ฮวงจุ้ยในโฮมออฟฟิศ ตกแต่งดีมีแต่รุ่งกับรวย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/40/201185/201185-thumbnail.jpgฮวงจุ้ยในโฮมออฟฟิศ ตกแต่งดีมีแต่รุ่งกับรวย

    ฮวงจุ้ยในโฮมออฟฟิศ ตกแต่งดีมีแต่รุ่งกับรวย

    2015-06-05T17:40:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บางครั้งเราก็อยากจะเปิดสำนักงานเป็นของตัวเองมากกว่าจะออกไปทำงานตามบริษัทใหญ่ ๆ ข้างนอก เพราะช่วยให้เรามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และมีสิทธิ์บริหารงานได้ตามใจชอบ แม้จะต้องเจอกับความรับผิดชอบที่มากขึ้นก็ตาม แต่ถึงจะคิดอย่างนั้น บางทีเราก็ไม่รู้ว่าควรตกแต่งโฮมออฟฟิศของเราอย่างไรดี เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมดวงเรื่องงานขึ้นมาบ้าง วันนี้จึงนำเคล็ดลับดี ๆ ในการตกแต่งโฮมออฟฟิศของคุณให้ถูกหลักมาฝาก ลองไปอ่านกันดูเลยค่ะ

    1.จัดห้องทำงานใกล้ประตูทางเข้า



    ว่ากันว่าพลังงานจะผ่านเข้ามาทางประตูหน้าของบ้านและหมุน เวียนขึ้นด้านบน ดังนั้นควรเลือกจัดห้องทำงานไว้ในห้องที่ใกล้ประตูทางเข้ามากที่สุดในชั้นที่ตรงกันหรือชั้นที่สูงขึ้นไปก็ได้ นอกจากนี้ก็ควรดูแลแสงในห้องให้ทั่วถึงด้วย อย่าจัดห้องทำงานไว้ในที่มืด ๆ หรือมุมอับ เช่นห้องใต้ดินหรือห้องใต้หลังคาเด็ดขาด

    2. วางโต๊ะทำงานให้ถูกตำแหน่ง

    การวางโต๊ะทำงานที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยคือคุณควรนั่งห่างจากประตูให้มากที่สุดและหันหน้าเข้าหาประตูด้วย เพื่อที่คุณจะได้รับโชคลาภที่เข้ามาทางประตู และมีเวลาเตรียมพร้อมว่าจะต้องเจอกับลูกค้าแบบไหน อย่างไรก็ตาม ถ้าห้องของคุณมีพื้นที่จำกัด และไม่สามารถจัดโต๊ะทำงานไว้ในตำแหน่งที่ว่าได้จริง ๆ อาจเลือกติดกระจกบานใหญ่ไว้ที่กำแพงเพื่อให้คุณมองเห็นประตูทางเข้าได้ทั่ว ถึงมากขึ้นแทนก็ได้

    3. เน้นธาตุหลักที่เหมาะกับคุณ

    หลักฮวงจุ้ยประกอบไปด้วยธาตุทั้ง 5 ซึ่ง ได้แก่ ไม้ ไฟ ดิน โลหะ และน้ำ โดยแต่ละธาตุก็ช่วยส่งเสริมสิ่งที่แตกต่างกันออกไป เราจึงควรเลือกเน้นธาตุที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่เราทำเป็นพิเศษ เช่นเน้นธาตุน้ำถ้าคุณทำธุรกิจส่งออกอาหารทะเลเป็นต้น ซึ่งแต่ละธาตุจะมีเทคนิคการตกแต่งอย่างไร และช่วยส่งเสริมจุดไหนบ้างนั้น ลองไปดูกันเลยค่ะ

     

    ธาตุไม้ ธาตุไม้เป็นธาตุในทิศตะวันออกที่จะช่วยส่งเสริมเรื่อง ความน่าเชื่อถือ ดังนั้นจึงเหมาะกับอาชีพอย่างทนายและเภสัชกรเป็นพิเศษ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยส่งเสริมธาตุไม้นั้นควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเขียวและสีน้ำตาล
     

     

    ธาตุไฟ
    พลังงานจากธาตุไฟจะช่วยกระตุ้นความกระตือรือร้นส่งผลให้ งานเดินหน้าเร็วขึ้น และแน่นอนว่าสีที่เหมาะกับธาตุไฟมากที่สุดก็คือสีที่ดูร้อนแรงอย่างสีแดง นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณไม่ชอบสีแดงหรือคิดว่ามันไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในห้องเอาซะเลย อาจเลือกประดับห้องด้วยเทียนไขหรือโคมไฟตั้งโต๊ะไว้ตรงทิศใต้ของห้องแทนก็ได้
     

     

    ธาตุดิน
    ความมั่นคงและความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเป็นสิ่งที่เรา จะได้จากการสนับสนุนของธาตุดิน ซึ่งสีที่เหมาะกับธาตุดินนั้นได้แก่สีน้ำตาล สีเหลือง และสีส้ม นอกจากนี้ ของตกแต่งจำพวกที่ทำจากดินเผาหรือเซรามิคก็สามารถช่วยส่งเสริมธาตุดินได้ เช่นกัน ส่วนทิศที่เหมาะกับธาตุดินนั้น คือจุดศูนย์กลางของห้อง
     

     

    ธาตุโลหะ
    การนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเงิน สีทอง หรือสีเทา และเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหินอ่อน เงิน หรือทองแดง มาประดับในทิศตะวันตกจะช่วยส่งเริมธาตุโลหะซึ่งช่วยสนับสนุนเรื่องการเงิน ของคุณมากขึ้น
     

     

    ธาตุน้ำ
    พลังงานธาตุน้ำจะช่วยส่งเสริมด้านการติดต่อและช่วยให้ เราได้รับโอกาสดี ๆ มากขึ้น ซึ่งของตกแต่งที่จะช่วยส่งเสริมพลังงานธาตุน้ำนั้นได้แก่ ตู้ปลา กระจก และบ่อน้ำพุเล็ก ๆ ส่วนสีที่ให้พลังงานธาตุน้ำได้ดีนั้นคือสีฟ้าและสีดำ ส่วนทิศที่เหมาะกับธาตุน้ำคือทิศเหนือ
     

    4. อย่าปล่อยให้ห้องรก

    การปล่อยให้มีของวางเกะกะเต็มห้อง นอกจากจะทำให้ห้องของคุณดูไม่น่ามองแล้ว ยังทำให้พลังงานในห้องหมุนเวียนได้ไม่ทั่วถึงอีกด้วย เราจึงควรเก็บของให้เป็นที่เป็นทาง เพื่อให้พลังงานในห้องถ่ายเทได้สะดวก และหาของต่าง ๆ เจอได้ง่ายโดยไม่สับสนอีกด้วย

    5. หาไม้ประดับมาแต่งห้อง

    ห้องทำงาน ก็ไม่ต่างจากห้องพักผ่อนอื่น ๆ ที่ต้องการบรรยากาศผ่อนคลายด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นจะทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายได้ ดังนั้นเราจึงควรสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ให้เรารู้สึกสดชื่นในเวลาทำงานมากขึ้นด้วยการหาดอกไม้หรือไม้ต้นเล็ก ๆ มาประดับห้อง เพื่อเพิ่มความสดใสในที่ทำงาน
     
    หลังจากจัดห้องทำงานเสร็จเรียบร้อยตามนี้แล้ว ก็ขอให้ทุกคนมีโชคดี ๆ เข้ามาหาทำให้งานของคุณก้าวหน้ามากขึ้นด้วยนะคะ
     




    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮวงจุ้ยในโฮมออฟฟิศ ตกแต่งดีมีแต่รุ่งกับรวย