5 เทคนิคจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย เสริมสร้างความผ่อนคลาย

5 เทคนิคจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย เสริมสร้างความผ่อนคลาย

5 เทคนิคจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย เสริมสร้างความผ่อนคลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาไปสปาพวกคุณคงรู้สึกชื่นชอบ ดังนั้นถ้าหากสามารถนำสปามาไว้ในบ้านได้ก็คงจะดี แต่การจะทำสปาได้นั้นมันคงต้องมีอะไรหลายๆ อย่างไม่ใช่เพียงแค่มีเทียน เสื้อคลุมหนาๆ แต่คุณจะต้องสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่ผ่อนคลายอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการตกแต่งที่เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย และนี่คือหลักการง่ายๆ

istockphotoistockphoto

1.เลือกสีห้องน้ำให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

คุณอาจรู้สึกประหลาดใจที่จะได้รู้ว่าสีฟ้า หรือสีเขียวนั้นไม่ใช่สีที่ถูกหลักฮวงจุ้ยเสมอไป เพราะคุณสามารถแทนที่สีเหล่านี้ได้ด้วยวัสดุจำนวนแก้ว โลหะได้เช่นกัน ส่วนวิธีที่เวิร์คที่สุดในการตกแต่งห้องน้ำของคุณคือสร้างความสมดุลทางสี และสร้างความสมดุลทางธาตุน้ำ เสริมความแข็งแกร่งด้วยโทนสีอุ่น สีเขียวหรือสีน้ำเงินนั้นก็นำมาใช้ได้แต่ต้องมีการผสมผสานให้เกิดความสมดุล

2.จัดระเบียบให้ห้องน้ำมีความเรียบร้อยเพื่อความผ่อนคลาย

หากในห้องน้ำมีความยุ่งเหยิง จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายเมื่อเข้าไปใช้ห้องน้ำ โดยเฉพาะหากเป็นห้องน้ำที่มีขนาดเล็กเรื่องของความรกนั้นคือปัญหาใหญ่ เนื่องจากฮวงจุ้ยเกี่ยวกับเรื่องของพลังงานและความเคลื่อนไหว ดังนั้นจึงควรเริ่มต้นด้วยการแก้ไขความรก ความไม่เป็นระเบียบภายในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นส่วนของเคาน์เตอร์ ลิ้นชักเก็บของ ฯลฯ รวมไปถึงถังขยะต่างๆ ก็ควรเคลียร์ให้สะอาดเรียบร้อย

istockphotoistockphoto

3.ปรับปรุงแสงสว่างภายในห้องน้ำ

แสงสว่างในห้องน้ำนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ ปกติเราอาจจะคิดแค่แสงสว่างทั่วๆ ไปที่เป็นแสงเหนือศีรษะ แสงจากโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ลองมองหาเลเยอร์แสงที่จะเกิดขึ้นได้เพราะมันจะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สำหรับวิธีที่เร็วที่สุดในการเปลี่ยนแสงสว่างในห้องน้ำคือการเปลี่ยนหลอดไฟให้เหมาะ

4.เลือกผ้าที่ใช้ในห้องน้ำให้เหมาะสม

ผ้าที่ใช้ในห้องน้ำนั้นควรเป็นผ้าที่นุ่มที่สุดเพราะมันยิ่งทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าคลุม ผ้าเช็ดตัว นอกจากนั้นการเลือกสีขาว สีเทา หรือสีเบจจะยิ่งทำให้ห้องน้ำดูดียิ่งขึ้น

istockphotoistockphoto

5.อย่าลืมเพิ่มกลิ่นแห่งความผ่อนคลายเข้าไปในห้องน้ำ

กลิ่นในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องฮวงจุ้ย ดังนั้นควรเลือกกลิ่นที่เป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook