ฮวงจุ้ยบ้านดี ฮวงจุ้ยคอนโดดี อยู่แล้วรวย ต้องทำอย่างไร

ฮวงจุ้ยบ้านดี ฮวงจุ้ยคอนโดดี อยู่แล้วรวย ต้องทำอย่างไร

ฮวงจุ้ยบ้านดี ฮวงจุ้ยคอนโดดี อยู่แล้วรวย ต้องทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติทั่วไปแล้ว การซื้อขายบ้าน สร้างบ้านจัดสรร ทาวเฮาส์ คอนโด หรือ ตึกแถว ที่ได้ถูกสร้างไว้อยู่แล้ว ก็มักจะมีพื้นที่ด้านล่างในลักษณะโปร่ง กว้าง ยาวไปทางด้านหลัง เป็นลักษณะคล้ายๆ รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า บางคนก็มักจะกั้นห้อง เพื่อที่จะให้เป็นสัดเป็นส่วน

แต่ว่า...ถ้าหากกั้นห้องมากจนเกินไป จะทำให้คับแคบ ซึ่งอาจจะส่งผลไม่ดีตามมา เนื่องจากว่าเป็นลักษณะอัปมงคล พลังชีวิตไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้เงินทองรั่วไหลได้โดยง่าย ขาดโชคลาภ และยังส่งผลให้คนในครอบครัวไม่มีความสุข และมีแต่ความว้าวุ่นใจอีกด้วย

สำหรับวิธีแก้ไข: แนะนำให้ตั้งพาร์ทิชั่น หรือ นำตู้ ชั้นมาตั้งวางเพื่อให้เป็นสัดส่วน แค่ 2 ส่วน ก็เพียงพอ

แหล่งน้ำกลางบ้าน

ที่บ้านของคุณมีแหล่งน้ำอยู่ตรงจุดศูนย์กลางของบ้านรึเปล่า และอยู่ค่อนมาทางหน้าบ้านหรือไม่ ถ้ามีห้องน้ำ หรือตู้ปลาหรืออ่างน้ำพุ ตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวถือว่าไม่ดี จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและโชคลาภ

วิธีแก้ไข ถ้าเป็นสิ่งของที่สามารถทำการเคลื่อนย้ายได้ ก็ให้เคลื่อนย้ายออกไปอย่างไปจัดตั้งตรงบริเวณกลางบ้าน แต่ถ้าเป็นห้องน้ำ ให้นำม่านหรือมู่ลี่ติดหน้าประตูห้องน้ำ นำกระถางต้นไม้ประเภทไม้ใบ ไปตั้งไว้ในห้องน้ำ ให้ตักเกลือ 2 ช้อนโต๊ะใส่ถ้วยเล็กๆ แล้วนำไปวางไว้ใต้โถชักโครก

หิ้งบูชากับประตู

ตำแหน่งที่เหมาะกับการตั้งหิ้งบูชา คือบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ และต้องตั้งในที่มีผนังทึบตัน หรือให้หลังหิ้งมีที่พิงอันมั่นคงแน่นหนา การตั้งหิ้งบูชาไว้เหนือขอบประตูถือว่าเป็นจุดเสีย เพราะบริเวณนั้นมีคนเดินผ่านไปมา มีพลังการเคลื่อนไหว จะส่งผลเสียต่อพลังศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความเสื่อมถอยมากกว่าเจริญ

วิธีแก้ไข ย้ายมุมจัดตั้งหิ้งบูชา ไปไว้ผนังด้านอื่นและควรให้หิ้งหันหน้าไปทางประตูหน้าบ้าน จึงจะมีผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำมาค้าขาย

การวางตำแหน่งเตียงใต้คาน

บ้านหรือตึกแถวบางหลังที่มีขื่อคานปรากฏให้เห็น ไม่ควรวางเตียงไว้ใต้ขื่อคาน เพราะถือว่าเป็นจุดที่ไม่ดี จะมีผลต่อสุขภาพ ทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เจ็บป่วยได้ง่าย อาจปวดศีรษะและแน่นหน้าอกได้บ่อยๆ คู่สมรสมักจะเกิดความไม่ลงรอยกัน ทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา

วิธีแก้ไข ให้ย้ายเตียงไปอยู่ในตำแหน่งอื่นให้พ้นขื่อคานนั้น หรือ หากไม่สามารถทำได้ ให้ตีฝ้าปิดคานนั้นเสีย หรือใช้ผ้าสีน้ำเงินผืนใหญ่ขนาดเท่ากับความกว้างของเตียง ปิดเหนือเตียง เพื่อไม่ให้เห็นขื่อคานนั้น

อย่าหันหัวเตียงติดห้องน้ำ

การตั้งหัวเตียงไปชิดกับผนังด้านที่เป็นห้องน้ำถือว่าไม่ค่อยดีนัก และถ้ายิ่งจุดที่ตั้งของชักโครกตรงกับหัวเตียงด้วยแล้วยิ่งไม่ดีอย่างมาก เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอารมณ์แปรปรวนง่าย อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย โชคลาภก็พลอยหดหายไปด้วย ทำให้ไม่มีความเจริญ

วิธีแก้ไข คือย้ายหัวเตียงหันไปทางอื่น

การตั้งโต๊ะทำงานกับประตู

หากใช้ทาวน์เฮาส์ ตึกแถว หรือคอนโดมิเนียม ทำเป็นสำนักงาน การจัดวางโต๊ะทำงาน อย่าตั้งโต๊ะทำงานโดยที่เมื่อนั่งทำงานแล้วหันหลังให้กับประตู เพราะจะทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น

วิธีแก้ไข คือให้ย้ายมุมโต๊ะใหม่ หรือหากระจกเงามาติดไว้ข้างหน้า ให้ส่องไปทางด้านหลังให้เห็นประตูเปิดปิดได้ หากเป็นไปได้ควรย้ายโต๊ะทำงานให้อยู่ในลักษณะหันข้างให้ประตูจะดีกว่า

เสาไฟฟ้าตั้งอยู่หน้าบ้าน

หากว่ามีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ตรงกับหน้าบ้านพอดี ถือว่าเป็นลักษณะที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้บ้านของคุณขาดพลังความสมดุล มีผลให้สภาพจิตใจไม่ปรกติ โมโห หงุดหงิดง่าย และมักออกอาการเกรี้ยวกราดง่ายอยู่เสมอ ทำให้ขาดโชคลาภ

วิธีแก้ไข หาลูกแก้วคริสตัลมาแขวนหน้าประตูบ้าน เพื่อช่วยสะท้อนและกระจายสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากบ้าน

ตึกอกทะลุ

ตึกแถวหรือบ้านที่มีประตูเข้าออก ทั้งทางด้านหน้าและทางด้านหลัง หากเป็นลักษณะอกทะลุหมายถึง การที่มีประตูเปิดปิดทั้งด้านหน้าและด้านหลังตรงกันจะเป็นลักษณะที่ไม่ค่อยดีนัก ทำให้ทำมาค้าขายไม่รุ่ง หากได้เงินมาหรือโชคลาภมา ก็จะผ่านเข้ามาแล้วผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว

วิธีแก้ไข ให้เปิดประตูด้านเดียว หรือหาฉากกั้นบังไม่ให้ประตูทั้งสองด้านมองเห็นกัน หรือหาตู้มากั้นให้ประตูหลังเหลือเพียงครึ่งหนึ่งของประตูหน้า

กระจกร้าวในบ้าน

ลองตรวจสอบภายในบ้านของเราดูว่า มีกระจกบานใดที่มีรอยร้าว รอยแตก บิ่น หรือไม่ เพราะกระจกดังกล่าวถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดีนัก เพราะว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคนในบ้าน จะมีแต่ความร้าวฉาน ไม่รักใคร่ปรองดองกัน เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา

วิธีแก้ไข คือให้เปลี่ยนกระจกใบที่มีรอยร้าวเสียใหม่ และทิ้งกระจกร้าวนั้นไปจากบ้านเสียเลย หรือ หากเป็นกระจกที่บานใหญ่มากๆและเกิดรอยร้าวไม่มากนัก สามารถนำรูปภาพมาปิดรอยร้าวอย่าให้เห็นก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : looklivehome

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pinterest

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฮวงจุ้ยบ้านดี ฮวงจุ้ยคอนโดดี อยู่แล้วรวย ต้องทำอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook