5 ทักษะของคนที่ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำได้เรียนรู้

5 ทักษะของคนที่ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำได้เรียนรู้

5 ทักษะของคนที่ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำได้เรียนรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนที่มีหน้าที่ทำความสะอาดบ้าน และกำลังคิดว่าคนที่ทำความสะอาดบ้านเค้ามีเทคนิคพิเศษกันอย่างไร จึงทำความสะอาดบ้านได้เอี่ยมอ่องสะอาด และสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เป็นความลับที่คนทำความสะอาดบ้านอย่างสม่ำเสมอจะรู้และสามารถแนะนำมือสมัครเล่นอย่างพวกคุณได้

istockphotoistockphoto

1.พวกเขารู้ว่าจะจัดการทำพื้นที่ว่างอย่างไร

แม้ว่าคุณจะไม่ได้บอกว่าตัวเองคือนักสะสม แต่เมื่อมองไปในมุมต่างๆ ของบ้าน อาจพบว่ามีของวางอยู่เต็มไปหมด ดังนั้นหากคุณคิดจะซื้อของชิ้นใหม่เข้ามา ให้ขาย บริจาคของเดิมเพื่อจะได้มีพื้นที่สำหรับของชิ้นใหม่ นอกจากนั้นยังมีการแนะนำอีกว่าควรเช็กการทำความสะอาดบ้านทุกวัน

2.พื้นผิวที่สะอาด โล่งนั้นมีประโยชน์

ลิ้นชักมักจะมีขยะหลุดรอดออกมา ดังนั้นเราควรจัดการกับขยะเหล่านั้น นอกจากนั้นยังมีในส่วนของพื้นผิวเคาน์เตอร์ที่ต้องจัดการให้โล่ง และสะอาด เนื่องจากการเคลียร์พื้นที่บนเคาน์เตอร์ให้สะอาดโล่งแล้วนอกจากจะทำให้เป็นจุดที่น่าสนใจแล้ว การที่เคาน์เตอร์โล่งแล้วยังทำให้เราสามารถทำความสะอาดบริเวณนั้นได้ง่ายดายขึ้นด้วย

istockphotoistockphoto

3.สามารถเช็ทระบบทำความสะอาดขึ้นมาได้

บ้านที่สะอาดไม่เพียงแต่เกิดจากการทำความสะอาดของแม่บ้าน พ่อบ้านเท่านั้น แต่มีแนวโน้มที่คนรักการทำความสะอาดมักจะจัดตารางการทำความสะอาดจนเป็นงานประจำ และไม่มีทางที่คนเหล่านี้จะทิ้งผ้าไว้เป็นกองพะเนิน พวกเขาจะกำหนดวันดูดฝุ่น วันซักผ้าไว้อย่างชัดเจน

4.พวกเขาจะค้นพบวิธีการจัดเก็บอันชาญฉลาด

คนที่มีบ้านสะอาดมักจะมีผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ เป็นตัวช่วย และนั่นก็อาจจะหมายถึงการมีเครื่องเก็บของ และอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยเช่นกัน

istockphotoistockphoto

5.พวกเขาจะรู้วิธีมอบหมายงาน

หากคุณไม่ได้อยู่คนเดียว การจัดการกับความไม่เป็นระเบียบ ความยุ่งเหยิงต่างๆ ควรเป็นหน้าที่ร่วมกันของหลายๆ คน ทุกคนควรมีงานประจำสัปดาห์ และมีหน้าที่ของตัวเอง เพราะไม่เพียงแต่สร้างความรับผิดชอบให้กับสมาชิกในบ้าน ยังสอนให้ทุกคนสามารถจัดการงานส่วนตัวของตัวเองได้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook