วิธีแช่แข็งทุเรียนในช่องฟรีซ เรื่องง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

วิธีแช่แข็งทุเรียนในช่องฟรีซ เรื่องง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

วิธีแช่แข็งทุเรียนในช่องฟรีซ เรื่องง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนต่อไปนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่าทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีช่วงฤดูกาล แต่คุณสงสัยไหมว่าทำไมคุณถึงหาซื้อทุเรียนตามซูเปอร์มาร์เก็ตได้ตลอด อย่างไรก็ตามหากคุณซื้อทุเรียนแบบแกะเม็ดออกมาแล้ว ไม่แนะนำให้เก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง แต่แนะนำให้เก็บไว้ในตู้เย็นหลังจากบริโภคไปแล้ว 1 ส่วน โดยทั่วไปคุณสามารถเก็บทุเรียนไว้ในตู้เย็นได้ประมาณ 5 วัน

แต่หากคุณต้องการเก็บทุเรียนไว้ทานนอกฤดูกาลก็สามารถทำได้ด้วยการแช่แข็งโดยแนะนำให้เก็บเนื้อทุเรียนไว้ในช่องแช่แข็ง และให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

การเก็บทุเรียนการเก็บทุเรียนการเก็บทุเรียน

ขั้นตอนการเก็บทุเรียน

  1. แกะทุเรียน แกะทุเรียนออกจากลูก แล้วนำทุเรียนใส่จานที่สะอาด โดยให้เก็บเม็ดทุเรียนไว้ หลายคนสงสัยว่าเมื่อจะแช่แข็งทุเรียนควรเอาเม็ดออกหรือเก็บเม็ดไว้ การเก็บเม็ดไว้จะทำให้เนื้อทุเรียนเข้ากันเมื่อมันละลาย

  2. หาถุงหรือภาชนะสุญญากาศ ถุงหรือภาชนะสุญญากาศที่นำมาใส่ทุเรียนควรสะอาด ดังนั้นก่อนใช้อาจล้างก่อนและเช็ดให้แห้งก่อน

  3. วางทุเรียนลงไปในถุง หรือภาชนะสุญญากาศ สิ่งที่ต้องระวังคืออย่าให้เนื้อทุเรียนทับซ้อนกัน วางไว้ใกล้กันได้ แต่เว้นช่องว่างระหว่างกันด้วย

  4. ปิดฝาภาชนะให้สนิท สำหรับการปิดถุงให้สนิทคือต้องกันลมเข้าอย่างถูกต้อง ซึ่งควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีอากาศเข้าไปในภาชนะหรือในถุง ไม่เช่นนั้นทุเรียนจะเสียและทำให้ความพยายามของคุณสูญเปล่า

  5. ติดฉลากที่ภาชนะ โดยระบุวันที่นำทุเรียนใส่ ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบเวลาอย่างชัดเจน

  6. เก็บภาชนะที่คุณใช้เก็บทุเรียนไว้ในช่องแช่แข็ง หากเก็บไว้นาน ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการวางไว้บริเวณประตูช่องแช่แข็ง

  7. เมื่อต้องการกินทุเรียนก่อนอื่นควรนำภาชนะใส่ทุเรียนออกมาอย่างเบามือ และเมื่อนำทุเรียนออกมาทานแล้วก็ควรเก็บภาชนะเข้าไปอย่างเบามือเช่นกัน ไม่ต้องรีบร้อน

    ถ้าต้องการทานทุเรียนแบบเร็วๆ ให้นำทุเรียนออกจากภาชนะที่มีฝาปิดมิดชิด แล้ววางเนื้อทุเรียนลงบนจานที่ตั้งไว้ที่อุณหภูมิห้องแล้วรอ ตามปกติจะสามารถทานทุเรียนได้ภายใน 2-3 ชั่วโมง แต่ถ้าอากาศร้อนก็จะเร็วขึ้น







แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook