หลงธรรมชาติ สวนสวยบรรยากาศเป็นมิตร

หลงธรรมชาติ สวนสวยบรรยากาศเป็นมิตร

หลงธรรมชาติ สวนสวยบรรยากาศเป็นมิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะความสงบสบายใจไม่ได้มีแค่สวนสาธารณะ เราสามารถเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้สวยและร่มรื่นรายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ได้ ด้วยจินตนาการไม่รู้จบ หยิบเอาพรรณไม้นานาชนิดมาประดับให้รอบบ้านชุ่มชื้นด้วยสีเขียว ผสมผสานไปกับมุมนั่งเล่นที่จะช่วยเปลี่ยนวันหยุดธรรมดาให้มีค่ากว่าทุกวันหยุดที่เคยผ่านมา พร้อมแล้วจะช้าทำไม ไปชมไอเดียค่า

Quaint BangkokQuaint Bangkok

เพิ่มความสนใจตั้งแต่ก้าวแรก เราสามารถเพิ่มความสนใจตั้งแต่ก้าวแรกด้วยการสร้างทางเดินในสวนเพื่อเชื่อมสู่ตัวแบบบ้าน โดยโรยหินและกรวดตลอดทางเดินเข้าบ้าน ทั้งสองฝั่งขนานทางเดินเรียงรายด้วยกระถางต้นไม้ แทรกด้วยหญ้าคืนความเป็นธรรมชาติ ปูพื้นระเบียงไม้กว้างสำหรับวางเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ประเภทหวายและไม้ แขวนไม้กระถางตามจุดต่างๆ สร้างบรรยากาศเขียวขจีไปอีกขั้น ทำให้สวนดูกลมกล่อมเป็นธรรมชาติแบบไม่ประดิษฐ์จนเกินไป

PatomPatom

สร้างบรรยากาศอันคุ้นเคย เนรมิตพื้นที่กว้างขวางบริเวณสนามหลังบ้านให้เปรียบเสมือนบ้านนอกที่จากมานาน โดยสร้างเพิงไม้ไผ่กันแดดกันฝนช่วยลดโลกร้อนแทนการติดตั้งกันสาดตามแบบบ้านทั่วๆไป เพื่อใช้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน จัดสวนกระถาง จัดสวนแขวน อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายชนบททุกตารางนิ้ว ออกแบบพื้นให้มีความน่าสนใจขึ้นด้วยการวางหินก้อนเล็กๆเว้นระยะห่างกัน ด้านหลังเพิงไม้ไผ่ปลูกต้นไม้เป็นฉากหลัง กลายเป็นผนังสีเขียวมุมใหม่ของสวน

ร.ศ. ๒๓๔ ร.ศ. ๒๓๔

สุขเล็กที่หลังบ้าน มุมทานอาหารกลางสวนหลังบ้านท่ามกลางพรรณไม้ที่ปลูกคละกันหลายชนิด กระถางต้นไม้โรมันขนาดใหญ่สำหรับจัดสวน และไฟในสวนช่วยดึงดูดสายตา เติมอารมณ์เก๋ไก๋ให้การจัดสวนโดยเลือกเฟอร์นิเจอร์กลางแจ้โทนสีทันสมัย เสริมด้วยร่มคันใหญ่ช่วยลดความแรงของแดดสามารถนั่งเล่นตอนสายๆได้ ผสมผสานไปกับต้นไม้ใหญ่ของบ้านที่มีอยู่แล้วช่วยให้ร่มเงา

The Gardens of Dinsor PalaceThe Gardens of Dinsor Palace

ร่มรื่นชื่นตา สะท้อนความงามธรรมชาติผ่านงานตกแต่งสวนอันเรียบง่าย ต้นไม้ใหญ่ในบ้านที่มีอยู่เสริมสีเขียวเข้าไปอีกกลายเป็นป่าในเมืองสื่อให้เห็นเสน่ห์ของธรรมชาติที่นำมาใช้ในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นไม้พุ่มที่ถูกล้อมด้วยรั้วไม้เตี้ยๆ ไม้ดอก ไม้ประดับ เลือกสรรมาจัดวางอย่างตั้งใจ เพิ่มรายละเอียดให้สวนดูมีมิติด้วยแผ่นทางเดิน จัดวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นยามเล่น เพลินเพลินไปกับทัศนียภาพเขียวขจีของสวนที่อยู่รายรอบ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook