5 ต้นไม้มงคล “เรียกทรัพย์” เสริมสิริมงคล

5 ต้นไม้มงคล “เรียกทรัพย์” เสริมสิริมงคล

5 ต้นไม้มงคล “เรียกทรัพย์” เสริมสิริมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลแห่งความสุขในช่วงปีใหม่กลับมาอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาแห่งการส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กับคนที่รักและปรารถนาดีต่อกัน ซึ่งการมอบ “ต้นไม้มงคล” ความหมายดี ๆ ให้เป็น “ของขวัญปีใหม่” ก็ถือเป็นการเรียกทรัพย์ เสริมสิริมงคลให้กับผู้รับ ซึ่งรับประกันได้ว่าต้นไม้มงคลที่ Tonkit360 คัดสรรมาฝากกันจะถูกใจทั้งคนให้และคนรับแน่นอน

ต้นไม้มงคล

กวักมรกต

กวักมรกตเป็นไม้หัวขนาดเล็กรูปทรงสวยงาม มีชื่อเป็นมงคล อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้ด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะกวักเงิน กวักทองเข้าบ้าน ส่งเสริมการมีโชคลาภ จึงเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้เรียกทรัพย์

การดูแล

เนื่องจากสามารถปลูกในที่แสงน้อยได้ จึงนิยมปลูกในกระถางและตั้งเป็นไม้ประดับในบ้าน โดยสามารถวางกระถางไว้ตรงหน้าต่างที่มีแสงแดดรำไรได้ นอกจากนี้ยังเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องรดน้ำบ่อย ๆ ด้วย เพียงแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

ต้นไม้มงคล

วาสนา

ต้นไม้ยอดนิยมที่มงคลตั้งแต่ชื่อ โดยมีความเชื่อกันว่าหากต้นวาสนาออกดอกให้ได้เชยชมเมื่อไร ก็ยิ่งเสริมสิริมงคลให้กับผู้ปลูก จะทำให้คนในบ้านหรือในครอบครัวมีอำนาจวาสนา บารมี ได้รับลาภยศสรรเสริญ

การดูแล

อาจต้องใส่ใจเรื่องการรดน้ำสักเล็กน้อย เนื่องจากต้องการน้ำปริมาณปานกลาง-มาก จึงควรรดน้ำสัปดาห์ละ 5-7 ครั้ง โดยสามารถปลูกได้ในที่มีแสงแดดรำไร และกลางแจ้ง และวาสนาเป็นต้นไม้ที่ชอบอากาศเย็น

ต้นไม้มงคล

ยางอินเดีย

ต้นไม้ยอดนิยมที่เวลานี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ซึ่งพันธุ์ที่ได้รับความนิยมคือต้นยางอินเดียใบดำที่มีลักษณะเป็นเป็นใบเดี่ยว มันเงา สีเขียวเข้ม และรูปทรงสวยงาม ซึ่งนอกจากยางอินเดียจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ก็ยังเป็นไม้มงคลที่ตามหลักฮวงจุ้ยนิยมนำมาไว้บริเวณทางเข้าของบ้าน หรือมุมห้อง เพื่อความมั่งคั่ง ร่ำรวยด้วย

การดูแล

ยางอินเดียเป็นต้นไม้ที่แข็งแรง ดูแลง่าย ชอบแสงรำไรตลอดทั้งวัน จึงควรวางไว้ใกล้หน้าต่างเพื่อรับแสงแดด และไม่ควรรดน้ำบ่อยจนเกินไป สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา ไม่เช่นนั้นจะทำให้เกิดโรคใบด่างได้ ซึ่งเกิดจากการรดน้ำมากเกินไปนั่นเอง 

ต้นไม้มงคล

รวยล้นฟ้า

แค่ชื่อก็กินขาดแล้วสำหรับต้นรวยล้นฟ้า ที่ถูกยกให้เป็นราชาแห่งไม้ประดับ หรือในอีกชื่อ “อโกลนีมา” ที่โดดเด่นด้วยใบสีเขียวที่ตัดขอบและลายเส้นด้วยสีแดง ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ยังเป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าหากปลูกเป็นไม้ประดับในบ้าน จะเสริมสิริมงคลและโชคลาภให้กับผู้เป็นเจ้าของ 

การดูแล

รวยล้นฟ้าเป็นไม้ประดับที่ไม่ชอบแดด หากโดนแดดจัดจะทำให้ใบสั้น และไหม้ได้ จึงเหมาะกับแสงรำไรไม่เกิน 50% และควรให้โดนแดดทั่วถึง นอกจากนี้ รวยล้นฟ้ายังเป็นต้นไม้ที่ชอบน้ำด้วย จึงควรรดน้ำวันละ 1-2 ครั้ง เพราะชอบความชื้น แต่อย่ารดจนดินแฉะหรือมีน้ำขัง

ต้นไม้มงคล

โป๊ยเซียน

ต้นไม้แห่งโชคลาภที่นิยมปลูกกัน โดยเชื่อว่าบ้านไหนปลูกไว้ในบ้าน โป๊ยเซียนจะช่วยนำโชคลาภมาให้สมาชิกในครอบครัว และยังปกปักคุ้มครองทุกคนให้พบแต่ความสงบสุข เพราะโป๊ยเซียนเป็นตัวแทนเทพเจ้า 8 องค์นั่นเอง

การดูแล

ควรปลูกในที่มีแสงแดด เนื่องจากโป๊ยเซียนเป็นต้นไม้ที่ชอบแดด แต่ไม่ควรตากแดดจัดทั้งวัน เพราะอาจทำให้ใบไหม้ได้ ควรได้รับแสงแดดประมาณ 60-70% ซึ่งอาจใช้ตาข่ายช่วยกรองแสงได้ ส่วนการรดน้ำให้รดเพียงวันละ 1 ครั้งในช่วงเช้า และหมั่นสังเกตอย่าปล่อยให้ดินแห้ง หรือแฉะเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook