ลักษณะห้องน้ำอัปมงคลที่ดึงดูดความโชคร้ายเข้าสู่บ้าน

ลักษณะห้องน้ำอัปมงคลที่ดึงดูดความโชคร้ายเข้าสู่บ้าน

ลักษณะห้องน้ำอัปมงคลที่ดึงดูดความโชคร้ายเข้าสู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำ และห้องสุขาหากอยู่ในตำแหน่งชั้นบนตอนกลางของบ้านถือเป็นอัปมงคลอย่างมาก เพราะจะส่งผลเสียทางด้านการเงิน และสุขภาพของผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารบ้านเรือนหลังนั้น

ในวิชาฮวงจุ้ยกล่าวเอาไว้อย่างชัดเจนว่าห้องน้ำเป็นสถานที่ หรือบริเวณที่ปลดปล่อยความอัปมงคล ขับถ่ายของเสีย คนในสมัยก่อนจึงจัดวางตำแหน่งของห้องน้ำ และห้องสุขาให้ห่างไกลจากอาคารบ้านเรือน และยังทำการป้องกันพลังอัปมงคลของห้องน้ำ และห้องสุขาที่จะถ่ายเทเข้าสู่อาคารบ้านเรือนอีกด้วย

แต่เนื่องจากปัจจุบันบ้านที่คนนิยมอยู่มักเป็นบ้านขนาดเล็กหรือเป็นลักษณะของหมู่บ้านจัดสรร ที่มีการออกแบบและจัดวางผังของบ้านและพื้นที่ใช้สอยเอาไว้ตายตัวเหมือนกันเกือบทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งของห้องนอน บันไดห้องครัว ห้องน้ำ และห้องสุขา จึงเป็นการยากที่จะเปลี่ยนแปลงผังนอกเสียจากคุณจะซื้อบ้านสั่งสร้าง ที่สามารถก่อสร้างและออกแบบได้ตามใจต้องการ

ดังนั้นด้วยพื้นที่จำกัดและการวางผังที่กล่าวมา จึงจำเป็นต้องใช้พื้นที่ทางด้านล่างในตำแหน่งที่ตรงกับห้องน้ำ และห้องสุขา จัดวางโต๊ะอาหาร หรือเก้าอี้รับแขก หรือมีสมาชิกคนใดคนหนึ่งในบ้านใช้พื้นที่ตำแหน่งนี้เป็นพื้นที่ตั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะหนังสือของเด็ก ๆ หรือตั้งวางของสำคัญอื่น ๆ เอาไว้ในตำแหน่งนี้

ความจริงที่คุณไม่รู้คือ การทำเช่นนั้นจะก่อผลร้ายเป็นเท่าทวีคูณ หรือแม้กระทั่งในอาคารพาณิชย์ที่มักจัดวางตำแหน่งของห้องน้ำ และห้องสุขาเอาไว้ใต้บันไดหรือทางด้านมุมพื้นที่ทางด้านหลังไม่ว่าจะเป็นมุมซ้าย มุมขวาเมื่อหันหน้าเข้าหาตัวอาคาร ก็เข้าข่ายอัปมงคลเช่นเดียวกัน เพราะเอาห้องน้ำมาวางทับมุมทรัพย์ (ด้านซ้าย) และ มุมอำนาจ (ด้านขวา) อาจทำให้เด็กในบ้านดำเนินชีวิตอย่างลำบากกว่าคนอื่น ประสบความสำเร็จจะต้องใช้ความพยายามมาก หรือ เก็บเงินกันไม่อยู่ ต้องเจอเรื่องใช้สอยเสียเงินเสียทองเสมอ

มาดูกันว่าห้องน้ำลักษณะที่ตั้งอยู่ชั้นบนที่ใกล้กับบันได โดยเฉพาะตำแหน่งสุดบันไดทางขึ้นนั้น ที่นอกจากจะทำลายโชคลาภที่เคลื่อนตัวขึ้นมาชั้นบนแล้วยังกดทับตำแหน่งด้านล่างให้อับโชคดังที่กล่าวมา จะส่งผลเสียอย่างไรต่อผู้อยู่อาศัยและควรพิจารณาเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ยทางด้านนี้อย่างไร

1. ห้องน้ำในลักษณะที่มักตั้งในตำแหน่งประธานของบ้าน

ส่งผลกระทบกับคนที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านทุกคน โดยจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยบ่อย สุขภาพทรุดโทรม ไม่แข็งแรง

2. ตำแหน่งห้องน้ำที่ตั้งตรงกับเส้นทางการเคลื่อนตัวของพลัง

จะทำลายโชคลาภและความสำเร็จของคนในบ้าน ดังนั้น นอกจากจะอับโชค เห็นเงินมีโอกาสแต่เอาไม่ได้ เสียโชคก้อนใหญ่ ให้ระวังจะถูกหลอก และถ้าปล่อยให้ห้องน้ำอับชื้น ไม่สะอาด คนในบ้านก็จะได้รับผลกระทบมากขึ้น

3. ห้องน้ำอยู่ตำแหน่งกลางบ้าน

ในวิชาฮวงจุ้ยตักเตือนว่า นอกจากจะทำให้คนในบ้านมีแต่อุปสรรคและปัญหาในการดำเนินชีวิตแล้ว ยังทำให้โชคลาภถดถอย การงานติดขัด การเงินตกต่ำ สุขภาพย่ำแย่หรือมีโอกาสเป็นโรคร้าย อีกด้วย

4. ตำแหน่งที่ห้องน้ำกดทับลงมาจะนำความเดือดร้อนมาให้

- กดทับโต๊ะอาหารชั้นล่าง จะทำให้ฐานะการเงินฝืดเคือง จะทำสิ่งใดคิดได้แต่ทำได้ยาก เพราะขาดโอกาส หรือขาดคนสนับสนุน (ไม่ลงตัว) ถ้าทำได้ก็ให้ระมัดระวังความล้มเหลว
- กดทับเจ้าที่ชั้นล่าง จะทำให้คนในบ้านโดดเดี่ยว ไม่มีผู้ช่วยเหลือที่จริงใจ ไร้โชค มีปากเสียงหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ข้อสำคัญ ให้ระวังประสบอุบัติเหตุจากการเดินทาง
- กดทับลงมาบนห้องรับแขก นอกจากจะทำให้คนในบ้านขาดความรักความสามัคคี ดำเนินชีวิตแบบตัวใครตัวมันแล้ว ยังทำให้เพื่อนร่วมงานขาดความจริงใจอีกด้วย
- กดทับประตูหลัง จะทำให้คนในบ้านชอบออกนอกบ้านหรือกลับไม่ตรงเวลา ทำให้เกิดความห่วงใย หรือเพิ่มภาระให้คนในบ้าน

5. ห้องน้ำยิ่งใหญ่หรือประดับประดามากจะเพิ่มพลังอัปมงคล

โดยเฉพาะห้องน้ำที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีธาตุน้ำ มีภาพน้ำ หรือเก็บกักน้ำเอาไว้ในห้องมาก ๆ เช่น มีบ่อเก็บน้ำ อ่างเปล หรือเครื่องทำน้ำในระบบอื่น ๆ วิธีการแก้ไข ทำได้โดยวางหิน 4 มุมห้อง ทาประตูห้องน้ำสีแดง วางต้นไม้กระถางในห้องน้ำ ติดไฟให้สว่างเพื่อลดพลังหยิน หรือใส่ม่านไข่มุกหน้าห้องน้ำ


เรื่องข้างต้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ บ้านกับฮวงจุ้ย.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook