เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/201429/201429-thumbnail.jpgเทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม

    เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม

    2015-06-25T10:20:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลายคนคงประสบปัญหาทางสายตา เมื่อมองไปบนผนังแล้วพบว่าเครื่องปรับอากาศ หรือแอร์ในบ้าน คอนโดมิเนียมมือสอง ฯลฯ มีสภาพไม่ต่างอะไรกับวัตถุโบราณหนึ่งชิ้น เพราะมันเก่าและดูโทรมมาก วัสดุภายนอกจากที่ตอนซื้อมาใหม่ๆ มีสีขาวเอี่ยมอ่อง แต่พอใช้ไปนานๆ ก็กลายเป็นสีเหลือง มันช่างทำให้ห้องทั้งห้องดูไม่งามตา

    Sanook! Home เลยไปหาเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยปิดบัง ซ่อนเล้น อำพราง แอร์ตัวเก่าของคุณไม่ให้แสดงตัวตน จนทำให้บ้านคุณดูหมอง ลองอ่านและนำไปใช้กันดูนะคะ บอกเลยนอกจากจะมองไม่เห็นแอร์ตัวเดิมแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ แถมมาให้ด้วย

    เจ้าของห้องและแอร์เก่าเครื่องนี้ตัดสินใจเลือกชั้นวางหนังสือของ IKEA รุ่นบิลลี่ ซึ่งมองแล้วเห็นว่ามีไซส์ที่พอเหมาะพอดีสำหรับการนำมาดัดแปลงเป็นหน้ากากคลุมแอร์เก่า
    วิธีการก็คือการตั้งเจาะด้านหลังของชั้นบนสุดเพื่อให้ครอบแอร์ตัวเก่าได้พอดี จากนั้นทำบานประตูเปิด-ปิด ไว้ด้านหน้า เมื่อเวลาจะใช้แอร์ก็เปิดบานประตูนั้นออก แต่หากไม่ต้องการใช้ก็ปิดเหมือนปิดประตู โดยเพิ่มกลอนบานประตูสวยๆ ตกแต่งด้านหน้า

    วิธีการเริ่มต้นคือวัดขนาดของเครื่องปรับอากาศ จากนั้นขีดรอยขนาดเครื่องปรับอากาศลงบนด้านหลังของชั้นวางของ แล้วใช้เครื่องตัดไม้เจาะช่องให้มีขนาดพอดีกับเครื่องปรับอากาศที่เราต้องการนำชั้นวางไปครอบ

     

    จะเห็นว่าหลังจากเจาะช่องแล้ว เครื่องปรับอากาศก็จะซ่อนอยู่ด้านในชั้นวาง แล้วเราก็ทำบานประตูเปิดปิด เพิ่มที่จับด้านนอกให้สวยงาม ส่วนชั้นอื่นๆ ก็ตกแต่งประดับของตามปกติ

    เมื่ออากาศร้อนเปิดแอร์ เราก็เปิดบานประตูให้ความเย็นออกมา

     

    ข้อมูลจาก http://www.designsponge.com

    ภาพจาก http://www.designevolving.com/

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เทคนิค ใส่หน้ากากให้ “แอร์เก่า” บ้านเราจะได้ไม่โทรม