ตกแต่ง "คอนโดห้องจิ๋ว" แบบใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

ตกแต่ง "คอนโดห้องจิ๋ว" แบบใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

ตกแต่ง "คอนโดห้องจิ๋ว" แบบใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งที่ Sanook!Home นำเสนอเรื่องการตกแต่งคอนโดมิเนียม แล้วบางคนก็บอกว่าทำตามจริงๆ ไม่ได้ เพราะไม่มีเงิน แต่สำหรับตัวอย่างนี้ ซึ่งคุณแอนหรือ phukboong69 จากห้องชายคา เว็ปไซต์พันทิป ดอทคอม นำไอเดียมาแชร์นั้น เชื่อว่าหลายคนน่าจะทำตามได้ไม่ยาก เพราะเจ้าของอย่างคุณแอนพิถีพิถันในการเลือกของตกแต่งเองทุกชิ้น โดยคำนึงถึงเรื่องงบประมาณเป็นหลัก หากพร้อมแล้วตามไปเปิดประตูห้องคุณแอนกันเลยค่ะ

วันนี้เรียกว่ามาเห่อดีกว่านะคะ อยู่มาสองเดือนกว่า เพิ่งจะมีที่นอนและม่าน แฮ่ เบี้ยน้อย หอยน้อยค่อยทำไปเนอะ จริง ๆ เข้ามาอยู่ห้องนี้ ตั้งแต่ตรวจรับก็ไม่ได้แก้ไขอะไรเลยค่ะ อาจจะเป็นความโชคดีหรืออะไรก็ตาม อาจจะมีบ้างจุดเล็กจุดน้อย พอรับได้ ขออย่างเดียว อย่ามีปัญหา ตอนนี้อยู่มาก็คอยเช็คตลอดว่าจะมีปัญหาอะไรไหม ก็ยังไม่มีนะคะ จะมีก็ตรงที่โครงการยังไม่เสร็จซะทีเดียว เหลือส่วนตกแต่งรอบโครงการ สวนต่าง ๆ เลยจะมีเสียงก่อสร้างในช่วงกลางวัน แต่เอาน่า อีกหน่อยก็คงเสร็จ

โครงการนี้เป็นคอนโดมิเนียมแบบโลไรส์ค่ะ แบบประหยัดสุด ๆ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่มีฟิตเนส ไม่มีสระว่ายน้ำ ไม่มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ถามว่าต้องการสิ่งเหล่านี้ไหม ก็ไม่ได้ต้องการ แต่โครงการมีสวนเล็ก ๆ ระหว่างอาคาร มีลานจอดรถหน้าอาคาร มีรปภ. 24 ชั่วโมง มีล็อบบี้พร้อม Wi-Fi ฟรี ก็โอเคแล้วนะ



เปิดประตูมาก็เจอห้องนั่งเล่นทะลุห้องนอนเลยค่ะ แอนเลือกทำบานเลื่อนแบ่งส่วนนิดนึง ซึ่งโครงการแถมมา
ห้องนั่งเล่นยังไม่มีอะไรเลยนะคะ นั่งเล่นแบบสไตล์ญี่ปุ่นไปก่อน พรมวงกลมได้มาจากอีเกียในราคา 199 บาทค่ะ

ห้องนอน แอนใช้ม่านสีส้ม ผ้าปู ผ้าห่มได้จากอีเกียเช่นกันค่ะ เบรคความส้มของผ้าม่านและผ้าห่มด้วยผ้าปูที่นอนสีน้ำเงินเข้ม

หัองครัวเล็ก ๆ ได้ชุดครัวที่แถมจากโครงการค่ะ ส่วนประตูกระจก ติดสติ๊กเกอร์ฝ้าเอง ซื้อมาจากโฮมโปร ค่ะ

สุดท้าย ระเบียงเล็ก ๆ แอนไม่ซื้อเครื่องซักผ้าค่ะ ตั้งใจจะเก็บพื้นที่ไว้ทำสวนหลังห้องเล็ ก แล้วก็ใช้ตากผ้า เสาตากผ้าอันนี้สามารถหดเก็บได้เมื่อตากผ้าเสร็จ ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่เกะกะดีค่ะ

วางแผนจะต้องทำตู้เสื้อผ้า และซื้อตู้เก็บของมาวาง แล้วก็ทำชั้นวางของแบบติดผนัง ค่อย ๆ ทำค่ะ งบน้อย ใช้สอยประหยัด ไว้ทำอะไรเพิ่มจะมารีวิวใหม่นะคะ เผื่อจะเป็นไอเดียให้คนมีห้องเล็กแต่ไม่อยากบิวท์อินค่ะ
มาเสริมตรงช่องที่เค้ามีไว้ให้ทำตู้เสื้อผ้า คือจะเอาตู้สำเร็จรูปมาลงก็ได้ หรือจะบิวท์อินก็ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่มีงบทำอะไรทั้งนั้น ดังนั้นเสาตากผ้าต้นนั้นละค่ะ ตากผ้าเสร็จ ย้ายเสามาแขวนเสื้อผ้าในช่องนี้ซะเลย กะว่าอาจจะทำผ้าม่านปิดเก๋ ๆ ก็ท่าทางจะดีเหมือนกันนะคะ

ขอบคุณ http://pantip.com/topic/33119585

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตกแต่ง "คอนโดห้องจิ๋ว" แบบใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook