5 แนวทางออกแบบที่จะหายไป และ 6 เทรนด์ที่จะเห็นในปี 2565

5 แนวทางออกแบบที่จะหายไป และ 6 เทรนด์ที่จะเห็นในปี 2565

5 แนวทางออกแบบที่จะหายไป  และ 6 เทรนด์ที่จะเห็นในปี 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอจะสิ้นปีเราก็อยากกล่าวคำอำลาอะไรเดิมๆ แล้วมองหาสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในปีหน้านี้ เช่นเดียวกันกับเทรนด์ออกแบบภายใน รู้ไหมว่าอะไรจะหายไปในปีนี้ และมีอะไรที่จะเห็นบ่อยขึ้น เห็นเพิ่มขึ้นในปีหน้า

5 แนวทางการออกแบบที่จะหายไปในปี 2565

1.งานสไตล์อินดัสเทรียลจะถูกแทนที่ด้วยงานในลักษณะเป็นธรรมชาติ อย่างชั้นวางของแบบเปิดโล่งมีแนวโน้มจะลดลง แต่งานประเภทลายพิมพ์ดอกไม้ และลุคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติกำลังจะเพิ่มขึ้น

2.พื้นที่แบบเปิดโล่ง ได้รับการพิสูจน์ว่ามีประโยชน์ใช้สอยน้อยกว่าการแบ่งพื้นที่การเปิดโล่งพื้นที่นั้นเคยได้รับความนิยมในโลกของการออกแบบตกแต่งภายใน แต่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เราได้เรียนรู้ว่า ห้องครัว โฮมออฟฟิศพื้นที่รับประทานอาหาร ฯลฯ ของคุณอาจไม่เหมือนกันทั้งหมด เพราะท้ายที่สุดการขาดความเป็นส่วนตัวกลายเป็นเรื่องที่ไม่เวิร์ก

3.เฟอร์นิเจอร์ราคาย่อมเยา ประกอบได้รวดเร็ว กลายเป็นว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เป็นที่นิยมในอนาคต เนื่องจากในปัจจุบันห้องของเรามีการใช้แบบมัลติฟังก์ชั่น ดังนั้นผู้คนจึงกำลังปรับแต่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อให้มีพื้นที่ใช้สอยที่ยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยนได้

4.ชั้นแบบเปิดจะถูกแทนที่ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาผู้คนใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้นและใช้ห้องครัวอย่างจริงจังและเป็นความเจ็บปวดที่ชั้นวางของแบบเปิดไม่ได้ผล และกลายเป็นของที่ดูรก เลอะเทอะ และยังขาดความจุ สู้การเก็บของในตู้ไม่ได้

5.เครื่องดูดควันได้รับความนิยมลดลง เครื่องดูดควันสำหรับห้องครัวที่สวยงาม และมีสไตล์ได้กลายเป็นวัตถุดิบหลักในห้องครัวหลายๆ แห่ง แต่เราอาจเริ่มเห็นเทรนด์นี้ลดลง โดยเฉพาะเครื่องดูดควันในครัวสไตล์ร้านอาหารแบบดั้งเดิม เนื่องจากผู้คนหันมาเลือกรูปแบบของเครื่องดูดควันที่เรียบง่าย มีสิ่งปกปิด รวมทั้งยังมีระดับต่ำกว่าเดิม ทำความสะอาดได้สะดวก

6 สิ่งที่จะเห็นบ่อยขึ้นในปี 2565

1.เป็นช่วงเวลาสำคัญของดอกไม้ แน่นอนว่าวอลล์เปเปอร์ยังคงเป็นที่ต้องการอันดับต้นๆ  แม้ที่ผ่านมาเรามักพบว่าลายดอกไม้ปรากฎอยู่ในเนื้อผ้ามากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสาเหตุที่ดอกไม้กลับมามีความสำคัญนั่นเป็นเพราะผู้คนต่างแสวงหาความสุข และไม่มีสิ่งใดทำได้อย่างรวดเร็วทันทีเหมือนดอกไม้ สี และลวดลาย

2.สีดำน่าจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น สีสำหรับของแต่งบ้านที่น่าจับตามองในปี 2565 คือสีดำ ซึ่งจะทำให้เราเห็นกรอบหน้าต่างแผ่นปิด ประตู ฮาร์ดแวร์ของตู้ ก๊อกน้ำ และวงกบประตูสีดำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสีดำมีความโฉบเฉี่ยว และดูทันสมัย นอกจากนี้ยังเข้ากับสีอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้เลือกสีได้ง่าย

3.ของทรงกลมจะกลับมาฮอต รูปร่างที่แตกต่างกันส่งผลต่อธีม และความรู้สึกที่แตกต่างกัน สำหรับในปีหน้าเราจะได้เห็นของตกแต่งบ้านรูปทรงโค้งมนมากขึ้น ซึ่งรูปทรงโค้งมนนั้นเพิ่มความนุ่มนวลให้กับการออกแบบและทำให้พื้นที่นั้นมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากขึ้น

4.การตกแต่งภายในที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ อาจกลายเป็นเรื่องปกติ ในปีข้างหน้าผู้คนจะพยายามหาวิธีเพิ่มเติมธรรมชาติเข้ามาในบ้าน ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดคือการใช้เฉดสีเขียวให้มากขึ้นในการตกแต่งบ้าน ซึ่งอาจจะเป็นสี หรือใช้ผ้าก็ได้ รวมไปถึงผ้าที่มีลายดอกไม้ และสัตว์จะได้รับความนิยม

5.ยังคงมีช่วงเวลาของวอลล์เปเปอร์ จริงๆ แล้วในปัจจุบันเราสามารถหาวอลล์เปเปอร์ได้แทบทุกสี ทุกสไตล์สำหรับบ้านของคุณ และถือเป็นวิธีง่ายๆ ในการตกแต่งผนังแบบไม่ต้องทำอะไร

6.สีเขียวเป็นสีใหม่ที่ได้รับความนิยมในปี 2565 เราอยู่บ้านมานานจนผู้คนเปลี่ยนบรรยากาศภายในพื้นที่ส่วนตัวของพวกเขาให้เป็นสีเขียวไม่ว่าจะเป็นการทาสี หรือการตกแต่ง หลายคนที่อยากได้ความสงบภายในบ้าน ก็สามารถทำได้โดยการผสมผสานเฉดสีเขียวที่เป็นกลางและนุ่มนวล





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook