เพิ่มความอบอุ่นให้พื้นที่ในบ้าน ด้วยไอเดียตกแต่งฝ้า และเพดานหลากสไตล์

เพิ่มความอบอุ่นให้พื้นที่ในบ้าน ด้วยไอเดียตกแต่งฝ้า และเพดานหลากสไตล์

เพิ่มความอบอุ่นให้พื้นที่ในบ้าน ด้วยไอเดียตกแต่งฝ้า และเพดานหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างบรรยากาศแห่งความรื่นรมย์ให้พื้นที่ในบ้านอบอุ่นและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกใช้งานไม้และวัสดุจากธรรมชาติมาตกแต่งบริเวณฝ้าเพดานภายในบ้านให้ชวนสะดุดตาและสวยงามทุกมุมมอง

ฝ้าเพดาน คือองค์ประกอบหนึ่งของการตกแต่งบ้านที่สามารถเพิ่มความสวยงามและสร้างจุดเด่นให้พื้นที่ภายในบ้านมีเสน่ห์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะนิยมตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้แผ่นยิปซัมเพิ่มความสวยงามบริเวณฝ้าเพดานเพียงเพื่อปิดโครงสร้างเสา คาน และการเดินท่อต่าง ๆ ของบ้าน หรืออาจเลือกใช้ฝ้าเพดานที่มีลวดลายสวยงาม การเซาะร่องที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับเพิ่มความสวยงามให้ฝ้าดานบ้านโดดเด่น แต่หากต้องการเติมเต็มความเป็นธรรมชาติให้พื้นที่ในบ้านอบอุ่นและมีสไตล์สวยงามเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกใช้วัสดุประเภทไม้ธรรมชาติหรือไม้เทียมในการตกแต่งฝ้าเพดาน ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งบ้านให้สวยงามชวนสะดุดตา 

Addicted Cafe & CarwashAddicted Cafe & Carwash

กรุฝ้าเพดานด้วยไม้จริงหรือไม้เทียม ตกแต่งภายในบ้านให้อบอุ่นเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยการใช้ไม้ธรรมชาติที่ผ่านกระบวนการยืดอายุการใช้งาน โดยการอาบน้ำยาเพื่อป้องกันการยืดหดตัวและป้องกันเชื้อรา นำมาใช้ตกแต่งฝ้าเพดานภายในบ้านให้สวยงามเป็นธรรมชาติ อาจดีไซน์เพื่อเพิ่มมิติให้พื้นที่ในบ้านโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้างออกแบบสร้างเลเยอร์บริเวณฝ้าเพดานให้มีระดับลดหลั่นกันไปตามโซนใช้สอยภายในบ้าน หรืออาจเลือกใช้วัสดุทดแทนไม้ที่มีความเป็นธรรมชาติทั้งสีสันสวยงาม และผิวสัมผัสลวดลายไม้เหมือนจริง แต่ให้ความทนทานได้มากกว่ามาใช้ตกแต่งภายในบ้านบริเวณฝ้าเพดาน ก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่ในบ้านอบอุ่นเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

Benja CollectionBenja Collection

ตกแต่งฝ้าเพดานด้วยระเแนงไม้ตกแต่ง สำหรับพื้นที่ภายในบ้านที่ไม่ได้มีการทำฝ้าเพดาน แต่อยากตกแต่งเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้มุมบ้านในบริเวณที่ต้องการ แนะนำให้ลองใช้ไอเดียระแนงไม้ตกแต่งเป็นฝ้าเพดานของบ้านในบริเวณที่ต้องการสร้างจุดเด่น ก็สามารถเติมเต็มเสน่ห์ธรรมชาติให้พื้นที่ภายในบ้านอบอุ่น รื่นรมย์ และมีเสน่ห์มากขึ้นอีกเท่าตัว

OggiOggi

ระแนงไม้ตกแต่งฝ้าเพดานหลังคาจั่ว บ้านหลังคาจั่วทรงสูงในบ้านชั้นเดียวหรือพื้นที่ชั้นบนของบ้านที่ไม่ได้มีการออกแบบฝ้าเพดานสำหรับปิดบังเพื่อความสวยงาม แต่เน้นการโชว์รูปทรงจั่วภายในบ้านให้มีความโดดเด่นสวยงามชวนสะดุดตา อาจเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้บริเวณจั่วของบ้าน โดยการใช้ระแนงไม้ตกแต่งเพื่อปิดผิววัสดุปูนเปลือยของบ้านที่ดูดิบเท่ให้อบอุ่น เพียงเท่านี้ก็พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านที่ดูดิบเท่ให้อบอุ่นเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม

SEVENSEVEN

ฝ้าเพดานไม้ไผ่ขนาดเล็ก เติมความผ่อนคลายให้พื้นที่ภายในบ้านอบอุ่นเป็นธรรมชาติและมีบรรยากาศสบาย ๆ ที่ชวนพักผ่อน ด้วยการนำไม้ไผ่ขนาดเล็กมาตกแต่งฝ้าเพดานให้มีความเป็นธรรมชาติในบรรยากาศแบบบ้านพักชายทะเล โดยการนำลำต้นไผ่มาเรียงเข้าไว้ด้วยกันให้สวยงามเป็นระเบียบ ก่อนจะใช้ไม้แบบขนาดพอดียึดติดไม้ไผ่ให้แน่น เพียงเท่านี้ก็พร้อมสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้โดดเด่นและแตกต่างอย่างไม่ซ้ำใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook