอนในแบบฉบับมือใหม่ งบน้อยให้ชมกันค่ะ  เอิ่ม... ข้าพเจ้าเลยเรอะ! โบราณไปนิด เอาเป็นว่าขออนุญาตแทนตัวข้าพเจ้าว่า “ก๋า” แล้วกันค่ะ condo นี้อาจจะไม่ได้ทำการตกแต่งอะไรแบบเว่อร์วังอลังการ สวยไม่มาก ท่ายากไม่เยอะ อาจจะไม่ถูกใจใครบางคน แต่ก็แอบหวังว่าเล็กๆ ในใจว่าเธอรัก ได้แต่หวังว่าฉันมีโอกาสที่เธอจะเลือกฉัน (จะมาร้องเพลงอะไรตอนนี้?)  เอาเป็นว่าก็แอบหวังให้มีคนชอบบ้างนะคะ

ก๋าก็เป็นมนุษย์เงินเดือนอายุ 25 หน่อยๆ ที่เงินเดือนก็ไม่ได้เยอะแยะอะไรเลย ในช่วงเดือนแรกๆ ที่ย้ายเข้า คอนโดใหม่ ต้องใช้เงินเก็บ+เงินเดือนมาซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็ต้องกัด ก้อนเกลือกิน จนในที่สุด! ก็ซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นครบซะที ภายในระยะเวลา 6 เดือน! อ่านไม่ผิดค่ะ 6 เดือนถูกแล้ว กว่าจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า และของใช้ทั้งหมดครบ ก็น่านแหละค่ะ คนมันงบน้อยนี่นะ 555


เริ่มต้นกันที่ภาพแรก ภาพโดยรวมของห้องจากด้านหน้า หลังจากเปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นแบบนี้ค่ะ

อีกสักรูปแบบแนวนอน

พอเปิดประตูเข้ามาจะเห็นทางด้านขวามือมีเตาไฟฟ้าอยู่ เป็นโซนครัว แอบไม่ชอบครัวที่อยู่ติดประตูนิดหน่อยค่ะ แต่โดยรวมแล้วชอบผังห้องนี้มากกว่าไม่ชอบ  ส่วนด้านซ้ายสามารถวางตู้เก็บ รองเท้าได้ค่ะ (ไม่ได้ถ่ายมา)

ด้วยความที่ก๋าชอบทำอาหาร เลยจัดการซื้อของมาใช้แขวนอุปกรณ์ทำอาหาร เช่นพวกกระทะเพื่อประหยัดเนื้อที่  เตาไฟฟ้ากับเคาน์เตอร์ครัวทางโครงการบิวท์อินมาค่ะ บนเตาไฟฟ้าจะมีเครื่องดูดควัน ส่วนด้านบนและด้านล่างของเคาน์เตอร์จะเป็นลิ้นชักกับตู้ใส่ของได้เยอะมาก บรรดาขนมขบเคี้ยว อาหารแห้ง หรือหม้อใบใหญ่ๆ ก็ยัดรวมไว้ในตู้ได้หมดเลย

ตรงนี้เป็นโต๊ะทานข้าว+นั่งทำการบ้าน (พูดเหมือนเด็ก ป.4) โต๊ะและเก้าอี้จาก IKEA ในราคาย่อมเยาตกแต่งผนังเล็กๆ น้อยๆ ด้วยของจุกๆจิกๆ ที่ชอบให้ดูไม่โล่งเกินไป

โต๊ะทานข้าวที่ปกติจะตั้งชิดมุมไว้ แต่ถ้ามีเพื่อนๆ มาสังสรรค์ก็จะดึงออกมาแบบนี้ นั่งได้ 6 คนเลย

มุมต่อมา โซฟาหรือเตียงสำหรับนั่งดูทีวี จริงๆ ก็เป็นเตียงนั่นแหละ แต่เป็นเตียงที่ใช้นั่งเป็นโซฟาได้ด้วย ที่เลือกเจ้านี่มาเพราะเราสามารถนอนตรงนี้ได้เลย  แถมนั่งได้สูงสุด 5 คน นอนก็สบายกว่าโซฟา พื้นที่ใต้เตียงก็เก็บของรกๆ ได้เป็นอย่างดี ประเด็นสำคัญที่เลือกเลยก็เพราะมันถูกอ่ะแหละ หาซื้อได้ที่ IKEA เช่นกันค่ะ

ส่วนตรงนี้เป็นพื้นที่ของทีวี และนั่งเล่นโน๊ตบุคค่ะ มุมขวาทำการติดชั้นวางติดผนังเอาไว้ 3 ชั้น ชั้นล่างสุดไว้วางโน๊ตบุคค่ะ ส่วนผนังเจออะไรสวยก็เอามาติดไม่ให้ดูโล่ง เพิ่มความมุ้งมิ้งด้วยไฟประดับ

ถ้าปิดไฟจะเป็นแบบนี้ค่ะ

โซนระเบียงก๋าไม่ได้ตกแต่งอะไรมาก แค่ซื้อเสื่อ (หรือเปล่า) จากไดโซะ เอามาปูไว้ แล้วก็ซื้อต้นไม้มาปลูกให้ดูใกล้ชิดธรรมชาติ จากระเบียงมองไปจะเป็นคลับเฮาส์ มองเห็นวิวสระแต่ไม่ชัดมาก เพราะห้องอยู่ชั้น 2 แต่ถ้าเป็นผู้ชายล่ำๆ มาว่ายท่าฟรีสไตล์สายตามันชัดขึ้นมาเฉย ฮี่ฮี่

มองจากโซฟากลับไปยังประตูทางเข้าจะเป็นแบบนี้ค่ะ จะเห็นว่าก๋าเอาชั้นวางหนังสือมาแบ่งสัดส่วนห้องระหว่างครัวกับห้องนั่งเล่น เพื่อให้ดูเป็นสัดส่วนขึ้นมา แม้จะเล็กน้อยก็ตามที

มาดูห้องน้ำกันค่ะ ห้องน้ำก็เป็นอีกห้องที่ไม่ได้ทำอะไรนอกจากติดตัวดูดกระจกเพื่อวางอุปกรณ์ อาบน้ำ จัดสวนถาดตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ที่อ่างล้างหน้าได้กลิ่นทะเลหน่อยๆ อิอิ ส่วนด้านล่างอ่างเป็นตู้ค่ะ เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดไว้ในนั้น ดูไม่รกรุงรัง ห้องน้ำจะมีประตู 2 ด้าน อยู่ตรงข้ามครัว กับอีกด้านเปิดออกมาจะเจอห้องแต่งตัวค่ะ

สำหรับห้องนอน ได้ไอเดียจากเพื่อนๆ ในพันทิปมาเยอะเลย โดยเฉพาะกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/31581669  แต่ จริงๆ มีมุ้งคล้ายๆ เจ้าของกระทู้อยู่แล้ว เลยไปซื้อไฟประดับอันละ 100 บาท เพิ่มความมุ้งมิ้งเป็นอันเสร็จเลยค่ะ ปลายเตียงติดชั้นวางของสีขาวให้เข้ากับสีเตียงเอาไว้สำหรับวางเตาจุดน้ำมันหอมระเหย และนั่งเล่นโน๊ตบุคก่อนนอน ในรูปนี้จะเห็นม่านสีครีมๆ ติดมาด้วย เพราะตอนถ่ายเนี่ยะถ่ายออกมาจากห้องแต่งตัวค่ะ ระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัว ก๋าจะติดม่านเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัว ทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วนขึ้นด้วย

ถ้าปิดไฟจะเป็นแบบนี้ เตียงจะมีลิ้นชักค่ะ ถ้าเลื่อนออกมาจะนอนได้อีกเตียงหนึ่งเลย แต่ก๋าใช้เป็นลิ้นชักเก็บของ ยัดพวกของรกๆ เข้าไปให้หมด

ม่านที่กั้นระหว่างห้องนอนกับห้องแต่งตัว

เปิดม่านออกมาจะเป็นแบบนี้เลย ทะแด่ม! มุมเสริมความสวยที่มีอยู่น้อยนิดให้ดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาหน่อย จัดการติดกระจกตรงผนัง ทำที่แขวนหมวก และแปะรูปดาราที่ชอบดูเก๋ไปอีกแบบ

ด้านตรงข้ามกันจะเป็นตู้เสื้อผ้าแบบกระจกที่ทางโครงการบิวท์อินมา ใส่เสื้อผ้าและข้าวของได้เพียบ แนะนำไอเท็มสำหรับสาวๆ ค่ะ ที่แขวนกระเป๋า+เข็มขัด วางไว้ข้างตู้เสื้อผ้าแขวนกระเป๋าได้เยอะมาก ส่วนที่วางอยู่หน้าที่แขวนกระเป๋าก็เครื่องชั่งน้ำหนัก มีไว้เตือนตัวเองให้กินเยอะๆ จะได้ไม่ผอมกระหร่อง หราาา? ชั่งทีน้ำตาตกในค่ะ บางทีก็ด่าว่ามันโกงน้ำหนักซะอย่างงั้น 5555

และแล้วก็จบจนได้ค่ะ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยทุกๆ ท่าน มา ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณเพื่อนๆ พันทิปที่แบ่งปันไอเดียดีๆ มาตลอดค่ะ สามารถติชมพูดคุยกันได้นะคะ ปล. รูปใหญ่หน่อยนะคะ กลัวเห็นไม่ชัด (ที่จริงไม่รู้หน่ะว่ามันจะใหญ่ขนาดนี้)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ แชร์การแต่ง คอนโด ฉบับมือใหม่งบน้อย สไตล์มนุษย์เงินเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook