รีวิว “แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์” จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม.ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดอาร์ต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/5/26161/tnhome83.jpgรีวิว “แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์” จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม.ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดอาร์ต

    รีวิว “แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์” จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม.ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดอาร์ต

    2020-07-08T19:48:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หากใครกำลังมองหาไอเดียตกแต่งคอนโดอยู่ล่ะก็ วันนี้ ในบ้าน อยากจะขอนำเสนอ รีวิว “แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์” ในขนาดพื้นที่ใช้สอย 22.5 ตารางเมตร ผลงานจากสมาชิกเว็บไซต์พันธุ์ทิพ คุณสมาชิกหมายเลข 2265405 ที่เปลี่ยนให้ห้องโล่งๆ กลายมาเป็นมุมพักผ่อนสุดอาร์ตที่ใครเห็นก็ต้องชอบ

    สำหรับความโดดเด่นของห้องนี้ นอกจากจะตกแต่งได้อย่างสวยงามแล้ว ยังมีการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเป็นสัดส่วนและคุ้มค่า แถมยังมีฟังก์ชั่นใช้งานครบครัน งานนี้ก็เรียกได้ว่าเอาใจคนรักการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ไปเต็มๆ เลยล่ะค่ะ ใครที่กำลังจะแต่งคอนโดของตัวเอง ก็ลองไปชมตัวอย่างห้องนี้ดูก่อนได้นะคะ

    Review ตกแต่งคอนโดลุมพินี ห้องตะน้อย 22.5 ตร.ม. ในสไตล์…..ไม่รู้เรียกอะไร แต่เอาแบบนี้หละ 

    (โดย สมาชิกหมายเลข 2265405)

    สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่าน วันนี้ก็ขอมา review คอนโดหลังแรกของตัวเองซักหน่อยนะครับ
    เคยตั้งกระทู้ไม่กี่ครั้งผิดถูกตรงไหนขออภัยล่วงหน้า และ ทุกท่านแนะนำด้วยนะครับ

    เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก็เพิ่งจัดคอนโด ห้อง 22.5 ตร.ม. ของลุมพินีพาร์ค เพชรเกษม 98 มา 1 ห้องครับผม เป็นคอนโดเฟส 2 ของโครงการและได้เริ่มตกแต่งเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา เอาละมาดู Floor Plan ของห้องกันก่อนนะครับ

    เป็นห้องสตูดิโอ ขนาดเล็กตะน้อย นะครับ ไม่มีกั้นห้องเหมือนของเฟส 1 มีเคาน์เตอร์ครัวและซิงค์เล็กๆ รวมทั้งสุขภัณฑ์ติดห้องมานะครับ (ติดเลขที่วัดไว้หน่อยนะครับ รูปเดิมหาไม่มีแล้ว

    เนื่องจากตอนที่จองกับทางโครงการไว้ เฟส2 ยังสร้างไม่เสร็จ โครงการบอกว่าอีกราวๆ 6 เดือนถึงจะโอนได้ เลยมีเวลาหลายเดือนมานั่งคิดถึงรูปแบบที่จะแต่งครับ เพราะก่อนจะมาจัดคอนโดหลังแรกนี้ เจ้าของกระทู้อาศัยอยู่กับคุณมารดา ไม่มีโอกาสได้แต่งห้องเลยครับ คุณมารดาห่วงบ้านมาก 555+

    ก็ลองดูจากกระทู้พันทิปไปเรื่อยๆ จาก pinterest ด้วย ก็สรุปว่า ตรูชอบกั้นห้อง และทำครัวไม่เป็นแต่อยากมีครัวสวยๆ 555555

