คอนโดผู้สูงวัย “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของไทย

คอนโดผู้สูงวัย “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของไทย

คอนโดผู้สูงวัย “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ นั่นก็หมายความว่าเราจะมีประชากรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเพิ่มมากขึ้น จึงน่าคิดว่าเมื่อประชากรกลุ่มอายุนี้เพิ่มมากขึ้น เราได้มีการตระเตรียมสิ่งที่พร้อม เหมาะสมสำหรับพวกเขาเหล่านั้นไว้แล้วหรือยัง

มีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยที่เมื่อเกษียณออกมาอยู่บ้านเฉยๆ แล้วรู้สึกเหงา เบื่อ หมดพลัง เนื่องจากไม่ได้อยู่ในสังคมการทำงานเช่นเดิม อีกทั้งบางคนยังรู้สึกว่าตนเองกลายเป็นภาระให้กับลูกหลาน โดยเฉพาะเมื่อต้องล้มป่วย หรือดูแลตัวเองไม่ได้เต็มที่เช่นเดิม ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจนำมาซึ่งการสูญเสียกำลังใจ สิ้นหวัง

โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ จึงเกิดขึ้นด้วยความปรารถนาที่จะเป็นเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของเมืองไทยที่มีลักษณะครบวงจร โดยโครงการนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่ 140 ไร่บริเวณริมถนนพหลโยธินขาออก เป็นโครงการที่พักอาศัยเพื่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนสูงวัยรุ่นใหม่อย่างมีคุณค่า เพราะทางโครงการออกแบบการใช้ชีวิตอย่างสมวัย รายล้อมด้วยสังคมที่ดี สนุกสนาน และให้ผู้ที่เข้าอยู่ในโครงการได้มีความสุขกับการทำกิจกรรมที่รังสรรค์เพื่อแต่ละคนโดยเฉพาะ

สำหรับรูปแบบอาคารที่พักนั้นเป็นแบบโลว์ไรส์ 7 ชั้นจำนวน 5  อาคาร แบ่งเป็นคลัสเตอร์ 1 จำนวน 2 อาคาร และคลัสเตอร์ 2 จำนวน 3 อาคาร ประเภทห้องแบ่งเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น ขนาด 43 ตารางเมตร และขนาด 46 ตารางเมตร นอกจากนั้นยังมีห้องแบบ 1 ห้องนอนพลัส 1 ห้องอเนกประสงค์ 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น ในขนาด 63 ตารางเมตร และขนาด 66 ตารางเมตร ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นมีห้องคาราโอเกะ สระออกกำลังกาย ห้องเกม ห้องปฐมพยาบาล ห้องทำสมาธิสวดมนต์ ห้องออกกำลังกายสำหรับผู้สูงวัย รวมไปถึงลู่วิ่ง ทะเลสาบ ทางสำหรับรถเข็น พื้นที่ปลูกผักฯลฯ

กลุ่มผู้บริหาร พญ. กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล , ดร.ธีรธร ธาราไชย และคุณฐิตารี อยู่วิทยากลุ่มผู้บริหาร พญ. กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล , ดร.ธีรธร ธาราไชย และคุณฐิตารี อยู่วิทยา

เพื่อให้เป็นเมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณแบบครบวงจร ภายในโครงการยังมีสถาบัน จิณณ์ เวลเนส สถาบันดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา โรงพยาบาลฟื้นฟูสุขภาพแบบบูรณาการ ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการฯ นั่นจึงทำให้โครงการนี้เป็นโครงการ Wellness Mixed-Use แห่งแรกของเอเชีย ที่ไม่เพียงแต่จะให้ผู้สูงอายุอยู่ภายในโครงการนี้เท่านั้น เพราะทุกคนในครอบครัวก็สามารถอยู่ร่วมกับคนที่เรารักได้เช่นกัน ที่สำคัญโครงการนี้ยังได้รับการันตีด้วยรางวัล Honorable Mention โดยจัดเป็นโครงการที่น่าอยู่และเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัยและผู้สูงวัยอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook