วิธีทำความสะอาดกระเป๋าเดินทาง ยืดอายุใช้งานสำหรับทริปถัดๆ ไป

วิธีทำความสะอาดกระเป๋าเดินทาง ยืดอายุใช้งานสำหรับทริปถัดๆ ไป

วิธีทำความสะอาดกระเป๋าเดินทาง ยืดอายุใช้งานสำหรับทริปถัดๆ ไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเดินทางกลับจากทริปท่องเที่ยว เสื้อผ้า ข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ มักได้รับการทำความสะอาดในทันที แต่หลายๆ คนอาจหลงลืมการทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางแล้ววางทิ้งกองไว้ กระทั่งถึงทริปถัดไปปรากฎว่ากระเป๋าเดินทางดูสกปรก ไม่น่าใช้งานหรือไม่พร้อมใช้งาน มาดูกันว่ามีวิธีไหนบ้างที่จะทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางให้สามารถยืดอายุการใช้งานได้สำหรับทริปต่อไป

วิธีทำความสะอาดกระเป๋าเดินทาง

  1. เช็กวิธีทำความสะอาด

    กระเป๋าเดินทางมักมีคู่มือทำความสะอาดคู่มาด้วย เบื้องต้นให้เราเช็กวิธีทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางเหล่านั้นก่อน เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นหากเราทำความสะอาดไม่ถูกวิธี เพราะหากกระเป๋าเดินทางบางรุ่นมีประกัน ถ้าเราทำความสะอาดไม่ถูกแล้วเกิดความเสียหายบริษัทอาจไม่รับประกัน

  2. เช็ดทำความสะอาด

    สำหรับกระเป๋าเดินทางที่ทำจากวัสดุแข็ง ให้ใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นผสมน้ำสบู่อ่อนๆ หรือน้ำยาล้างจานเช็ดทำความสะอาด แล้วตามด้วยการใช้ผ้าชุดน้ำเช็ดอีกครั้ง ส่วนกระเป๋าอะลูมิเนียมใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดเท่านั้น

  3. กำจัดรอยขีดข่วน

    หากกระเป๋าใบใดมีรอยขีดข่วนให้ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดสิ่งสกปรกออกก่อน แล้วนำยางลบมาลบตามรอยเบาๆ ก่อนจะใช้ผ้าเช็ดขี้ยางลบออก แล้วนำยาสีฟันมาป้ายที่รอยข่วนแล้วใช้แปรงสีฟันขนนิ่มหมุนเป็นวงกลม ปิดด้วยการเช็ดยาสีฟันออก

  4. วิธีกำจัดคราบน้ำมันจากกระเป๋า

    หากกระเป๋ามีคราบน้ำมันติดมาให้ใช้แป้งข้าวโพดโรยลงบนคราบเพื่อให้แป้งดูดน้ำมันออก แล้วทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนคราบน้ำมันออกมามากที่สุด แล้วเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำผสมสบู่ หากเป็นคราบฝังแน่นอื่นๆ ให้ใช้เบกกิ้งโซดาแบบผงโรยบนคราบแล้วใช้แปรงสีฟันขนอ่อนถูเบาๆ ก่อนนำไปทำความสะอาดตามปกติ

    สำหรับการทำความสะอาดกระเป๋าหนังนั้นให้ใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดกระเป๋าหนังโดยเฉพาะ ส่วนล้อของกระเป๋าให้เช็กว่ามีอะไรติดในล้อหรือเปล่า ถ้ามีให้นำออก แล้วใช้แปรงปัดทำความสะอาด ก่อนจะใช้ผ้าชุบน้ำสบู่เช็ดทำความสะอาดล้อโดยหมุนล้อและเช็ดให้ทั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook