จัดครัวประหยัดพื้นที่

จัดครัวประหยัดพื้นที่

จัดครัวประหยัดพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าห้องครัวก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งภายในบ้านที่ควรจะได้รับการจัดการให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยเฉพาะห้องครัวขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นมากที่จะต้องประหยัดเนื้อที่เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

1. หากมีผนังโล่งๆ หรือพื้นที่เหลือ ลองหาที่แขวนมาแขวนบรรดาอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแขวนกระทะ หม้อทัพพี หรือที่แขวนแบบตะกร้าใส่เครื่องปรุง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานสามารถหยิบจับได้รวดเร็วขึ้น โดยที่ไม่ต้องไปวางเกะกะ รบกวนตู้เก็บของหรือพื้นที่บนเคาน์เตอร์

2-3. การบิลด์อินที่คำนึงถึงการจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าไปในตัวจะช่วยเราประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น อาทิ ช่องไมโครเวฟ ตู้เย็น เป็นต้นรวมทั้งการบิลด์อินตู้เก็บของด้วยให้เป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย ก็จะทำให้เราใช้พื้นที่ทุกส่วนของชุดครัวได้คุ้มค่ามากขึ้น

4-5. เลือกอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวให้เหมาะสม ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าไปจนกระทั่งซิงค์อ่างล้างจาน โดยดูที่ขนาดของชุดครัวเป็นหลัก เพราะเตาแก๊ส เตาอบ ตู้เย็น ซิงค์อ่างล้างจาน ที่มีขนาดใหญ่จะยิ่งต้องใช้พื้นที่ของครัวมากขึ้น จนอาจไปเบียดเสียดกับส่วนอื่นๆ ของครัวเป็นการเปลืองเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์ และจะยิ่งทำให้เกิดการใช้งานที่ไม่สะดวกสบายภายในครัว

6. หากห้องครัวมีขนาดเล็กควรจะเลือกชุดครัวแบบทรงไอ (I) มากที่สุด เพราะเป็นชุดครัวที่บิลด์อินไปตามแนวผนังแค่แนวเดียว จึงไม่ต้องใช้พื้นที่มากนัก โดยพื้นที่เก็บของก็จะถูกรวมอยู่ในชุดครัวอยู่แล้วในตัว และควรมีความกว้างระหว่างผนังถึงครัวอย่างน้อย 2 เมตร เพื่อความสะดวกในการสัญจร

Written by  Pattra S.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก www.homedeedeeforyou.com

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จัดครัวประหยัดพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook