เรื่องควรรู้ เมื่อคิดจะเพิ่มต้นไม้ในห้องครัว

เรื่องควรรู้ เมื่อคิดจะเพิ่มต้นไม้ในห้องครัว

เรื่องควรรู้ เมื่อคิดจะเพิ่มต้นไม้ในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดิมทีห้องครัวเป็นพื้นที่สำหรับทำอาหาร และเก็บอาหาร แต่ในปัจจุบันห้องครัวได้รับการยกระบบให้เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ใช้สอยที่สะท้อนบุคลิกและรสนิยมของเจ้าของ หรือผู้อยู่อาศัย และด้วยมนุษย์เองต้องการเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ดังนั้นการนำต้นไม้เข้ามาไว้ภายในอาคารจึงเป็นอีกหนึ่งวิธี จึงไม่แปลกใจถ้าเราจะเห็นว่ามีการนำต้นไม้เข้ามาตกแต่ง ประดับไว้ในห้องครัว และนี่คือสิ่งที่คุณควรทราบหากคิดจะนำต้นไม้เข้ามาไว้ในห้องครัว

วางแผนเรื่องการจัดวางก่อน

เมื่อคิดจะนำต้นไม้เข้ามาไว้ในห้องครัว ควรมีการวางแผนว่าจะทำอย่างไรให้ต้นไม้เหล่านั้นสามารถอยู่ได้ตลอด ไม่ตาย ไม่เฉา ซึ่งต้นไม้แต่ละชนิดก็มีความต้องการน้ำ แสงแดด การดูแลแตกต่างกัน เช่นต้นไม้บางประเภทอาจไม่จำเป็นต้องวางไว้ในที่สะดวกเข้าถึงนัก และสามารถตั้งต้นไม้นั้นไว้บนหลังตู้ ฯลฯ เพราะเราจะรดน้ำต้นไม้ชนิดนั้นเพียงแค่อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่ถ้าต้นไม้ใดเหี่ยวเฉาบ่อยๆ อาจวางไว้ใกล้กับอ่างล้างจานเพื่อจะได้รดน้ำต้นไม้ชนิดนั้นบ่อยๆ หรือต้นไม้ที่ค่อนข้างบอบบางอาจต้องวางให้ห่างจากเตาที่ให้ความร้อน เป็นต้น

มองหาโซนสว่างในห้องครัว

ห้องครัวควรมีโซนแสงสว่างเพื่อให้คุณเลือกได้ว่าต้นไม้ใดที่ต้องการแสงแดดก็ควรจะอยู่ในตำแหน่งนั้น และแน่นอนโซนแสงสว่างไม่ได้มีไว้ให้เฉพาะต้นไม้ที่ชอบแดดจัด แต่ควรมีไว้เพื่อต้นไม้ที่อาจจะไม่ชอบแดดจัด แต่ชอบแสงแดดเป็นบางครั้ง

หากมีต้นไม้มากขึ้นควรเลือกต้นไม้ที่บำรุงรักษาต่ำ

เมื่อคุณต้องการให้ในห้องครัวมีต้นไม้มากขึ้น ควรเลือกต้นไม้ประเภทที่ไม่ต้องมีการดูแลรักษามาก ควรเป็นต้นไม้ประเภทที่แข็งแรง เจริญเติบโตได้ทุกสภาวะเพราะเมื่อต้นไม้เหล่านั้นเจริญเติบโตเรื่อยๆ คุณจะได้ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อยจนเกินไปในการดูแล

เลือกต้นไม้ที่สวย และใช้งานได้จริง

ในห้องครัวของหลายๆ คนชอบนำสมุนไพรมาปลูกเพราะมันจะใช้งานได้จริง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เราแนะนำ เพราะหากคุณปลูกต้นไม้ที่สามารถนำมาปรุงอาหาร หรือรับประทานได้ คุณจะยิ่งใส่ใจดูแลต้นไม้เหล่านั้น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook