4 วิธีต่อกรกับไรฝุ่นภายในบ้าน ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/44/221229/221229-thumbnail.jpg4 วิธีต่อกรกับไรฝุ่นภายในบ้าน ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คน

    4 วิธีต่อกรกับไรฝุ่นภายในบ้าน ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของผู้คน

    2020-10-24T11:35:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไรฝุ่นเป็นสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่มองเห็นด้วยกล้องจุลทรรศน์พบได้ในที่อยู่อาศัยทั่วโลก พวกมันมีอายุเฉลี่ย 65-100 วัน ตลอดช่วงอายุพวกมันจะขับถ่ายของเสียประมาณ 2,000 เม็ดและหลั่งโปรตีนผ่านทางน้ำลายซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ก่อให้เกิดอาการแพ้และส่งผลต่อคุณภาพชีวิต และนี่คือวิธีที่จะต่อกรกับเจ้าไรฝุ่น

    4 เคล็ดลับต่อกรกับไรฝุ่น

    1. ปล่อยให้ไรฝุ่นหิวจนตาลาย – การลดจำนวนของเศษเซลล์ผิวหนังช่วยลดแหล่งอาหารหลักของไรฝุ่นจะช่วยยับยั้งไม่ให้พวกมันแพร่พันธุ์แบบทวีคูณในช่วงฤดูไรฝุ่น ควรดูดฝุ่นด้วยอุปกรณ์ที่มีระบบกรองขั้นสูงบนพื้นที่ที่อาจเป็นแหล่งแพร่พันธุ์ เช่น ที่นอนทั้งสองด้าน โซฟา และเบาะอื่น ๆ
    2. จัดการระดับความชื้น – ไรฝุ่นสามารถสร้างความชุ่มชื้นด้วยตัวเองด้วยการดูดซับน้ำจากอากาศ การรักษาระดับความชื้นสัมพัทธ์ให้ต่ำกว่า 45% ที่อุณหภูมิห้อง9จะฆ่าพวกมันได้มาก ตากที่นอนและผ้าห่มบ่อย ๆ ระบายอากาศภายในห้องด้วยการเปิดหน้าต่าง หรือใช้เครื่องฟอกอากาศที่กรองด้วย HEPA อย่าลืมใช้พัดลมดูดอากาศหลังอาบน้ำ หรือขณะทำอาหารด้วยเช่นกัน เนื่องจากไรฝุ่นในบ้านสามารถอยู่รอดได้เมื่อมีการเพิ่มระดับความชื้นเพียงแค่หนึ่งชั่วโมงครึ่งต่อวันเท่านั้น
    3. ควบคุมอุณหภูมิ - ไรฝุ่นจะเจริญเติบโตได้ที่อุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส คุณควรดูดฝุ่นในบริเวณที่อุ่นกว่าบ่อยๆ เพื่อควบคุมปริมาณไรฝุ่น เช่น ตะกร้าสัตว์เลี้ยง โซฟา หรือที่นอน การซักผ้าปูที่นอนหรือเฟอร์นิเจอร์นุ่ม ๆ ด้วยอุณหภูมิ 60-90 องศาเซลเซียสจะช่วยสลายสารก่อภูมิแพ้ได้เช่นกัน
    4. เคล็ดลับ – อย่าลืมว่าไรฝุ่นและอุจจาระของมันมีขนาดเล็กมาก หากคุณเห็นฝุ่นนั่นหมายความว่าเจ้าไรฝุ่นอาจจะกำลังเติบโตอยู่ในบ้านคุณแล้ว

    โดยเคล็ดลับเหล่านี้เกิดจาก Dyson ทำฟาร์มไรฝุ่นของตัวเองเพื่อเก็บมูลมาวิจัยเกี่ยวกับสารก่อภูมิแพ้ไรฝุ่นและทำความเข้าใจประสิทธิภาพเครื่องดูดฝุ่นในการกำจัดไรฝุ่นได้ดีที่สุดอย่างไร และรู้ถึงปัจจัยที่ทำให้ไรฝุ่นเติบโต

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Dyson