    **** ภาพจาก Pinterest ชอบครัวสีดำ กระเบื้องตะน้อยๆ เรียงๆ ขัดสลับแบบนี้

    ภาพจาก Pinterest กั้นห้องรูปแบบตารางแบบนี้

    พอโอนคอนโดเสร็จปุ๊บก็เริ่มจากงานแรกก่อนเลย คือ

    – ผนังห้อง สิ่งที่คิดไว้ก็คือ ห้องนอนสีเทา

    – เสากลางห้อง จะทำไรดีหว่า??? บริควอลล์ หรือหุ้มด้วยไม้ หรือก็ทาสีไป

    สุดท้ายจบด้วยบริควอลล์ ก็ไปนั่ง ดูวัสดุ ว่าต้องทำไงบ้าง มีทั้ง 3Dโฟม ,วอลล์เปเปอร์ , ทะลวงคอนกรีตให้เห็นโครงอิฐ , อิฐเทียม , อิฐจริง ก็เลยจบด้วยด้วยอิฐเทียม (เดี๋ยวมาดูกันว่าอย่างไรครับ)

    เริ่มจาก

    สีที่ใช้ก็เบเยอร์คูล กึ่งเงา (เรียกงี้มั้ง)

    ก็พยายามทาเอง  ทีแรกว่าจะจ้างช่างมาทา (ลืมบอกผมเป็นผู้ชายที่ไร้ซึ่งสกิลในการทำอะไรที่เกี่ยวกับงานช่าง)
    แต่สอบถามราคาแล้ว อยากจะบ้า เพราะตร.ม. เราน้อย ส่วนใหญ่ก็คิดราคาเหมา ซึ่งสบายตัวก็จริงแต่ไม่สมเหตุสมผล ก็เลย เอาวะ ลองดู สุดท้าย

    และก็มาถึงคุณเสา กลางห้องนะครับ ก็ลองหาดูหลายๆเจ้าใน Facebook และ เว็ปไซต์ครับแต่ส่วนใหญ่ก็รับงานใหญ่ๆกันทั้งนั้น ของเราแค่ไม่ถึง 10 ตร.ม. ก็มีคิดไว้แล้วล่ะสำหรับค่าติดตั้งว่าต้องราคาเหมา ชัวร์
    ความจริงก็มีคนแนะนำให้วางอิฐเอง แต่……แค่ตีเส้นให้ตรงโดยมีไม้บรรทัด ผมยังตีเบี้ยวเลย 555555 ขืนวางอิฐชั้นแรกเบี้ยวก็เบี้ยวยับแหละครับ

    งานนี้เลยยอมจ้างช่าง (งานอื่นก็จ้าง ทำเป็นพูด 5555)

    นี้คือแบบที่เลือก ครับเป็นอิฐสีส้มคละๆไปกับอิฐสีน้ำตาล ซึ่งผมก็ขับรถไปดูถึงบ้านผู้รับเหมาและคุยรายละเอียดรวมทั้งแบบนะครับ  ก็ตกลงว่ายาแนวเอาสีเทาๆหน่อยไม่เอาขาว ตัวอิฐไม่เคลือบน้ำยา เอาแบบด้านๆเลย พอลงยาแนวก็เช็ดๆ เอาก็พอ

    วางตั้งแต่ 8 โมง งานจบเกือบเย็น นั่งดูช่างทำไปเรื่อยๆ สนุกดี

    แล้วก็อัดยาแนว + เช็ดๆๆๆไป หลายๆ รอบ

    ออกมาประมาณนี้ครับ ใช้อิฐไม่หมดก็คืนไปได้เงินทอนคืนมา ก็โอเคครับ งานก็เรียบร้อยดี ถูกใจครับ

    ซึ่งในระหว่างที่ทำผนังห้อง ก็ได้เรียกช่างแอร์ มาติดแอร์ ไปด้วยเลยครับ สงสารตัวเองและสงสารช่างที่จะมาในอนาคตด้วย ครับ ห้องผมแดดบ่าย ก็เลือกแอร์ของมิตซูบิชิ อินเวอร์เตอร์ ติดที่ 12500 BTU ครับ ตัวเดียวพอ ก็กังวลอยู่นะครับว่าจะไม่เย็น เพราะห้องผมเป็นแดดบ่าย และจำนวน BTU กับขนาดห้อง จากการคำนวณนี้คือแทบจะเป๊ะๆ

    (ภายหลังการเข้าอยู่…..ตอนบ่ายปิดม่านเปิด 26องศาฯ หนาว-ำสั่นในทุกพื้นที่ของห้องครับ ห้องน้ำไม่เกี่ยวเนอะ ><)

    ความจริงอยากติดบนหน้าต่างใหญ่ของห้องนอนครับ แต่จากการปรึกษาทีมวิศวกรของนิติฯ พบว่าเป็นผนังพีแคส ครับ เขาเตือนว่าอยากติด ติดได้ แต่ถ้าร้าวหรือแตก ค่าซ่อมแซมคือ………..เออช่างมัน พี่บอกมาว่าผมติดไม่ได้ตั้งแต่แรก ผมก็ไม่ดื้อแล้วครับ

    และในระหว่างนั้นอีก ก็ได้เรียกใช้บริการการติดตั้งกั้นห้อง มาด้วยครับ เลือกเป็นอลูมิเนียมสีดำ ทำเป็นตารางติดกระจกครับ เคยไปส่องแบบเหล็กจริงมาสวยมากครับ ดูดิบๆดี แต่ราคาไม่ไหว

    กั้นห้องครัวห้องนอนแยกออกจากกัน เวลาเผื่อทำอาหารหรืออะไรจะได้ไม่มีกลิ่นมาก

    เป็นบานสไลด์ เปิดได้ทั้งซ้ายและขวา ตัวล๊อคอยู่ในห้องนอน

    แล้วก็มาถึงการทำห้องครัวนะครับ ขั้นแรกก็รื้อชุดครัวเดิมของโครงการออกก่อน

    เสร็จเรียบร้อย ชุดครัวผมมีดูหลายๆแบบไว้ แต่ไปจบที่ IKEA นะครับ แล้วระหว่างที่แวะเวียนไปเดิน IKEA บางใหญ่ ก็ลองเล่นโปรแกรมออกแบบของ IKEA ไปด้วย สนุกดีนะครับ ปรับแก้ไปเป็นเดือนๆ แล้วก็ไปให้พนักงาน IKEA ดูแบบอีกทีว่าสิ่งที่เราใส่ไป มันเป็นไปได้ไหม ปรับแบบไปราวๆล้านรอบที่บ้าน และขับรถไป IKEA ราวๆ 3 รอบ ก็ได้ออกมาแบบนี้ครับ

    รายละเอียดยิบย่อยเยอะมากครับ ในโปรแกรมพอออกแบบเสร็จก็สามารถคำนวนราคาค่าของได้เลยครับ (โหมดเผชิญหน้ากับความจริง) ซึ่งสุดท้ายก็ต้องลดสเปคของลง ตามกำลังทรัพย์ในกระเป๋าครับ

    ก่อนการไปซื้อของที่ IKEA ก็มาปรับพื้นที่ ปูกระเบื้องผนังกันก่อน

    วางกระเบื้องพร้อมกับเจาะฝ้า เดินโคมไฟ 2 ดวงไปด้วยเลย พร้อมชั้นวางของ ไม่เอาตู้แขวนผนังครับ กลัวเปิดไปแล้วจะเอ๋กับปีเตอร์

    อันนี้ช่างไฟมาก็เลยติดไฟห้องนอนไปด้วยเลย

    และแล้วก็ได้เวลาไป ซื้อของที่ IKEA มีภาพแค่รถเข็นเดียว ที่เหลือใช้บริการส่งของครับ ให้ตายเถอะ เงินเก็บแทบหมด

    ช่างมาคนเดียว ทำตั้งแต่ 9โมงเช้า เสร็จเกือบเที่ยงคืน (ดันไปเรียกใช้บริการช่วงก่อนหยุดสงกรานต์ ผู้ช่วยเขากลับบ้านหมด ก็เลยติดตั้งนานไม่ว่ากันครับ แต่สงสาร ทำนานมากเลยเรียกกินข้าวด้วยก็ไม่ยอมกิน )

    เสร็จแล้ว !!! ลงไปส่งช่างตอนเกือบเที่ยงคืน รถช่างสตาร์ทไม่ติด แบตรถช่างหมด ต้องช่วยจัมป์แบตอีก 5555555
    ***เจาะช่องไว้สำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไว้ เพราะตอนนี้ โนว มัน…นี่

    หลังจากนั้นก็ทำผนังฝั่งติดตั้งทีวีต่อนะครับ ตรงนี้ผมหาเฟอร์นิเจอร์ จำพวก ชั้นวางรองเท้า ให้เข้ากับขนาดไม่ค่อยได้เลย ที่เข้าก็ไม่ถูกใจเลย ก็เลยตัดสินใจทำแบบเป็นชั้นวางแล้วค่อยหากล่องใส่รองเท้ามาวางเอา อีกอย่างรองเท้ามีไม่กี่คู่ ก็เอาแค่นี้แหละ เย้!

    เลือกใช้เป็นไม้สนอเมริกา ครับ

    ชั้นวางข้างบนแอบเหมือนหิ้งพระ ทำไปยังไม่รู้เลยจะเอาอะไรไปวาง พักก่อนออกไปหาเครื่องดื่มก่อนครับผม

    งานโครงสร้างหลักๆ หมดก็ถึงเวลาติดม่านครับ ใช้เป็นม่านโปร่ง กับม่านกันuv สีเทาครับ ครัวเป็นม่านม้วนสีขาวครับ

    ลงเตียงเป็นพาเลท ไม้สนนิวซีแลนด์ครับ เคลือบกันปลวกมาให้ครับ

    โซฟาก็หาไปเรื่อยๆ ครับ คืออยากได้ที่พักขาด้วย แล้วก็นั่งได้ 2 ที่ แต่ไม่กว้างเกิน 2 เมตร เป็นผ้าก็หายากเหมือนกันแต่ไปเจอในเพจมา เห็นสวยและฟังค์ชั่นได้ตามที่คิดเลยซื้อมาลองดู ก็โอเคครับนุ่มใช้ได้

    โต๊ะได้มาจากคอนเซ็ปต์ เห็นลดราคาพอดี มีที่ซ่อนสายไฟและลิ้นชัก แต่ท๊อปเป็นปาติเคิลเคลือบเมลามีนก็คงมีอายุงานไม่นานมากแต่ใช้ไปก่อนครับ (กินข้าว กินหนม เล่นเกมส์ ดูหนัง ใช้ชีวิตอยู่ที่โต๊ะเป็นส่วนใหญ่ครับ) ความจริงอยากได้ไม้จริงพวกโอ๊ค แต่ด้วยงบและความใจเร็ว ก็เลยจบตัวนี้ไปก่อนครับ

    เปลี่ยนหน้ากากปลั๊กกับเต้ารับ รวมทั้งสวิตช์ไฟ ทั้งห้อง อันนี้แอบแพงอย่างไม่น่าเชื่อเลย แต่ก็โอเคครับ ของเดิมสวิตช์เปิดปิดมันหนืดๆ ครับ ของที่ซื้อมามันเปิดปิดแล้วแบบ รู้สึกแป้กๆๆๆ สะใจดีครับ

    ยังไงช่วงนี้ขอเบรกการรีวิวไว้เท่านี้ก่อนครับ ยังมีรายละเอียดยิบย่อยต้องทำ แต่ดั๊นนนนน หมดงบ ยังไงถ้าชอบไม่ชอบหรือมีแนะนำก็เชิญติชมกันได้นะครับ ถ้ามีทำอะไรเพิ่มเติม เดี๋ยวจะมาอัพเดทกันเรื่อยๆ ครับ ขอบพระคุณมากๆ ครับ

    วันนี้ฝนตกมาแต่แดดออก บรรยากาศสวยดี เลยขออนุญาต ลงรูปอีกนิดครับ

    อัลบั้มภาพ 61 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 61 ภาพ ของ รีวิว “แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์” จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม.ให้กลายเป็นมุมพักผ่อนสุดอาร์ต