13 เฟอร์นิเจอร์มีชีวิต โตได้ ให้น้ำได้

13 เฟอร์นิเจอร์มีชีวิต โตได้ ให้น้ำได้

13 เฟอร์นิเจอร์มีชีวิต โตได้ ให้น้ำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในอนาคตจะเน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ทั้งการเพิ่มออกซิเจนให้กับอากาศ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมไปถึงการกระตุ้นให้มีการมุ่งเน้นในเรื่องของธรรมชาติทั้งการตกแต่งภายนอกและภายใน

และที่ Sanook ! Home นำมาเสนอก็คือเฟอร์นิเจอร์ 13 ชิ้นที่มีความน่าสนใจในการออกแบบ เพราะมันกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่โตได้ อ่านมาถึงตรงนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าน่าสนใจแล้ว ลองไปดูกันซิว่ามีชิ้นไหนโดนใจคุณกันบ้าง

ภาพจาก http://www.yankodesign.com

1.เก้าอี้โตได้ เป็นผลงานการออกแบบของ Michel Bussien ซึ่งเชื่อว่าเก้าอี้โตได้นี้จะพาเรากลับไปยังรากดั้งเดิมของเรา ที่เต็มไปด้วยความเขียวขจี เหมือนต้นไม้ได้เติบโตขึ้นมาจากภายในร่างกายและจิตใจของเราอีกครั้ง

ภาพจาก http://dornob.com

2.พรมเช็ดเท้าจากต้นมอส น้ำที่หยดจากร่างกายของเราเมื่อเราอาบน้ำจะช่วยให้พรมมอสของเราเติบโตได้เป็นอย่างดี เมื่อต้นมอสโต พื้นพรมก็จะยิ่งนุ่มขึ้น ซึ่งพรมนี้จะเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมห้องน้ำที่มีความชื้น

ภาพจาก http://inhabitat.com

3.เก้าอี้ Pooktre ของปีเตอร์ คุก เป็นชิ้นส่วนของธรรมชาติที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้น โดยให้มันค่อยๆ เติบโตขึ้น หลังจากนั้น 7-8 ปีจึงย้ายลงไปปลูกในสนามหญ้า เก้าอี้ธรรมชาตินี้มีทั้งความสวยงามตามหลักประติมากรรม รวมถึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วย

ภาพจาก http://mocoloco.com/

4.เก้าอี้จากผลึกคริสตัล มันอาจไม่ใช่เก้าอี้ที่สะดวกสบายที่สุด แต่เป็นเก้าอี้ที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร ซึ่งออกแบบโดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่น Tokujin Yoshioka

ภาพจาก http://inhabitat.com

5.เก้าอี้กินได้ บนเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้มีเพียงพืชหรือผลึกเท่านั้นที่จะเติบโตได้ เพราะ Shinwei Rhoda Yen นักออกแบบก็เพาะเห็ดและปล่อยให้มันกัดกินเฟอร์นิเจอร์นั้น จนกลายเป็นความน่าสนใจอีกหนึ่งรูปแบบ

ภาพจาก http://greenupgrader.com

6.อาร์มแชร์ต้นหญ้า เฟอร์นิเจอร์ชิ้นดังกล่าว คุณสามารถทำเองได้โดยการนำกระดาษกล่อง มาตัดและดัดเป็นรูปเก้าอี้ จากนั้นคลุมมันด้วยเมล็ดหญ้า รดน้ำ เพียงไม่นานคุณก็จะได้เก้าอี้ต้นหญ้า หรืออาร์มแชร์สีเขียวธรรมชาติที่เป็นต้นหญ้าจริงๆ

ภาพจาก http://ecofriend.org

7.โต๊ะต้นไม้ปรับอากาศ เฟอร์นิเจอร์ในร่มอาจจะต้องใส่ใจเรื่องการดูแลรักษามากสักหน่อย สำหรับโต๊ะสนามหญ้านี้ จะเป็นโต๊ะที่ช่วยทำให้ออกซิเจนภายในพื้นที่นั้นเพิ่มมากขึ้น

ภาพจาก http://mocoloco.com/

8.โต๊ะสำหรับปลูกต้นไม้ เราจะทำอย่างไรให้โต๊ะอยู่กับต้นไม้ได้อย่างลึกซึ้ง Kinokoto นักออกแบบจึงเจาะช่องโต๊ะและปลูกต้นไม้ในนั้นเสียเลย

ภาพจาก http://www.apartmenttherapy.com

9.โต๊ะผักโดย Judy Hoysak ในเมื่อแสงมีความจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช และต้นไม้ มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะนำพวกมันผสมเข้ามากับเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งบ้าน Judy Hoysak จึงเปลี่ยนจากที่จะต้องปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านโดยจัดเป็นโต๊ะผัก ซึ่งจัดเป็นโต๊ะกาแฟ จากนั้นเราก็รดน้ำให้มันโตได้เอง

ภาพจาก http://mocoloco.com/

10. Mobilier a Jardiner สำหรับพื้นที่กลางแจ้งทั้งพื้นที่ว่างและพื้นที่สีเขียวเช่นระเบียงหรือสวนดาดฟ้า กลุ่มนักออกแบบ 5.5 ได้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ “Mobilier a jardiner” โดยเป็นการผสมผสานการใช้งานที่เอื้อประโยชน์การเป็นเฟอร์นิเจอร์ได้เป็นอย่างดี เป็นเก้าอี้ตัวยาวที่เมื่อปลูกต้นไม้แล้วสามารถกลายเป็นพนักพิงได้ พร้อมๆ กับมีกระถางอยู่ด้านข้าง

ภาพจาก http://dornob.com

11. เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นงานศิลปะของ Kai Linke มันอาจดูยุ่งยาก แต่มันคือการทดลองออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้จริง นักออกแบบเลือกปลูกต้นไม้ที่รากโตเร็ว จากนั้นด้านหลังของเก้าอี้ก็จะปลูกต้นไม้ให้มันขึ้นตามธรรมชาติ

ภาพจาก http://www.doubletakesblog.com

12. เก้าอี้ต้นไม้สไตล์โมเดิร์นของ Zhuo Wang มันอาจเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเก้าอี้ที่มีดีไซน์เรียบง่ายและดูโมเดิร์น การเพิ่มสีเขียวให้กับเก้าอี้อย่างต้นองุ่นแล้วปล่อยให้มันเลื้อยพันไปกับขาเก้าอี้หรือพนักพิงด้านหลังก็สร้างความสวยงามอยู่ไม่น้อย

ภาพจาก http://inhabitat.com

13.โต๊ะที่ย่อยสลายได้ โต๊ะตัวนี้ทำจากรังใส่ไข่และมันก็เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะเมื่อปลูกต้นไม้แล้วมันสามารถย่อยสลายไปพร้อมกับดินและน้ำได้เลย

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://webecoist.momtastic.com



 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 13 เฟอร์นิเจอร์มีชีวิต โตได้ ให้น้ำได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook