จัดระเบียบบ้านสวยภายใน 1 วัน

จัดระเบียบบ้านสวยภายใน 1 วัน

จัดระเบียบบ้านสวยภายใน 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กี่วันมาแล้วที่ปล่อยให้ฝุ่นเคอะเต็มบ้าน ไม่ได้ทำความสะอาดอย่างจริงจังสักที วันนี้วันหยุดถ้าหากไม่ได้ไปไหน มาเนรมิตบ้านสวยด้วยมือเราภายใน 1 วันกันค่ะ

จันทร์ถึงศุกร์ทำงานกลับบ้านดึกเวลาพักผ่อนแทบจะไม่ค่อยมี จะเอาเวลาไหนไปทำความสะอาดบ้าน หลายคนที่ทำงานอยู่ในเมืองหลวงคงจะคิดแบบนี้เหมือนกัน หยุดยาวแบบนี้จึงถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่เราจะได้ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ แต่จะทำอย่างไรให้เสร็จภายในหนึ่งวัน ตามมาเลย

สถานที่: oggiสถานที่: oggi

จัดชั้นหนังสือให้เป็นระเบียบ ลองเก็บหนังสือที่กระจายอยู่ทั่วทุกมุมบ้านให้เป็นระเบียบด้วยการเก็บเข้าชั้น แยกตามประเภท และหากล่องมาเก็บอุปกรณ์ที่ไม่น่าดู วางกรอบรูปและประดับด้วยของเก๋ๆ เท่านี้มุมห้องทำงานที่เคยรกก็ดูสบายตาแล้ว 

สถานที่: AP the cityสถานที่: AP the city

มุมอเนกประสงค์ นำตะแกรงลวดชุบพลาสติกมาใช้งานให้เป็นประโยชน์ พิงไว้ที่มุมห้องว่างๆ ภายในห้องนอน สำหรับติดรูป หรือโปสการ์ดที่เคยวางระเกะระกะ และหาตะขอตัวเอสมาเกี่ยวสำหรับแขวนของใช้อื่นๆ อาทิ กระเป๋า กล้อง ผ้าคลุมไหล่ที่ใช้ประจำเป็นต้น ขั้นตอนง่ายๆแต่ช่วยให้บ้านสะอาดตาขึ้นเป็นกอง 

สถานที่: Arden Rama 3สถานที่: Arden Rama 3

ห้องน้ำสวยจิตใจเบิกบาน เดินเข้าห้องน้ำทีแทบจะลื่นล้ม วันหยุดมาขัดห้องน้ำกันโดยเริ่มจากที่พื้นก่อนเลยขัดให้สะอาด จากนั้นเก็บของบนเคาน์เตอร์ให้เรียบร้อย หาถาดมาวางของใช้จำพวกยาสระผม ครีมอาบน้ำ พับผ้าเช็ดตัวที่ใช้แล้วให้เป็นระเบียบ เพียงเท่านี้ห้องน้ำของคุณก็จะกลับมาน่าใช้งานแล้วค่ะ

สถานที่: Arden Ladprao 71สถานที่: Arden Ladprao 71

ตู้เสื้อผ้าฉันต้องเป๊ะ ใครเคยหาเสื้อผ้าไม่เจอบ้าง ทั้งที่เสื้อตัวนั้นก็อยู่ในตู้นั่นแหละ สาเหตุอย่างหนึ่งก็คือเสื้อผ้าของคุณมีเยอะเกินไป บางตัวไม่ได้ใส่ก็ยังคงเก็บไว้ดูต่างหน้า ฉะนั้นหยุดนี้มากำจัดที่ไม่ได้ใช้ออกมาจากตู้กันเถอะค่ะ จำแนกประเภทให้เรียบร้อย แยกสีด้วยก็ดี เปิดตู้ครั้งต่อไปหาเสื้อผ้าง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

สถานที่: AP the cityสถานที่: AP the city

อะไรไม่กินก็ทิ้งไป จัดเก็บของต่างๆที่แช่อยู่ในตู้เย็นให้เป็นสัดส่วน ไร้กลิ่นกวนใจ กับข้าวพันปีหรือของที่เสียแล้วจัดการเอาไปทิ้งให้หมด เสียเวลานิดหน่อยตู้เย็นของเราก็ดูสะอาดน่าใช้งานแล้วค่ะ แช่อะไรไว้ก็ดูน่าทานไปหมด

สถานที่: Yellow Spoon Pastryสถานที่: Yellow Spoon Pastry

เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่หลากฟังก์ชั่น เฟอร์นิเจอร์เก่าหลบไปเฟอร์นิเจอร์ใหม่ต้องมา สำหรับใครที่พอจะมีงบหน่อยลองเลือกเฟอร์นิเจอร์มาเป็นตัวช่วยในการจัดระเบียบดูค่ะ อย่างเช่น ห้องนั่งเล่นด้านบนที่เลือกม้านั่งซึ่งเป็นได้ทั้งที่เก็บของ ทำให้เรามีพื้นที่ในการจัดเก็บมากขึ้น ไม่รก เหมาะกับพื้นที่จำกัด

สถานที่: โนเบิล เกเบิล คันโซสถานที่: โนเบิล เกเบิล คันโซ

เก็บในกล่อง สำหรับใครที่มีของรกๆ แนะนำว่าให้หาตัวช่วยด่วน ทางเลือกง่ายที่สุดสำหรับคนงบน้อยและไม่ค่อยมีเวลาไปหาซื้อนั่นก็คือ กล่อง ไม่ว่าจะกล่องกระดาษ หรือกล่องหวาย ทำให้เราเก็บของได้อย่างเป็นหมวดหมู่มากยิ่งขึ้น ถ้าใครกลัวลืมว่าของชิ้นในอยู่กล่องไหน ควรติดชื่อแยกประเภทให้เรียบร้อยค่ะ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จัดระเบียบบ้านสวยภายใน 1 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook