ขั้นตอนกำจัดกลิ่นตัวจากผ้าปูที่นอน และหมอน หอม สะอาด เหมือนได้ที่นอนใหม่

ขั้นตอนกำจัดกลิ่นตัวจากผ้าปูที่นอน และหมอน หอม สะอาด เหมือนได้ที่นอนใหม่

ขั้นตอนกำจัดกลิ่นตัวจากผ้าปูที่นอน และหมอน หอม สะอาด เหมือนได้ที่นอนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยเฉลี่ยแล้วคนเราจะใช้เวลานอนบนเตียงประมาณ 7 ชั่วโมงในแต่ละคืนและในระหว่างนอนนั้นร่างกายจะถ่ายขับน้ำมัน เหงื่อ เซลล์ผิว และแบคทีเรียไปยังหมอน และผ้าปูที่นอน ส่งผลให้มีกลิ่นที่กำจัดได้ยาก การรู้วิธีทำความสะอาดที่ถูกต้องจะช่วยขจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่น และช่วยให้คุณหลับสบายบนผ้าปูที่นอนเหมือนได้ที่นอนใหม่

วิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและหมอนวิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและหมอนวิธีทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและหมอน

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำความสะอาด

  • น้ำส้มสายชูสีขาว
  • เบกกิ้งโซดา
  • น้ำยาซักผ้า
  • ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์
  • ลูกเทนนิส
  • ผ้าคลุม หรือปลอกหมอน


ขั้นตอนในการทำความสะอาดผ้าปูที่นอนและหมอน

  1. แช่น้ำส้มสายชู
    คุณสมบัติที่เป็นกรดของน้ำส้มสายชูสีขาวสามารถช่วยตัดและกำจัดแบคทีเรียและสารตกค้างที่ก่อให้เกิดกลิ่นในผ้าปูที่นอนของคุณ โดยนำน้ำส้มสายชูใส่ลงในถัง อ่าง หรือภาชนะขนาดใหญ่ โดยใช้น้ำส้มสายชู 1 ส่วนกับน้ำร้อน 5 ส่วนแล้วนำผ้าปูที่นอนปลอกหมอนไปแช่ทิ้งไว้อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง นอกจากนั้นคุณยังสามารถเติมน้ำส้มสายชูลงในเครื่องซักผ้า แช่ผ้าทิ้งไว้ก่อนซัก

    หลังจากนั้นหากปลอกหมอนของคุณมีกลิ่นน้ำส้มสายชู ให้ใช้ผงซักฟอกที่มีกลิ่นหอมไหลผ่านเครื่องซักผ้า และคุณยังสามารถโรยเบกกิ้งโซดาเล็กน้อยระหว่างรอบซักเพื่อช่วยขจัดกลิ่นน้ำส้มสายชูที่เหลืออยู่

  2. ทำให้อุ่นขึ้น
    หลังแช่ผ้าปูที่นอนในน้ำส้มสายชูแล้ว ให้เติมน้ำร้อนและผงซักฟอกลงไปในเครื่องซักผ้าเพราะน้ำร้อนสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่มีอยู่ นอกจากนั้นการเติมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1/2 ถ้วยลงในผ้าของคุณ จะช่วยขจัดคราบและทำให้สีของผ้าสดใสขึ้น เมื่อซักหมอนแนะนำให้วางหมอน 2 ใบในเครื่องซักผ้าพร้อมกันเพื่อเครื่องจะได้มีความสมดุล หากกลิ่นยังคงอยู่หลังจากการซักให้ซักครั้งที่ 2 โดยไม่ใช้ผงซักฟอก เพราะบางครั้งอาจมีผงซักฟอกหลงเหลืออยู่ ซึ่งจะทิ้งคราบทำให้เกิดกลิ่นตัวได้อีกวิธีซักผ้าปูที่นอนวิธีซักผ้าปูที่นอนวิธีซักผ้าปูที่นอน
  3. นำพวกมันไปผึ่งด้านนอก
    หลังจากซักผ้าปูที่นอนเรียบร้อยแล้ว ให้แขวนไว้ให้แห้งบริเวณที่โดนแสงแดดโดยตรงประมาณ 2-3 ชั่วโมง รังสีอัลตราไวโอเลตของดวงอาทิตย์จะฆ่าเชื้อและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่หลงเหลืออยู่ การนำผ้าปูที่นอนไปผึ่งแดดให้แห้งไม่เพียงแต่ช่วยทำให้ผ้าได้รับการระบายอากาศเท่านั้น แต่ยังช่วยทำให้ผ้าปูที่นอนมีกลิ่นหอมสะอาดสดชื่น ซึ่งคุณไม่สามารถได้รับจากน้ำยาปรับผ้านุ่ม

  4. ปกป้องดูแลหมอน
    เช็กบนแท็กที่ติดมากับหมอนว่าต้องดูแลอย่างไร หมอนนั้นซักในเครื่องซักผ้าได้หรือไม่ จากนั้นใส่หมอนครั้งละ 2 ใบในเครื่องซักผ้าและล้างด้วยน้ำร้อนหมอนขนเป็ด และหมอนใยสังเคราะห์มักซักด้วยเครื่องได้ แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วผ้าไหมและผ้าฝ้ายจะซักไม่ได้ก็ตาม สำหรับการปั่นแห้งนั้นอาจใส่ผ้านุ่มๆ หรือนำลูกเทนนิสใส่ในถุงเท้าแล้วใส่ลงไปเพื่อให้หมอนนุ่ม ก่อนจะนำไปตากแดดนานกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เหลืออยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook