10 เทคนิคเปลี่ยน “ห้องกินข้าว” จิ๋ว ให้กลายเป็น “แจ๋ว”

10 เทคนิคเปลี่ยน “ห้องกินข้าว” จิ๋ว ให้กลายเป็น “แจ๋ว”

10 เทคนิคเปลี่ยน “ห้องกินข้าว” จิ๋ว ให้กลายเป็น “แจ๋ว”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะทนอุดอู้อยู่ในห้องเล็กๆ แคบๆ กันทำไม โดยเฉพาะห้องรับประทาอาหารที่บางบ้าน หรือคอนโดมิเนียมบางห้องแบ่งพื้นที่ใช้สอยไว้อย่างจำกัด Sanook!Home จึงสรรหาเทคนิคทำให้ห้องรับประทานอาหารขนาดเล็ก ดูกว้าง โอ่โถง และน่าใช้เวลาอยู่นานๆ มาฝากทุกคน

1.กระจกวิเศษ: กระจกเป็นของตกแต่งบ้านชนิดหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมพื้นที่ภายในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณติดกระจกไว้บริเวณผนังห้อง แล้ววางโต๊ะรับประทานอาหารใกล้กับกระจก จากปกติที่นั่งภายในโต๊ะอาหารที่มี 4 ที่นั่ง จะมองคล้ายมีที่นั่งทั้งหมด 8 ที่นั่งในทันที

2.เฟอร์นิเจอร์ทรงต่ำ: การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในห้องรับประทานอาหาร จะช่วยทำให้พื้นที่ในบริเวณนั้นดูโปร่ง โล่งขึ้น นอกจากนั้นยังเป็นการประหยัดพื้นที่ภายในห้องอีกด้วย

3.เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ: เก้าอี้แบบไม่มีที่วางแขนเป็นเก้าอี้ที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะวางไว้ภายในห้องรับประทานอาหาร เนื่องจากช่วยประหยัดพื้นที่

4.ขนาดโต๊ะที่เหมาะสม: สำหรับห้องรับประทานอาหารขนาดเล็กแนะนำให้เลือกโต๊ะรับประทานอาหารรูปวงรีแทนโต๊ะรับประทานอาหารทรงกลมที่ดูจะกินพื้นที่มากกว่า

5.แชนเดอเลีย: จริงอยู่ที่แชนเดอเลียเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา แต่หากคุณตั้งใจจะเลือกแชนเดอเลียมาประดับภายในห้องอาหารจริงๆ แล้วละก็ เรื่องของการเลือกขนาดแชนเดอเลียถือเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด หากคุณเลือกแชนเดอเลียที่มีขนาดใหญ่หรือหนาจะทำให้ห้องไม่มีความสมดุล แต่ถ้าแชนเดอเลียเล็กเกินไปก็ไม่เหมาะสมอีกเช่นกัน ดังนั้นคุณจึงควรเลือกแชนเดอเลียที่มีขนาดพอเหมาะพอดีกับขนาดของห้อง

6.ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน: เมื่อห้องรับประทานอาหารมีขนาดเล็ก เรื่องการแบ่งหน้าที่ประโยชน์ใช้สอยภายในห้องรับประทานอาหารเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นโต๊ะที่จะนำมาวางไว้ในห้องรับประทานอาหารต้องเป็นโต๊ะที่ใช้ประโยชน์ต่างๆ ได้ครอบคลุม

7.ความโปร่ง: วัสดุอีกประเภทหนึ่งที่เหมาะสำหรับห้องรับประทานอาหารคือวัสดุแบบโปร่งเช่นแก้ว อะครีลิค เพล็กซี่กลาส ซึ่งเนื้อใสๆ ของเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้หรือโต๊ะรับประทานอาหารจะทำให้ห้องดูใหญ่และกว้างขึ้น

8.สี: สีอ่อนและสีขาวทำให้ห้องที่มีขนาดเล็กดูกว้างขึ้น แต่หากคุณชอบสีดำ หรือสีเข้มคุณก็สามารถนำมันเป็นของประดับภายในห้องได้ แต่ถึงอย่างไรคุณก็ควรคุมโทนสีให้มันเป็นสีเดียว ซึ่งถือเป็นเทคนิคที่จะทำให้ห้องนั้นดูใหญ่ขึ้นกว่าความเป็นจริง

9.แสงธรรมชาติ: เมื่อต้องอยู่ภายในห้องขนาดเล็ก แสงธรรมชาติจากภายนอกเป็นสิ่งที่เหมาะสมและมีความจำเป็นที่สุด โดยเราควรปล่อยให้แสงส่องผ่านม่านภายในห้องตลอดทั้งวัน

10.การตกแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียน: ความเรียบง่ายดูจะเหมาะสมสำหรับห้องขนาดเล็ก แต่ถึงกระนั้นสไตล์การตกแต่งแบบเรียบง่ายก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป ซึ่งการตกแต่งในสไตล์สแกนดิเนเวียนนั้นถือเป็นการตกแต่งที่มีความเรียบง่ายและสร้างความสมดุลเป็นอย่างมากด้วยการใช้องค์ประกอบจากธรรมชาติทั้งแสง สี เส้นตรง ซึ่งทำให้ห้องดูสว่างและใหญ่ขึ้น

ข้อมูลจาก http://decoholic.org  โดย Melina Divani

ภาพประกอบจาก http://decoholic.org

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เทคนิคเปลี่ยน “ห้องกินข้าว” จิ๋ว ให้กลายเป็น “แจ๋ว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook