DIY โต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหญิง ราคาประหยัด งบไม่ถึง 3 พัน

DIY โต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหญิง ราคาประหยัด งบไม่ถึง 3 พัน

DIY โต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหญิง ราคาประหยัด งบไม่ถึง 3 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คงถูกอกถูกใจสำหรับไอเดียการ DIY โต๊ะเครื่องแป้ง ที่ถือเป็นสมรภูมิความสวยความงาม อย่างคุณ แม่เกี้ยมอี๋ จากเว็บไซต์พันทิปเองก็มีความคิดอยากปรับเปลี่ยนโต๊ะเครื่องแป้ง แม้จะมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ แต่ก็ตั้งใจทำ จนออกมาสวยงามสมใจ

D.I.Y. โต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหญิง ราคาประหยัดค่ะ

มีโจทย์คือพื้นที่ไม่เกิน 1 ตารางเมตร และงบไม่ค่อยมี 555 ^ ^" ตามร้านเฟอร์นิเจอร์วินเทจก็หลักหมื่น

แรงบันดาลใจและแบบหาได้จากในเน็ตแล้วมา Adapt กับไอเดียของเรา \^ ^/

รูปโต๊ะที่ใช้งานปัจจุบันค่ะ

ภาพพาโนราม่าบ้าง ตู้กว้าง 1 เมตร พื้นที่ตรงโต๊ะเครื่องแป้งอีก 1 เมตร เป๊ะ!

เริ่มจากเหตุจำเป็นต้องย้ายจากบ้านใหญ่ลงมานอนในบ้านหลังน้อยที่ทำเป็น Office ไว้ ยังพอมีรูให้กั้นโซนนอน ขนาดพื้นที่ 2.5 x 2 ม. สิ่งที่จะยัดลงไปได้คือที่นอน ตู้บ้าเก็บสมบัติ และโต๊ะเครื่องแป้ง

โจทย์ก็คือ พื้นที่ที่จะทำโต๊ะเครื่องแป้งนั้น กว้าง 1 เมตรเป๊ะๆ พื้นที่ใช้สอยสำหรับแต่งหน้าได้ไม่เกิน 90 cm กะว่าจะหาชั้นวางของติดผนังกับฉากรับน่ารักๆ มาติด ดูทั้ง HomeWork ทั้ง HomePro มีแต่ไซส์เกินทั้งนั้น เอามาตัดก็คงไม่สวย ^ ^"

แล้วก็ไปได้ชั้นวางของหน้าตาแข็งแรงมาจาก Index ราคา 599 บาท พนักงานบอกรับน้ำหนักได้ถึง 5kg ความยาวตามที่ต้องการ 80 cm จัดเลยๆ (รายละเอียดตามรูป ยืมจากเว็บอินเด็กซ์มาค่ะ)

แล้วก็เริ่มงาน D.I.Y. โลด เราวัด พ่อเจาะ ช่วยกันติด

เสร็จแล้ว

ส่วนเก้าอี้สำหรับนั่งแต่งหน้า มีเก้าอี้น่ารักอันเดิมอยู่แล้ว ได้มาจาก HomeWork ตั้งแต่ปี '55 ราคา 388 บาท แล้วเอาเบาะสีชมพูลายดอกไม้ที่เพิ่งได้มาจากโลตัส 99 บาท มาเย็บริบบิ้นติดเข้าไปผูกกับขาเก้าอี้เอาเอง

แล้วก็เริ่มการติดกระจก เราวัด พ่อเจาะเหมือนเดิม

ติดเสร็จแล้ว กระจกวงรี ขนาด 43 x 59 cm ได้มาจาก HomeWork ราคา 219 บาท

มาต่อด้วยโคมไฟ D.I.Y. เหมือนกัน ใช้เวลาประกอบครึ่งชั่วโมงเสร็จ

ได้มาจาก Index เห็นครั้งแรกปิ๊งเลย คืออยากได้โคมไฟสลัวๆ ก่อนปิดไฟนอน และก็อยากได้ไฟขาวสว่างๆสำหรับแต่งหน้าอยู่แล้ว ทั้งคิดทั้งหาอยู่นานอาจต้องซื้อโคมไฟ 2 ชิ้น เจอนี่ปุ๊บ จัดเล้ยยยย (โคมไฟทั้งชุด 599 บาท เฉพาะหลอดไฟส้ม 99 บาท และไฟขาว 99 บาท)

ลองลงพื้นที่ พอดีเด๊ะ!! รอช่างมาติดกระจกกั้นห้อง

ทีนี้มาเริ่มงานกรอบกระจกเจ้าหญิง ก็หาแบบที่ชอบจากในเน็ต มาลองฟรีแฮนด์เอาเส้นแบบที่เราชอบเอง แล้วก็ใช้กระดาษ A4 ธรรมดาเนี่ยแหละ มาต่อกันร่างแบบให้ได้เท่าขนาดจริง (80 x 80 cm) ที่จะติดเป็นกรอบกระจก ทำเป็น Mock Up สำหรับตัดสติ๊กเกอร์

แบบเปลี่ยนไปจากเดิมอีกนิด ทำๆไปยังไม่พอใจ 555 พอเอา Mock Up มาทาบลงสติ๊กเกอร์ ก็ร่างแล้วตัดเลยจ้า (ใช้สติ๊กเกอร์ PVC สีขาว จาก B2S แผ่นละ 47 บาท ใช้ไปแผ่นครึ่ง)

ตัดสติ๊กเกอร์เสร็จก็แปะลงไป เอา Mock Up มาร่างแบบด้วยดินสอเบาๆ ที่ผนังรอบกระจกก่อนก็ได้ แล้วค่อยแปะสติ๊กเกอร์ลงไป หรือใช้วิชานิตโต้สำหรับแปะสติ๊กเกอร์

(แต่นี่ไม่ได้เล่นงานสติ๊กเกอร์มานาน ลืมวิธีหมด แกะ แปะ ฟรีแฮนด์เลยจ้า ผลคือ เบี้ยวไปเบี้ยวมา แปะ ลอก แปะ อยู่หลายรอบ ฮึ้ย -*- ไม่มีรูประหว่างแปะ โมโหตัวเองอยู่)

กั้นห้องแล้ว ย้ายแอร์แล้ว เอาสติ๊กเกอร์ฝ้า (ฟรี) มาติดกระจกเพื่อบังตานิดนึง และสติ๊กเกอร์ตัวอักษรตกแต่ง

จบละค่า ไว้เป็นไอเดียกันหนุกๆ นะคะสาวๆ ^ ^

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ DIY โต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหญิง ราคาประหยัด งบไม่ถึง 3 พัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook