เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม

เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม

เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงประสบปัญหาทางสายตา เมื่อมองไปบนผนังแล้วพบว่าเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ในบ้าน คอนโดมิเนียมมือสอง ฯลฯ มีสภาพไม่ต่างอะไรกับวัตถุโบราณหนึ่งชิ้น เพราะมันเก่าและดูโทรมมาก วัสดุภายนอกจากที่ตอนซื้อมาใหม่ๆ มีสีขาวเอี่ยมอ่อง แต่พอใช้ไปนานๆ ก็กลายเป็นสีเหลือง มันช่างทำให้ห้องทั้งห้องดูไม่งามตา

Sanook! Home เลยไปหาเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยปิดบัง ซ่อนเล้น อำพราง แอร์ตัวเก่าของคุณไม่ให้แสดงตัวตน จนทำให้บ้านคุณดูหมอง ลองอ่านและนำไปใช้กันดูนะคะ บอกเลยนอกจากจะมองไม่เห็นแอร์ตัวเดิมแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ แถมมาให้ด้วย

เจ้าของห้องและแอร์เก่าเครื่องนี้ตัดสินใจเลือกชั้นวางหนังสือของ IKEA รุ่นบิลลี่ ซึ่งมองแล้วเห็นว่ามีไซส์ที่พอเหมาะพอดีสำหรับการนำมาดัดแปลงเป็นหน้ากากคลุมแอร์เก่า
วิธีการก็คือการตั้งเจาะด้านหลังของชั้นบนสุดเพื่อให้ครอบแอร์ตัวเก่าได้พอดี จากนั้นทำบานประตูเปิด-ปิด ไว้ด้านหน้า เมื่อเวลาจะใช้แอร์ก็เปิดบานประตูนั้นออก แต่หากไม่ต้องการใช้ก็ปิดเหมือนปิดประตู โดยเพิ่มกลอนบานประตูสวยๆ ตกแต่งด้านหน้า

วิธีการเริ่มต้นคือวัดขนาดของเครื่องปรับอากาศ จากนั้นขีดรอยขนาดเครื่องปรับอากาศลงบนด้านหลังของชั้นวางของ แล้วใช้เครื่องตัดไม้เจาะช่องให้มีขนาดพอดีกับเครื่องปรับอากาศที่เราต้องการนำชั้นวางไปครอบ

 

จะเห็นว่าหลังจากเจาะช่องแล้ว เครื่องปรับอากาศก็จะซ่อนอยู่ด้านในชั้นวาง แล้วเราก็ทำบานประตูเปิดปิด เพิ่มที่จับด้านนอกให้สวยงาม ส่วนชั้นอื่นๆ ก็ตกแต่งประดับของตามปกติ

เมื่ออากาศร้อนเปิดแอร์ เราก็เปิดบานประตูให้ความเย็นออกมา

 

ข้อมูลจาก http://www.designsponge.com

ภาพจาก http://www.designevolving.com/

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook