ไอเดียแต่งห้องนอนในทาวน์โฮม ชวนผ่อนคลายและเหมาะกับทุกวัยในบ้าน

ไอเดียแต่งห้องนอนในทาวน์โฮม ชวนผ่อนคลายและเหมาะกับทุกวัยในบ้าน

ไอเดียแต่งห้องนอนในทาวน์โฮม ชวนผ่อนคลายและเหมาะกับทุกวัยในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอเดียแต่งห้องนอนในทาวน์โฮม เพราะบ้านแต่ละหลังอาจประกอบด้วยจำนวนสมาชิกในครอบครัวหลากหลายช่วงอายุที่อาศัยอยู่ร่วมกัน อาจมีทั้งความชอบและสไตล์ที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ดีเราสามารถเลือกสไตล์การตกแต่งที่ถูกใจและเหมาะสมกับคนแต่ละวัย โดยใส่ความชอบส่วนตัวหรือนำงานดีไซน์เข้ามาช่วยสร้างแรงบันดาลใจในห้องนอนของแต่ละคนที่ยังคงคอนเซ็ปต์ของบ้านไว้ได้

ไอเดียแต่งห้องนอนในทาวน์โฮม ชวนผ่อนคลายและเหมาะกับทุกวัยในบ้าน

ครั้งนี้เราจึงนำเทคนิคการตกแต่งห้องนอนมาฝากเพื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่กำลังวางแผนสร้างบ้านหรืออยากจะดีไซน์ห้องนอนใหม่ เพราะห้องนอนถือว่าเป็นห้องสำหรับการนอนหลับพักผ่อนหลังจากเหนื่อยกับการทำงานหรือเรียนหนักมาทั้งวันช่วยฟื้นฟูร่างกายและหัวใจเราให้มีพลังพร้อมรับวันใหม่เริ่มกันที่

1.ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ
ตกแต่งบรรยากาศสไตล์คลาสสิคที่มีทั้งความเรียบง่ายดูผ่อนคลาย จากการเลือกใช้สีโทนเย็น โดยใช้ผนังห้องเป็นสีขาวเพื่อสร้างความสะอาดสบายตาและสามารถเติมเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นบิลต์อินหรือเป็นแบบลอยตัวก็ได้แล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน

เลือกสีเอิร์ธโทนในส่วนของชุดเครื่องนอนเพื่อให้ตัดกับตู้เสื้อผ้าสีขาว โดยอาจเพิ่มลูกเล่นของตกแต่งด้วยแจกันดอกไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศให้สดชื่น และต้องไม่ลืมว่าตำแหน่งของประตู หน้าต่างนั้นสามารถเปิดรับแสงจากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเพิ่มมุมความเป็นส่วนตัวสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้มาเยี่ยมเยือนด้วยการแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นห้องนั่งเล่น ดูทีวีโดยไม่รบกวนใคร

2. ห้องนอนสำหรับผู้ใหญ่
อาจเลือกโทนสีที่แต่ละคนชื่นชอบมาเป็นสีหลักสำหรับการตกแต่ง แต่สิ่งที่ต้องคำนึงนั่นคือการตำแหน่งของการจัดวางเตียงนอนที่ดี
ควรตั้งในตำแหน่งทแยงมุมกับประตูห้องนอนเพื่อให้เพื่อเปิดทางเข้าออกที่สะดวกและเพิ่มพื้นที่ในการสัญจร นอกจากนี้หากห้องนอนใดมีพื้นที่กว้างคุณอาจจะทำตู้เสื้อผ้าแบบ Walk- In แต่หากมีพื้นที่ไม่มากพอ อาจทำชั้นและราวแขวนแบบโปร่งเข้ามุม ง่ายต่อการหยิบใช้และดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร

3. ห้องนอนสำหรับเด็ก
สามารถใช้โทนสีพาสเทลเพื่อให้เด็กรู้สึกถึงความผ่อนคลายและเพลิดเพลินเมื่ออยู่ภายในห้องนี้ จัดวางเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเขียนหนังสือ ให้เหมาะสมกับขนาดห้องและการใช้งาน หรือจะเพิ่มลูกเล่นอื่นๆ นำมาตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนดูมีสีสันและชีวิตชีวาก็ได้

เคล็ดลับในบ้าน
● ส่วนของห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว ไม่ควรวางตำแหน่งเตียงติดกับผนังห้องน้ำ เพราะมีความชื้นและสิ่งสกปรก
● การกำหนดบรรยากาศในห้องนอนก็สำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นห้องที่ต้องการสร้างความผ่อนคลาย ดังนั้นการเลือกใช้กลุ่มสีบางเฉด ก็อาจส่งผลต่ออารมณ์ที่ไม่ดีกับจิตใจได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกตกแต่งห้องนอนแบบใดก็ขอให้เป็นไปในแบบที่เจ้าของห้องชอบอาจเติมเต็มด้วยรูปภาพที่สื่อความหมาย หรือเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่คุณประทับใจ เพราะสิ่งเหล่านั้นสะท้อนความหมายในตัวตนของคุณ

ขอขอบคุณ : ห้องนอนสวยๆ จากโครงการ นวธานี เรสซิเดนท์ ถนนนวธานีแขวงรามอินทราเขตคันนายาวกรุงเทพมหานคร

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไอเดียแต่งห้องนอนในทาวน์โฮม ชวนผ่อนคลายและเหมาะกับทุกวัยในบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook