5 ไอเดียตกแต่งสำนักงาน ส่งผลดีต่อพนักงาน

5 ไอเดียตกแต่งสำนักงาน ส่งผลดีต่อพนักงาน

5 ไอเดียตกแต่งสำนักงาน ส่งผลดีต่อพนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณย่อมทราบดีว่าสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่นั้นส่งผลต่ออารมณ์ของคุณ มันสามารถช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย มีกำลังใจในการทำงาน และยังทำให้คุณมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทำงานจากที่บ้าน หรือสำนักงานสภาพแวดล้อมของออฟฟิศล้วนส่งผลต่อการทำงานด้วยกันทั้งนั้น

ไฟสำนักงาน

วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเพิ่มพลังงานของคุณคือการปรับแสงสว่างภายในสำนักงาน พื้นที่ทำงานให้เหมาะสม การทำเช่นนี้จะช่วยลดอาการปวดตาหลังจากพยายามอ่านหนังสือในที่แสงน้อยเป็นเวลานานเกินไป วิธีหนึ่งที่ทำได้คือเปิดรับแสงธรรมชาติในระหว่างวัน ยิ่งไปกว่านั้นโต๊ะทำงานของคุณควรอยู่ในตำแหน่งที่ป้องกันแสงสะท้อนจากหน้าจอได้ นอกจากแสงธรรมชาติแล้วเรายังอาจต้องใส่ใจกับการเลือกหลอดไฟโดยเฉพาะหลอดไฟ LED

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำให้รู้สึกสะดวกสบาย

เมื่อพูดถึงเฟอร์นิเจอร์แล้วถือว่ามีความสำคัญ เพราะเราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสะดวกสบายมาก่อน ซึ่งท้ายที่สุดอาจไม่จำเป็นต้องใส่ใจว่าสีของเก้าอี้นั้นจะเข้ากับผนังของคุณมากน้อยเพียงใด เพราะหากคุณไม่สามารถนั่งเก้าอี้ตัวนั้นได้นานถึง 1 ชั่วโมง นั่นเท่ากับว่าเฟอร์นิเจอร์ตัวนั้นไม่เหมาะสำหรับนำมาใช้ในสำนักงาน

เลือกสีที่เหมาะสม

สีที่คุณเลือกสำหรับสำนักงานอาจส่งผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกของคุณ ตัวอย่างเช่นเฉดสีน้ำเงิน และสีเขียวเหมาะสำหรับความผ่อนคลาย ส่วนสีแดง และสีเหลืองจะเหมาะกับสภาพแวดล้อมที่มีการเคลื่อนไหว แต่ถ้าคุณทำงานที่บ้านเรื่องของสีที่ชอบก็เป็นสิ่งที่คุณต้องคำนึงถึง เพราะสีบางสีอาจทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นหรือแย่ลงได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากมีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์บางอย่างในอดีตของคุณ

เติมสีเขียวเข้าไป

จากการศึกษาพบว่าต้นไม้ช่วยคลายความเครียดได้ จึงเป็นเหตุผลว่าเพราะอะไรคุณจึงควรเพิ่มต้นไม้เข้าไปในสำนักงานของคุณ นอกจากนั้นต้นไม้ยังช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์ ซึ่งส่งผลต่อสมาธิในการทำงานของคุณได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณสามารถเลือกปลูกไม้กระถาง ไม้แขวน ฯลฯ มาปลูกประดับ

การจัดเก็บที่เป็นประโยชน์และสวยงาม

สาเหตุสำคัญที่ทำให้การทำงานไม่ได้อย่างเต็มที่นั่นคือความรก ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อพื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าสำนักงานของคุณมีพื้นที่จัดเก็บที่ใช้งานได้จริง นอกจากนี้ควรปลูกฝังนิสัยการจัดเก็บให้กลายเป็นสิ่งที่ทำเป็นประจำ ซึ่งหลังเลิกงานคุณอาจใช้เวลาเพียง 10 นาทีเพื่อจัดเก็บข้าวของต่างๆ ที่กระจัดกระจายให้เป็นระเบียบมาก แล้วคุณจะพบว่ามันเป็นเรื่องมหัศจรรย์

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook