11 “งานบ้าน” อยู่คนเดียวก็ทำได้ ไม่ต้องง้อใคร

11 “งานบ้าน” อยู่คนเดียวก็ทำได้ ไม่ต้องง้อใคร

11 “งานบ้าน” อยู่คนเดียวก็ทำได้ ไม่ต้องง้อใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครก็คงชอบความง่าย และความสะดวกสบาย โดยเฉพาะกับเรื่องงานบ้าน งานครัว ที่หากมีตัวช่วยขึ้นมาจะทำให้ชีวิตดีขึ้นเยอะ คราวนี้ Sanook!Home จึงรวบรวมเคล็ดลับงานบ้านที่จะเปลี่ยนปัญหาจุกจิกกวนใจ ให้กลายเป็นงานที่ง่ายเหลือเชื่อ โดยเฉพาะคนโสดที่รับรองว่าทำได้เองหมด ไม่ต้องง้อใครพร้อมแล้วไปดูกันเลยดีกว่า

ภาพจาก http://www.marthastewart.com/

1.เปิดฝาขวดด้วยยางรัด บ่อยครั้งที่เรามักประสบปัญหาในการเปิดขวดที่มีฝาปิดแน่น โดยเฉพาะขวดแก้วที่ลื่น วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ คือการใช้ยางเส้นหนึ่งครอบที่ตัวขวด และใช้ยางอีกเส้นหนึ่งรัดที่ฝา จากนั้นจึงใช้มือข้างหนึ่งจับขวด ส่วนมืออีกข้างหนึ่งบิดฝา มือของคุณก็จะไม่หลุดจากขวด

2.เก็บไวน์ไว้ในโหลแก้ว หากคุณดื่มไวน์ไม่หมด ไวน์ที่เหลือคุณสามารถนำมันไปเก็บไว้ในโหลแก้ว จากนั้นปิดฝาให้สนิท โดยต้องมั่นใจว่าไม่มีอากาศเข้าไป แล้วนำไปแช่ตู้เย็น ไวน์จะอยู่ในตู้เย็นได้นานประมาณ 1 สัปดาห์

3.เก็บแป้งแพนเค้กไว้ในขวดซอสมะเขือเทศ เมื่อผสมแป้งแพนเค้กแล้ว ให้เก็บแป้งแพนเค้กที่เป็นของเหลวไว้ในขวดซอสมะเขือเทศ ซึ่งจะสะดวกมากเวลานำมาใช้ในครั้งถัดไป เพราะมันจะทำให้คุณหยอดแป้งแพนเค้กได้ง่ายขึ้น

ภาพจาก http://www.somewhatsimple.com

4.แขวนกรอบรูปโดยใช้ยาสีฟัน เวลาจะแขวนรูปติดผนังแต่ละที เป็นเรื่องยากในการกะตำแหน่งที่แม่นยำ วิธีง่ายๆ ที่เพิ่งรู้ก็คือ ให้บีบยาสีฟันเล็กน้อยลงบริเวณกรอบด้านหลังในตำแหน่งที่เราใช้มือจับ จากนั้นเมื่อหาตำแหน่งวางภาพบนผนังได้แล้ว ให้เรากดภาพนั้นลงบนผนัง ยาสีฟันก็จะติดลงบนผนัง กลายเป็นจุดมาร์กที่ทำให้เราสามารถตอกตะปูได้แม่นยำ

5.ใช้น้ำมันเปปเปอร์มินท์จำกัดหนู สำหรับเรากลิ่นน้ำมันเปปเปอร์มินท์อาจทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่สำหรับเจ้าหนูตัวน้อยแล้ว น้ำมันเปปเปอร์มินท์กลับเป็นสิ่งที่พวกมันรังเกียจ วิธีใช้คือนำก้อนสำลีชุบน้ำมันเปปเปอร์มินท์แล้ววางในตำแหน่งที่หนูชอบมารบกวน หรือจะผสมน้ำใส่ขวดแล้วพ่นเป็นสเปรย์ก็ได้เช่นกัน

6.รูดซิปหลังง่ายขึ้นด้วยเชือก คุณผู้หญิงที่นิยมสวมชุดเดรส หรือเสื้อที่มีซิปอยู่ด้านหลัง เวลาจะรูดซิปต้องอาศัยเพื่อนร่วมห้อง หรือคุณสามีจัดการให้ แต่ถ้าคุณอยู่คนเดียวล่ะจะทำอย่างไร วิธีง่ายๆ คือแนะนำให้ใช้เชือกไปผูกปมด้านหนึ่งไว้กับหูซิป จากนั้นดึงซิปขึ้นมา เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สวมชุดเดรสสวยๆ แบบไม่ต้องรบกวนใคร

ภาพจาก http://pad2.whstatic.com

7.ใช้สก๊อตเทปติดสร้อยข้อมือ เวลาจะติดตะขอกำไรหรือสร้อยข้อมือ เจ้าสร้อยข้อมือก็ชอบเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อยๆ วิธีแก้ปัญหาที่คิดไม่ถึงและมันง่ายมากคือใช้สก๊อตเทปใสติดสร้อยกับข้อมือ จากนั้นก็ติดตะขอตามปกติ

8.ใช้เบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูแก้ปัญหาท่ออุดตัน วิธีการคือเทเบกกิ้งโซดาประมาณ ¾ ถ้วยลงในท่อระบายน้ำ จากนั้นเทน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วยตามลงไป จากนั้นคลุมฝาท่อด้วยจานแล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ก่อนจะเทน้ำร้อนตามลงไป ท่อของคุณก็จะหายอุดตัน

9.ใช้น้ำยาล้างจานกับน้ำร้อนแก้ปัญหาชักโครกอุดตัน วิธีคือเทน้ำยาล้างจานและน้ำร้อนลงไปในชักโครก จากนั้นกดน้ำเหมือนเราทำธุระในห้องน้ำเสร็จ เพียงเท่านี้ปัญหาชักโครกอุดตันก็จะเบาลง

10.หุ้มฝาครอบที่ตรวจจับควันด้วยหมวกคลุมอาบน้ำ ที่ตรวจจับควันที่ติดไว้ในบ้าน ในห้องครัว หรือในห้องน้ำใช้สำหรับแจ้งเตือนเวลามีควันที่อาจจะเกิดจากเหตุไฟไหม้ ซึ่งบางครั้งเวลาคุณทำอาหารหรืออาบน้ำอุ่นแล้วมีควันลอย เจ้าเครื่องตรวจจับควันอาจส่งเสียงสัญญาณเตือนดังลั่น ดังนั้นเวลาคุณประกอบอาหารหรืออาบน้ำเพียงใช้หมวกอาบน้ำหุ้มแล้วรัดด้วยหนังยาง แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะส่งสัญญาณเตือนให้รำคาญอีก

ภาพจาก http://i00.i.aliimg.com

11.ใช้ลูกกลิ้งทาสีบ้านอันเล็กสำหรับทาโลชั่นหรือครีมกันแดด เวลาเราจะทาโลชั่นหรือครีมกันแดดที่หลังมักจะเอื้อมมือไปทาไม่ถึง วิธีง่ายๆ ที่ไม่ต้องรบกวนใครคือใช้ที่ทาสีแบบลูกกลิ้งเป็นมือที่สามแทน
หวังว่านี่น่าจะเป็นเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยให้ชีวิตของทุกคนสะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลามากขึ้นนะคะ

ที่มา : http://www.buzzfeed.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ 11 “งานบ้าน” อยู่คนเดียวก็ทำได้ ไม่ต้องง้อใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook