10 วิธีสุดเวิร์ค นำถุงพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่

10 วิธีสุดเวิร์ค นำถุงพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่

10 วิธีสุดเวิร์ค นำถุงพลาสติกกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว้นแต่คุณจะอาศัยอยู่ในเมืองที่ห้ามใช้ถุงพลาสติก หรือมีการเก็บเงินเพิ่มเพื่อซื้อถุงพลาสติก ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้จำนวนถุงพลาสติกในบ้านของคุณมีน้อยแต่นั่นแหละ แม้เราจะใช้ถุงผ้า หรือใช้ถุงที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่บางครั้งถุงพลาสติกก็เหมือนจะเข้าบ้านมาเป็นระยะๆ และไม่ว่าอย่างไรอย่าทิ้งถุงที่มีประโยชน์เหล่านั้น เพราะคุณสามารถนำถุงพลาสติกเหล่านั้นกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ได้ และเราได้รวบรวมประโยชน์ของถุงพลาสติก

1.วางเป็นถุงซับในถังขยะ ซึ่งการวางถุงพลาสติกในถังขยะเป็นซับในนั้นช่วยให้ถังขยะสะอาดและปราศจากกลิ่น นอกจากนี้ยังทำให้ง่ายต่อการกำจัดขยะ เลือกถุงพลาสติกให้มีขนาดเหมาะกับถังขยะเล็กๆ เหล่านั้น

2.เก็บเป็นถุงขยะฉุกเฉินในรถ แม้ว่าคุณจะมีถังขยะในรถ การเก็บถุงพลาสติกไว้ในกล่องใส่ของหรือคอนโซลกลางจะช่วยให้คุณพร้อมที่จะมีถุงขยะสำหรับการเดินทางช่วงดึกได้ด้วย

3.ใช้เป็นถุงเปียก หากต้องการแยกชุดว่ายน้ำเปียกออกจากของแห้ง ให้โยนถุงพลาสติก 1-2 ใบใส่ลงในกระเป๋าชายหาด

4.แพครองเท้าในกระเป๋าเดินทาง ก่อนจะออกไปพักผ่อนให้ห่อรองเท้าในถุงพลาสติกก่อนบรรจุลงในกระเป๋าเดินทางเพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าสกปรก

5.เก็บอุจจาระสุนัข การใช้ถุงพลาสติกสำหรับเก็บอุจจาระสุนัขจะช่วยให้คุณประหยัดไม่ต้องซื้อถุงสำหรับจัดเก็บอุจจาระสุนัข

6.ใช้รักษารูปทรงรองเท้า กระเป๋าสตางค์ การนำถุงพลาสติกยัดเข้าไปในกระเป๋า รองเท้าและรองเท้าบูทสามารถช่วยให้สิ่งของเหล่านั้นคงรูปทรงไว้ระหว่างการใช้งาน

7.ป้องกันสิ่งของที่บอบบางขณะเคลื่อนย้าย ใช้ถุงพลาสติกห่อสิ่งของที่บอบบาง เช่นแจกัน จานเซรามิกลงในถุงก่อนที่ใส่ลงในกล่องที่เคลื่อนย้าย ป้องกันไม่ให้สิ่งของกระทบ
กันและลดการแตกหัก

8.จัดหมวดหมู่อาหารในตู้เย็น หากต้องการจัดหมวดหมู่รายการอาหารในช่องแช่แข็งให้แยกอาหารแต่ละชนิดด้วยถุงพลาสติก เช่นใส่ผักแช่แข็งทั้งหมดลงในถุงพลาสติก
แล้วติดฉลาก ซึ่งจะดีกว่าใส่ในตะกร้าแน่นอน

9.ปกป้องเข่าในขณะที่ทำสวน เพื่อไม่ให้กางเกงสกปรกขณะทำสวน ให้ผูกถุงพลาสติกไว้รอบเข่าแล้วคลี่พลาสติกให้ทั่วด้านหน้า

10.รวบรวมเศษอาหาร ใช้ถุงพลาสติกสำหรับเป็นที่ทิ้งเศษอาหารเพื่อให้สามารถมัดไว้ก่อนทิ้งลงในถังขยะ ซึ่งจะช่วยเก็บกลิ่นและทำให้เคาน์เตอร์นั้นสะอาดเวลาเตรียมอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook