สุดล้ำ ออฟฟิศ Google แห่งใหม่ กับไอเดียหลังคาโปร่งแสง

สุดล้ำ ออฟฟิศ Google แห่งใหม่ กับไอเดียหลังคาโปร่งแสง

สุดล้ำ ออฟฟิศ Google แห่งใหม่ กับไอเดียหลังคาโปร่งแสง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานใหญ่ดั้งเดิมของกูเกิล นั้นตั้งอยู่ที่เมืองเมาท์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย และเป็นคอนเซ็ปต์หลักของกูเกิลเลยก็ว่าได้ ที่สำนักงานประจำประเทศต่างๆ ทั่วโลกจะต้องมีความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ที่สอดคล้องกับประเทศนั้นๆ

แต่ตอนนี้สำนักงานใหญ่กลับมีโปรเจคขยายสำนักงานแห่งใหม่ที่ยังคงตั้งอยู่ในเมืองเดิม แม้จะเป็นเพียงขั้นตอนการขออนุญาตก่อสร้าง แต่เชื่อเถอะว่ารูปลักษณ์ของสำนักงานแห่งใหม่ก็ต้องรักษาไว้ซึ่งไอเดีย ซึ่งเป็นการพัฒนาแบบขึ้นโดย Bjarke Ingels จาก BIG และ Thomas Heatherwick จาก Heatherwick Studio ที่เชื่อว่าสำนักงานใหม่จะช่วยส่งเสริมการทำงานที่ดีขึ้น

ลักษณะโครงสร้างของสำนักงานนั้นจะออกแบบให้มีลักษณะเป็นบล็อกที่มีน้ำหนักเบาแทนการก่อสร้างแบบเดิมที่เป็นอาคารคอนกรีต จุดเด่นคือการเคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่ต่างๆ ได้ง่ายและสะดวก นอกจากนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของตัวอาคารคือการใช้หลังคาโปร่งแสงคลุมอาคารทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อช่วยเรื่องการควบคุมอุณหภูมิภายในที่มีผลต่อแสงและอากาศ รวมทั้งด้านในอาคารยังมีร้านกาแฟ ต้นไม้ พื้นที่โล่งกว้าง เลนจักรยาน โดยกูเกิลต้องการให้สำนักงานใหม่แห่งนี้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ

แน่นอนว่าสำนักงานแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่ทำงาน แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมที่จะเนรมิตสภาพแวดล้อมรอบๆ ให้สวยงามเพราะยังมีร้านค้า เส้นทางจักรยาน ร้านอาหารซึ่งเป็นธุรกิจประจำท้องถิ่น โดยกูเกิลให้สัญญาว่าจะดำเนินการทุกอย่างเพื่อสภาพแวดล้อมที่ดี และประหยัดพลังงาน ทั้งนี้ก็เพื่อการส่งคืนคุณประโยชน์ให้กับเมืองอันเป็นที่ตั้งของออฟฟิศกูเกิลแห่งใหม่ด้วย

ภาพประกอบจาก http://googleblog.blogspot.co.uk

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สุดล้ำ ออฟฟิศ Google แห่งใหม่ กับไอเดียหลังคาโปร่งแสง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook