นักวิทยาศาสตร์บอกไว้ 8 สีแนะนำ เลือกสีให้เหมาะกับห้อง ยังไงก็รอด

นักวิทยาศาสตร์บอกไว้ 8 สีแนะนำ เลือกสีให้เหมาะกับห้อง ยังไงก็รอด

นักวิทยาศาสตร์บอกไว้  8 สีแนะนำ เลือกสีให้เหมาะกับห้อง ยังไงก็รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สี” สื่อได้ถึงความมีสไตล์ และสียังสามารถกำหนดอารมณ์ที่แตกต่างกันได้ภายในบ้าน ดังนั้นการเลือกสีที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ “บ้าน”ได้ ซึ่ง 8 สีต่อไปนี้คือสีที่ดีที่สุดสำหรับห้องแต่ละห้องในบ้าน

สีชมพูอ่อน : พื้นที่ที่ยุ่งเหยิง

มีหลักฐานมากมายบอกว่าสีชมพูเป็นสีที่ผ่อนคลาย และเงียบสงบ ตัวอย่างเช่นในสถานกักกันผู้ต้องขังใช้สีชมพูเพื่อทำให้ผู้ต้องขังอยู่ในความสงบ ดังนั้นสีชมพูอ่อนจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับพื้นว่างที่คุณต้องการให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้าต้องการความสนุกสนานอาจผสมสีชมพูกับสีเหลืองอ่อน สีพาสเทล หรือสีมินต์

สีเขียวสด   : สำหรับสถานที่รับเลี้ยงเด็กที่มีความเป็นกลางทางเพศ

หากต้องการเพิ่มความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติและมีความสมดุล สีเขียวเป็นสีที่เหมาะสมที่สุด ดังนั้นการเลือกสีเขียวมาสำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ของบ้านนั้นถือว่าเหมาะสมมาก

สีเหลือง : ห้องครัว

สีเหลืองแบบสีเนยเป็นสีที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับห้องครัว โดยเฉพาะห้องครัวที่มีพื้นที่สำหรับทานอาหาร เพราะสีเหลืองจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มระดับพลังงานให้กับคนเหล่านั้น การทานอาหารเช้าในห้องครัวสีเหลืองจึงจะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นและแรงจูงใจให้คุณได้

สีน้ำเงินเข้ม : ห้องนอน

สีฟ้าให้ความรู้สึกสงบ เพิ่มความตื่นตัว ดังนั้นจึงเหมาะกับการใช้เป็นสีสำหรับห้องนอนใหญ่ เพื่อให้ความสมดุลอาจลองเอาสีน้ำเงินเข้มกับโทนสีอ่อนมาใช้ในห้องนอนก็ได้ อย่างเช่นสีมิดไนท์บลูกับสีฟ้า

สีแดงเข้ม : ห้องยิมในบ้าน

หากต้องการความน่าหลงใหล โดดเด่น เฉดสีแดงสดสามารถเพิ่มพลังให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้ สีแดงเป็นสีที่เหมาะสมสำหรับการเพิ่มประสิทธิภาพทางกายภาพ ซึ่งถ้าสีแดงเข้มไปอยู่บนผนังของห้องออกกำลังกายในบ้านจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมาก

สีม่วงลาเวนเดอร์ : ห้องทำงานคราฟต์

ปกติคนมักจะรู้สึกว่าสีม่วงนั้นเป็นสีแห่งความเศร้า หรือความขุ่นมัว แต่ในอีกด้านหนึ่งนั้นสีม่วงจะช่วยปลุกความคิดสร้างสรรค์ เป็นสีที่ยอดเยี่ยมสำหรับจุดประกายจินตนาการในห้องทำงานอดิเรกหรืองานฝีมือ โดยอาจจะลองจับคู่กับสีที่เป็นสีกลางๆ สีอื่นอย่างเช่นสีเทา หรือโทนสีเบอร์รี่สวยๆ ก็ได้

สีเงิน : ทางเข้า

เป็นที่ทราบกันดีกว่าสีเทาเป็นสีที่ปราศจากความรู้สึก ดังนั้นการใช้สีเทาบริเวณทางเข้าจึงทำให้รู้สึกสงบ

สีส้ม : ส่วนสำคัญของบ้านหรือออฟฟิศ

สีส้มเป็นสีช่วยเติมพลังและความอบอุ่นให้กับสถานที่นั้นๆ ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้กับห้องที่เป็นพื้นที่หลักของบ้าน หากต้องการความบันเทิงในห้องนั่งเล่นก็เลือกใช้สีส้มได้ หรือถ้าต้องการสร้างแรงบันดาลใจ เลือกใช้สีส้มในออฟฟิศก็ได้ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook