DIY เปลี่ยนล้อรถยนต์เก่า ที่ดูเหมือนขยะ เป็นของน่าใช้ชิ้นใหม่ ดูมีราคา

DIY เปลี่ยนล้อรถยนต์เก่า ที่ดูเหมือนขยะ เป็นของน่าใช้ชิ้นใหม่ ดูมีราคา

DIY เปลี่ยนล้อรถยนต์เก่า ที่ดูเหมือนขยะ เป็นของน่าใช้ชิ้นใหม่ ดูมีราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเพจเฟชบุ๊ก Charinthip Pear ได้มีการโพสต์ไอเดียนำยางรถยนต์เก่ามาทำเป็นที่นั่งน่ารักๆ เราจึงนำมาเสนอเป็นไอเดียสำหรับใครที่ช่วงนี้อยู่บ้าน มีเวลา หันไปหันมาแล้วเห็นของในบ้านที่ดูเหมือนจะไม่มีค่า อาจจะหยิบขึ้นมาสร้างคุณค่าใหม่ๆ ได้ ไปดูไอเดียเจ้าของโพสต์กันดีกว่า

สวัสดีค่ะ วันนี้มาแชร์ไอเดีย เปลี่ยนขยะเป็นของน่าใช้กันนะคะ เราลองทำดูเองแล้วไม่ยากเลยค่ะ ผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็ทำเองได้นะคะ แต่เรามีคนสวนช่วย 1 คนค่ะ ช่วยยกยาง และช่วยตัดไม้ค่ะ  

อุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่ยุ่งยาก

  • ยางรถยนต์​เก่า (รถยางแตกบ่อยมีอยู่ 16 เส้น ) ยางของเราที่ใช้เป็นรุ่น 18 นิ้ว
  • แผ่นไม้อัดตัดเป็นวงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 19.75นิ้ว เอาให้แผ่นไม้ วางอยู่บนขอบในของยาง (อันนี้งานยากสุด แต่ไม่ยากเกินไปค่ะ)​ เอาตะปูมัดกับเชือกที่ความยาวเท่ารัศมีที่ต้องการ ทำเป็นวงเวียน แล้วก็เอาเครื่องตัดติ๊กซอร์ ค่อยๆ ตัดตามแนวเชือกเลยค่ะ
  • กาวที่ใช้ เราใช้2ประเภทคือ กาวตะปู (construction adheresive) หลอดละ 148บาท ของยี่ห้อ zuper fit ค่ะ สั่งมาจาก lazada ใช้งานง่าย ยิงปรื๊ดๆ ไม่ต่างจากบีบครีมหน้าเค้กเท่าไหร่ 1หลอดก็บีบติดได้ครบรอบไม้1แผ่นพอดีๆ
  • กาวยาง เราหาซื้อตามร้านทั่วไป พอดีว่าร้านแถวบ้านมีขายหลากหลายยี่ห้อมาก ซื้อมา3ยี่ห้อ ตอนนี้ยังทดลองอยู่ว่า ยี่ห้อไหนจะติดทนนานสุดค่ะ 1กระป๋องก็ทาหมดครบรอบยาง1เส้น กาวกระป๋องละ 95-110 บาท แล้วแต่แบรนด์ และร้านค้าที่ขายนะคะ

** บอกเทคนิคในการทากาวยางนิดหนึ่งคือ เวลาทาต้องกะเนื้อกาวให้พอดีไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป เพราะถ้าทากาวมากไปมันจะนานกว่ากาวจะแห้งค่ะ ทำงานได้ช้า และเปลืองด้วย และสำคัญที่สุดคือ ก่อนติดชิ้นงานใดๆ กาวต้องแห้งแบบหมาดๆ เอานิ้วแตะๆลงไปแล้วไม่มีเนื้อกาวติดนิ้วขึ้นมาค่ะ ตอนนั้นก็เริ่มติดได้ ถ้ากาวยังไม่แห้งแล้วติดลงไป จะทำให้ลื่นและติดไม่อยู่ บางทีก็เลอะเทอะมากด้วย หรือถ้าทากาวน้อยไปก็ติดชิ้นงานไม่อยู่ค่ะ

  • เชือกมะนิลา ขนาด 10 มม. ยาว 40 เมตร 1 ม้วน ก็พันได้ครบสวยพอดีกับล้อค่ะ
  • ตะปูตัวเล็ก และค้อน เราเอาไว้ตอกเป็นระยะ ล๊อคเชือกไว้กับยางเป็นบางจุด เผื่อเวลากาวหลุดแล้วเชือกจะยังไม่หลุดค่ะ เวลาเก็บซ่อมงานก็ไม่ยาก

*หัวเชือกตอนที่ทำก็เอาเทปกาวพันเอาไว้ไม่ให้เชือกแตกออกจากกันนะคะ
** ถ้าใครต้องการใช้วางไว้ outdoor แนะนำให้เอาเชือกชุบน้ำยากันเชื้อราให้เสร็จก่อนเริ่มพันเชือกค่ะ
*** เลือกทำงานในสถานที่อากาศถ่ายเทดีๆ เพราะกลิ่นกาว กลิ่นน้ำยาเคลือบแรงเหมือนโดนสาดไปด้วยกาวและทินเนอร์ตลอดเวลาค่ะ

# happycrafting นะคะทุกคน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ DIY เปลี่ยนล้อรถยนต์เก่า ที่ดูเหมือนขยะ เป็นของน่าใช้ชิ้นใหม่ ดูมีราคา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook