จากโกดังเก็บของเก่าสู่ Simple Plan x River คาเฟ่ริมแม่น้ำท่าจีน

จากโกดังเก็บของเก่าสู่ Simple Plan x River คาเฟ่ริมแม่น้ำท่าจีน

จากโกดังเก็บของเก่าสู่ Simple Plan x River คาเฟ่ริมแม่น้ำท่าจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันที่กระแสของคาเฟ่กำลังมาแรงและกำลังเป็นที่แข่งขันกันอย่างสูง จังหวัดนครปฐมนับว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงที่ ณ ตอนนี้ มีคาเฟ่ร้านกาแฟดีไซน์เก๋เกิดขึ้นใหม่ๆเพื่อดึงดูดใครต่อใครให้มาเที่ยวกันตลอดเวลา และวันนี้ก็เช่นกันหากใครที่ชื่นชอบเสน่ห์ของวิถีชีวิตริมน้ำ จะพาไปพบกับคาเฟ่สไตล์มินิมอลลอฟท์น้องใหม่ล่าสุด กับ Simple Plan x River ที่พลิกฟื้นโกดังซึ่งถูกปล่อยร้างมานานกว่า 10 ปี ให้พื้นที่ส่วนหนึ่งกลับกลายเป็นคาเฟ่สุดน่านั่ง พร้อมจะปล่อยใจไปกับลมโชยอ่อนๆ และความเขียวขจีของธรรมชาติริมแม่น้ำท่าจีนหรือยัง

ด้วยความตั้งใจหลัก เจ้าของอยากให้คนในเมืองหนีความวุ่นวายมาสัมผัสชีวิตแบบเรียบง่าย ไม่ต้องแพลนอะไรมากมาย เพียงแค่ขับรถไม่นานก็ได้สูดโอโซนนั่งจิบกาแฟชิวๆ เนื่องจากคอนเซ็ปต์ที่มาพร้อมความเรียบง่าย การตกแต่งร้านจึงรักษาโครงสร้างเดิมเอาไว้เกือบทั้งหมด มีการปรับปรุงในบางจุดเพื่อให้เกิดความสวยงามและเหมาะสำหรับให้ลูกค้านั่งกันได้อย่างสบาย กลายเป็นจุดเด่นให้ลูกค้าแวะเวียนมาเรื่อยๆ เจ้าของเล่าว่า สถานที่แห่งนี้เคยเป็นโกดังเก็บของมาก่อน ก่อนจะเปลี่ยนมือมาเป็นของคุณพ่อเพื่อน แต่ปล่อยทิ้งร้างมานาน เต็มไปด้วนนกพิราบเข้ามาอาศัยมากมาย แต่เมื่อได้มาเห็นกลับหลงรักสถานที่แห่งนี้อย่างบอกไม่ถูก จึงไม่ลังเลที่จะขอแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งมาทำเป็นคาเฟ่ โดยได้แฟนซึ่งเป็นวิศวกรมาช่วยดูแลในส่วนนี้ ภายในร้านเป็น Open Air โปร่งสบายมองเห็นวิวโดยรอบ ขับเสน่ห์ของปูนเปลือย และความไม่สมบูรณ์ของอาคารให้เด่นชัดขึ้น ประกอบกับการนำวัสดุไม้มาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ช่วยสร้างอารมณ์อบอุ่นและผ่อนคลายลดทอนความแข็งกระด้างของสัจจะวัสดุ โดยเฉพาะเคาน์เตอร์ออกแบบโค้งรับกับวิวแม่น้ำ คู่กับโคมไฟระย้าดีไซน์เก๋

นอกจากนี้ยังมีมุมบาร์สำหรับใครมาคนเดียวหรืออยากนั่งเงียบๆ ก็สามารถมานั่งตรงนี้ได้เลยค่ะ มองเห็นวิวอีกฝั่งของริมแม่น้ำ โต๊ะบาร์ไม้ยาวคู่กับเก้าอี้สตูลบาร์ หรืออยากเอกเขนกเอนหลัง ทางร้านก็จัดโต๊ะญี่ปุ่นเตี้ยคู๋กับเบาะรองนั่งสบายๆ วางกระถางต้นไม้ในบางจุดกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบ นับว่าเป็นอีกหนึ่งมุมโปรดของใครหลายคนเลยทีเดียว

โซนนี้เอาไว้หลบมาจิบเครื่องดื่มเย็นๆ พร้อมรับประทานขนมยามบ่าย วางเก้าอี้สไตล์วินเทจสุดคลาสสิก มีฉากหลังเป็นผนังปูนเปลือย คู่กับการจัดสวนมินิมอล ช่องหน้าต่างกว้างขวางให้ลมพัดผ่านเข้ามาได้อย่างสะดวกสบาย

มากไปกว่าบรรยากาศที่แสนเงียบสงบ เมนูเครื่องดื่มยังมีเลือกนั่งทานกันอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นกาแฟสด กาแฟฟิลเตอร์ที่มีเมล็ดให้เลือกหลากหลายพันธุ์ เครื่องดื่มเย็น ชาร้อน ของทานเล่น รวมไปถึงเค้กเอาใจคนรักสุขภาพซึ่งปราศจากไขมันทรานส์ 100 เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศก็ดี เครื่องดื่มก็น่าลิ้มลองขนาดนี้ เชื่อว่าใครมาต้องหลงรักเหมือนกับเราแน่ๆเลย ไปซึมซับวิถีชีวิตของความเรียบง่ายกันได้ที่ Simple Plan x River ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี เทศบาลนครนครปฐม โทร 061 269 2945 หรือ https://www.facebook.com/simpleplanxriver ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก Simple Plan x River

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จากโกดังเก็บของเก่าสู่ Simple Plan x River คาเฟ่ริมแม่น้ำท่าจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook